4 วิธีประหยัดในการซื้อผักผลไม้

4 วิธีประหยัดในการซื้อผักผลไม้

4 วิธีประหยัดในการซื้อผักผลไม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่ราคาผลผลิตทางการเกษตรจะแกว่งตัวไปมานั้น ปัจจัยที่สำคัญเลยก็คือสภาพอากาศและค่าเงินบาท ซึ่งการที่ราคาสินค้าเกษตรจำพวกผักและผลไม้มีราคาสูงขึ้นนั้น ก็อาจจะทำให้บางคนต้องพยายามที่จะประหยัดมากขึ้นนะคะ ดังนั้นวันนี้ MoneyGuru.co.th จึงนำวิธีที่จะทำให้คุณสามารถประหยัดเงินในการซื้อสินค้าทางการเกษตรเหล่านี้มาฝากกันค่ะ

ลองใช้ตัวเลือกที่ถูกกว่า
การมองหาพืชผักอื่น ๆ ที่มีราคาถูกกว่าพืชผักที่เราต้องการก็เป็นวิธีที่ดีในการประหยัดเงินได้นะคะ อย่างเช่นการซื้อกะหล่ำปลีที่มีราคาถูกกว่าแครอท หรือการซื้อมะม่วงที่มีราคาถูกกว่าทุเรียน เป็นต้น
* สามารถดูราคาผักและผลไม้ได้ ที่นี่

อย่าเมินผักผลไม้ที่ลดราคา
ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินของเราได้แนะนำว่า อย่าเดินผ่านหรือไม่สนใจผักผลไม้ที่กำลังลดราคาหรือมีรอยช้ำเล็ก ๆ น้อย ๆ เพราะบางครั้งผักผลไม้พวกนั้นยังอยู่ในสภาพที่สามารถนำไปปรุงอาหารได้ดีอยู่ เพียงแต่มันอาจจะมีรูปร่างหน้าตาที่ไม่เหมาะแก่การนำไปวางบนชั้นรวมกับผักผลไม้รูปร่างดีอื่น ๆ เท่านั้นเอง
และถ้าผลไม้บางส่วนอย่างเช่นแอปเปิ้ลหรือกล้วยที่อาจจะมีรอยช้ำเล็กน้อย คุณก็อาจจะซื้อพวกมันและนำไปใส่ขนมปัง, หรือนำไปเป็นส่วนผสมของเค้ก หรือทำเป็นซอสก็ได้นะคะ

เรียนรู้ว่าของราคาถูกอยู่ที่ไหน
มันอาจจะเป็นเรื่องยากที่เราจะรู้ว่าที่ไหนบ้างที่ขายสินค้าหรือผักผลไม้ราคาถูก อย่างไรก็ตามมันก็ไม่อยากจนเกินไปที่คุณจะลองหาข้อมูลดู เพราะบางทีการที่คุณไปเที่ยวต่างจังหวัดแล้วซื้อผลไม้ประจำจังหวัดนั้น ๆ มันก็อาจจะถูกกว่าการที่คุณมาซื้อในกรุงเทพฯ แถมบางทีคุณอาจจะยังได้ของที่สดใหม่กว่าด้วย

ปลูกผักผลไม้ทานเอง
ที่จริงเราไม่จำเป็นจะต้องใช้พื้นที่มากมายเพื่อที่จะปลูกอะไรสักอย่างเลยค่ะ เพียงแค่คุณมีพื้นที่หลังบ้าน, ดาดฟ้า หรือระเบียง คุณก็สามารถที่จะปลูกพืชผักได้แล้ว สำหรับพืชพักที่สามารถปลูกได้นั้นก็มีหลายอย่างเลยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น

● ผักกาดหอม
● ผักคื่นฉ่าย
● ตะไคร้
● ถั่วงอก
● มันฝรั่ง
● ขิง

และหากท่านใดอยากจะสอบถาม ข้อมูลเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ สามารถติดต่อมาได้ที่ 02 653 0020 หรือกด Subscribe เพื่อติดตามข่าวสารเรื่องรถยนต์และการเงินจาก MoneyGuru.co.th ได้เลยค่ะ เราจะส่งความรู้และสาระต่าง ๆ ไปให้ทางอีเมลทุก ๆ สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook