4 วิธี ใช้เงินอย่างชาญฉลาด

4 วิธี ใช้เงินอย่างชาญฉลาด

4 วิธี ใช้เงินอย่างชาญฉลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบื่อบ้างไหมกับการพยายามหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก และจบลงด้วยการที่คุณต้องกินยาแก้ปวดเพราะหาตั๋วราคาถูกไม่เจอสักที พร้อมกับถามตัวเองว่า เงินคุณหายไปไหนหมด อย่างไรก็ตาม คุณจะไม่ต้องมานั่งปวดหัวหรือเฝ้าถามตัวเองด้วยคำถามข้างต้นเลย หากคุณรู้จักวิธีการใช้เงินอย่างชาญฉลาด ที่ MoneyGuru.co.th นำมาฝากกันในวันนี้ค่ะ

จ่ายด้วยเงินสดให้ชิน

คนที่มีบัตรเครดิตแทบทุกคนชอบหลงระเริงไปกับความสะดวกสบายของมัน จนไม่ค่อยอยากจะหยิบเงินสดออกมาจ่ายกันเท่าไหร่นัก แต่พอถึงสิ้นเดือนที่ค่าบัตรเครดิตมาเท่านั้นแหละ คุณก็จะรู้ตัวแล้วว่าหายนะกำลังมาเยือนคุณที่ประตูหน้าบ้าน

ดังนั้นหากไม่อยากเป็นหนี้ก้อนโตล่ะก็ คุณก็จงพยายามอย่าใช้บัตรเครดิต แล้วเปลี่ยนไปใช้เงินสดในการจับจ่ายซื้อของแทนดีกว่านะคะ

เริ่มต้นเก็บเงินซะ !

อย่าลืมนะคะว่าเงินก้อนเล็ก ๆ มันก็สามารถกลายเป็นเงินก้อนใหญ่ได้ ดังนั้นหากคุณอยากจะได้อะไรล่ะก็ พยายามห้ามใช้บัตรเครดิตเด็ดขาดค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการใช้บริการ การซื้อสินค้า การจ่ายค่าอาหารสุดหรู แต่คุณต้องพยายามเก็บเงินเพื่อให้ได้ของสิ่งนั้นแทนค่ะ

อย่างไรก็ตาม หากคุณยังไม่มีเป้าหมายว่าจะเก็บเงินไปทำอะไรดี ก็เก็บเงินไว้เป็นเงินสำรองฉุกเฉินสิคะ เราเชื่อว่าเงินสำรองฉุกเฉินนั้นต้องเป็นประโยชน์กับคุณในอนาคตแน่นอนค่ะ

ให้ประสบการณ์สอนคุณ

หากคุณเคยมีประสบการณ์ที่ไม่ดีทางการเงิน ก็จงใช้ประสบการณ์นั้นเป็นบทเรียนในอนาคตเสียนะคะ หากคุณมีเงินแล้วตอนนี้ก็อย่าเพิ่งหลงระเริงไปกับสิ่งของหรือความสะดวกสบาย แต่จงใช้จ่ายเงินอย่างรอบคอบ เพื่อที่ว่าอนาคตของคุณจะได้ไม่ซ้ำรอยอีกค่ะ

อย่าตามืดไปกับของ SALE !

หากคุณอยากเป็นคนฉลาดทางเงิน คุณก็จงอย่าตามืดตามัวไปกับของ SALE นะคะ เพราะไม่เช่นนั้นคุณอาจจะหมดเงินไปโดยไม่รู้ตัวเลยก็ได้ อย่างไรก็ตาม เราก็ไม่ได้หมายความว่าให้คุณไม่ต้องซื้อของลดราคาแต่อย่างใด

แต่หากคุณจะซื้อของลดราคา เราอยากให้คุณถามตัวคุณเองก่อน ว่าของที่คุณจะซื้อนั้นมันใช้ประโยชน์ได้หรือไม่ หรือคุณกำลังใช้พวกนี้อยู่หรือเปล่า ซึ่งถ้าหากคุณใช้ของที่กำลังลดราคาอยู่ มันก็คุ้มที่คุณจะซื้อมันไปตุนไว้ แต่มันจะเป็นการสิ้นเปลืองทันที หากคุณซื้อของที่กำลังลดราคาโดยที่คุณไม่ได้ใช้มันเลยค่ะ

และหากท่านใดอยากจะสอบถาม ข้อมูลเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ สามารถติดต่อมาได้ที่ 02 653 0020 หรือกด Subscribe เพื่อติดตามข่าวสารเรื่องรถยนต์และการเงินจาก MoneyGuru.co.th ได้เลยค่ะ เราจะส่งความรู้และสาระต่าง ๆ ไปให้ทางอีเมลทุก ๆ สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook