15 ตำแหน่งงานที่ ‘ไมโครซอฟต์’ ยอมจ่ายให้ปีละมากกว่า 6 ล้านบาท

15 ตำแหน่งงานที่ ‘ไมโครซอฟต์’ ยอมจ่ายให้ปีละมากกว่า 6 ล้านบาท

15 ตำแหน่งงานที่ ‘ไมโครซอฟต์’ ยอมจ่ายให้ปีละมากกว่า 6 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Microsoft บริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เบอร์ต้นๆของโลก ที่ครองอันดับ 2 ของการจัดอันดับ 100 แบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก (Brand Value) ด้วยมูลค่า 69.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ (*ลองทายเล่นๆว่าอันดับ 1 คือใคร) ก่อตั้งครั้งแรกเมื่อปี 1975 โดย ‘Bill Gates’ มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลกคนปัจจุบัน และจากพนักงานกว่า 128,000 คน ที่มีอยู่ทั่วโลก ณ ตอนนี้ มี 15 ตำแหน่งงานใน Microsoft ที่ถูกจัดให้เป็นตำแหน่งที่ได้รับค่าตอบแทนสูงที่สุด โดยมีรายได้ต่อปีเริ่มต้นไม่ต่ำกว่า 6 ล้านบาท จะรวยกันขนาดไหนและมีตำแหน่งใดบ้าง ไปดูกันเลย

*อันดับ 1 Apple 145.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Software Architects | 6.3 – 9 ล้านบาทต่อปี

คล้ายกับการออกแบบสถาปัตยกรรมที่ต้องออกแบบภาพรวม ตำแหน่งนี้ต้องเข้าใจภาพรวมของระบบซึ่งมีโครงสร้างที่เชื่อมโยงกันด้วยองค์ประกอบสำคัญต่างๆ ทั้งในเรื่องของฟังก์ชั่นและคุณภาพ แล้วบูรณาการโครงสร้างเหล่านั้นเข้ากับ solution ต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Creative Director | 6.3 - 6.6 ล้านบาทต่อปี

Creative Director ของ ไมโครซอฟต์ มีหน้าที่ในการกำหนดทิศทาง ภาพลักษณ์และฟีลลิ่งของซอฟต์แวร์โดยการคิด ออกแบบ และดูแลองค์ประกอบโดยรวมเพื่อเชื่อมต่อระหว่างผู้ใช้งานและ ไมโครซอฟต์

Microsoft

Microsoft Principal Development Managers | 6.3 – 10.2 ล้านบาท

Microsoft Senior Researchers | 6.4 – 10.2 ล้านบาทต่อปี

เป็นหนึ่งในตำแหน่งที่เจ๋งที่สุด เพราะทีมวิจัยของ ไมโครซอฟต์ เป็นทีมหัวเรี่ยวหัวแรงในคิดค้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆอย่างเช่น Microsoft HoloLens และค่าตอบแทนสำหรับตำแหน่งซีเนียร์ก็ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

engadget

Microsoft’s Principal Directors of Program Management | 6.4 – 10.6 ล้านบาทต่อปี

เป็นตำแหน่งสำคัญที่ช่วยจัดการและประสานให้ทีมวิศวกรสามารถทำงานกับ products & features ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

REUTERS/Lucas Jackson

Senior Director | 6.6 – 10.8 ล้านบาทต่อปี

Senior Director มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลส่วนต่างๆในธุรกิจให้สามารถดำเนินงานไปได้อย่างราบรื่นและสอดคล้องกัน เช่นส่วนของ การขาย หรือ บัญชี รวมถึงแก้ปัญหาในส่วนต่างๆที่จะกระทบต่อภาพรวมธุรกิจ

Senior Director of Marketing | 6.6 – 10.8 ล้านบาทต่อปี

ตำแหน่งนี้จะทำงานขึ้นตรงกับ CMO หรือ Chief Marketing Officer ซึ่งก็คือ Chris Capossela (รูปล่าง) หน้าที่ของตำแหน่งนี้ก็คือการทำตลาดนี่แหละ ดูแลทีมมาร์เก็ตติ้ง ภาพรวม และหาวิธีการสื่อสารให้ไมโครซอฟต์เข้าไปอยู่ในใจของผู้คนทั่วโลกให้ได้

Chris Capossela, Microsoft’s chief marketing officer.

Product Unit Manager | 6.8 – 10.8 ล้านบาทต่อปี

ทำหน้าที่คุมทีมการผลิตแบบเฉพาะเจาะจงเป็นส่วนๆ อย่างเช่น Xbox Live หรือ Visual Studio

Buitinaustin

Director of Engineering | 6.8 – 12.1 ล้านบาทต่อปี

หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมของ ไมโครซอฟต์

Business Insider

Senior Directors of Business Development | 7.1 – 11.8 ล้านบาทต่อปี

หน้าที่หลักของตำแหน่งนี้คือซัพพอร์ตในส่วนของ partnership การลงทุน การขยายธุรกิจ และอื่นๆที่เป็นในส่วนของการร่วมงานกันกับบริษัทอื่นๆ ซึ่งผู้ที่กุมบังเหียนตำแหน่งนี้อยู่ในไมโครซอฟต์ คือ Peggy Johnson (ภาพล่าง)

Business Insider

Director of Development | 7.1 – 14.9 ล้านบาทต่อปี

เป็นอีกตำแหน่ง senior manager ที่ดูแลในส่วนของการสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆของไมโครซอฟต์ เช่น Surface Book laptop เป็นต้น

Screenshot/Microsoft

General Managers | 7.8 – 16.2 ล้านบาทต่อปี

GM เป็นตำแหน่งที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับยักษ์ใหญ่อย่างไมโครซอฟต์ เพื่อให้ได้มาและรักษา GM มือดีไว้กับบริษัท ค่าตัวของตำแหน่งนี้จึงสูงทะลุเพดานเลยทีเดียว

Manageracqyro

Microsoft Senior Attorney | 6.8 – 10 ล้านบาทต่อปี

นอกเหนือจากงานในส่วนของวิศวกรรมและการบริหารจัดการ ยักษ์ใหญ่อย่างไมโครซอฟต์ต้องการสุดยอดทีมกฎหมายและทนายประจำบริษัท ซึ่งรายได้ที่ว่ามาคือค่าตัวของทนายอาวุโสของไมโครซอฟต์

Brad Smith, Microsoft’s president and chief legal officer.

HR Director | 6.1 – 10 ล้านบาทต่อปี

เช่นกันกับ Human Resources หรือฝ่ายบุคคล แผนกใหญ่ที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆในองค์กร HR Director จะเป็นผู้พิจารณาคนสำคัญ และเฟ้นหามือดีมาเป็นส่วนหนึ่งของไมโครซอฟต์

Flickr/USDAgov

Microsoft CEO

ผู้ที่ดำรงตำแหน่ง CEO หรือ Chief Executive Officer คนปัจจุบันของไมโครซอฟต์คือ Satya Nadella รายได้เขาในแต่ละปีจะไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับผลงานและผลประกอบการของบริษัทซึ่งปีล่าสุดรายได้ตลอดทั้งปีของ Nadella อยู่ที่ $18.3 ล้านเหรียญหรือราวๆ 522 ล้านบาท แต่ถ้าปีไหนไมโครซอฟต์ไม่สามารถทำยอดขายได้ตามเป้า เขาก็จะสูญรายได้นับล้านเหรียญเช่นกัน

Indiawest

Source: Business Insider
Cover photo: Marketingland

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook