6 วิธีรัดเข็มขัดค่าโทรศัพท์มือถือ

6 วิธีรัดเข็มขัดค่าโทรศัพท์มือถือ

6 วิธีรัดเข็มขัดค่าโทรศัพท์มือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยเป็นกันบ้างไหมคะ…รู้สึกว่าค่าโทรศัพท์แพงเวอร์มาก ทั้งๆ ที่เราก็รู้สึกว่าเราไม่ได้ใช้อะไรเกินความจำเป็น

ในปัจจุบันโทรศัพท์มือถือ หรือสมาร์ทโฟนได้กลายเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นกับชีวิตประจำวันไปแล้ว นอกจากจะใช้โทรติดต่อสื่อสารกับครอบครัว เพื่อนร่วมงาน ลูกค้า ส่งข้อความ แล้วยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งของเอ็นเตอร์เทนเม้น เช่น เล่นอินเตอร์เน็ต แช็ท ดูวีดีโอ ฟังเพลงและอื่นๆ อีกมากมาย

ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการพัฒนาสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน ทำให้โทรศัพท์มือถือมีความสามารถในการทำได้มากกว่าแค่โทรออก รับสาย ส่งข้อความ ด้วยการใช้งานที่มากขึ้น ก็ทำให้ค่าใช้จ่ายโทรศัพท์มือถือสูงตามมาเช่นกัน

เราดู 6 วิธีประหยัดค่าโทรศัพท์มือถือกันค่ะ

ตรวจสอบการใช้งานย้อนหลัง และเลือกแพ็คเกจให้เหมาะสม

ปัจจุบันมีแพ็คเกจโทรศัพท์มือถือออกใหม่มามากมาย มีอัพเดทมาเบียดราคากันบ่อยมาก เพื่อรองรับการใช้งานของผู้ใช้งานที่มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน และมีค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกันไปด้วย การเลือกแพ็คเกจที่เหมาะสมกับการใช้งานจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดค่ะ

หากเราใช้งานช่วงกลางวันเยอะ ก็เลือกใช้โปรกลางวัน ใช้งานกลางคืนบ่อยกว่าก็เลือกใช้โปรกลางคืน มีโปรเบอร์โทรประจำ ตีห้าถึงห้าโมงเย็น โทรพร้อมเน็ต แพ็คเกจสลับระหว่างค่าเน็ตกับค่าโทรได้ ฯลฯ เพียงเลือกให้เหมาะสม ก็สามารถประหยัดเงินให้เราได้อีกเยอะเลยค่ะ


ใช้อินเตอร์เน็ตอย่างคุ้มค่า

ปัจจุบันช่องทางการสื่อสารมีให้เลือกมากขึ้น ไม่ได้จำเป็นจะต้องใช้อินเตอร์เน็ตจากมือถือแต่อย่างเดียว มีจุดให้บริการอินเตอร์เน็คไร้สายมากมายหลายแห่ง บางค่ายโทรศัพท์มือถือยังมีการให้บริการใช้ฟรีตามจุดต่างๆ ที่กำหนดอีกด้วย ใช้บริการต่างๆ เหล่านี้ให้เป็นประโยชน์ เราก็สามารถลดค่าใช้จ่ายได้อีกทางหนึ่งนะคะ


แอปพลิเคชันตรวจสอบการใช้งานปัจจุบัน

ไม่ว่าจะเป็นค่ายโทรศัพท์ไหนก็ตาม ปัจจุบันมีบริการให้โหลดแอปพลิเคชันการตรวจสอบยอดค่าใช้จ่ายโทรศัพท์มาใช้งานได้ฟรี สามารถตรวจสอบแพ็คเกจ โปรโมชัน จำนวนนาที ค่าโทร ค่าอินเตอร์เน็ตที่ใช้งานไปแล้ว และส่วนที่เหลือได้ด้วยตนเอง ปรับเปลี่ยน ซื้อแพ็คเกจอื่นๆ ได้อีกด้วย สามารถใช้แอพเหล่านี้เป็นการช่วยเตือนการใช้งานของเราได้นะคะ จะได้ใช้ไม่เกินแพ็คเกจค่ะ


ระบบเติมเงินช่วยได้

หากคุณเบื่อกับการจ่ายค่าโทรศัพท์ที่เกินในแต่ละเดือน หรือใช้งานไม่คุ้มค่า ลองเปลี่ยนมาใช้ระบบเติมเงินดูมั้ยคะ

นอกจากควบคุมค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้อีกทางแล้วยังช่วยลดค่าโทรศัพท์ได้ในบางกรณีด้วยค่ะ หากเราต้องการลดค่าใช้จ่าย ก็ใช้เท่าที่เติม เราก็กะประมาณว่าเดือนหนึ่งๆ เราจะใช้งานประมาณเท่าไหร่ แล้วก็เติมเท่านั้นก็ได้ค่ะ ระบบเติมเงินพอใช้ครบจำนวน จะไม่สามารถใช้งานได้ต่อ ทำให้จำกัดค่าโทรศัพท์ได้แน่นอน แถมมีเงินเก็บในกระเป๋าเพิ่มอีกต่างหาก
อย่ากดรับข่าวสารต่างๆ


ไม่ว่าจะข่าวบันเทิง กีฬาต่างๆ การเงิน การลงทุน หุ้น ส่งมาให้สมัครบริการ สมัครสมาชิกนู่นนี่นั่น และระวังนะคะ ทุกอย่างนี้ล้วนเสียค่าใช้จ่ายทั้งนั้น โดยเฉพาะข่าวสารทาง SMS นี่แหละตัวดีเลย ทดลองใช้ฟรี!! ที่ไหนได้ หักเงินในมือถือไปด้วยไม่รู้ตัว และอะไรที่ไม่จำเป็นตัดได้ก็ควรตัดออก เช่น เสียงรอสายที่ต้องเสียงค่าโหลด ค่ารายเดือน รวมๆ แล้วประหยัดได้เยอะค่ะ


ใช้โทรศัพท์บ้านให้เป็นประโยชน์

หากมีโทรศัพท์บ้าน ต้องใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โทรหาโทรศัพท์บ้านในจังหวัดเดียวกันเสียค่าบริการ 3 บาท/ครั้ง จะคุยเป็นชั่วโมงก็เสียแค่ 3 บาทเท่านั้น ถ้าเป็นโทรศัพท์มือถือ คิดเงินเป็นรายนาทีตามแพ็กเกจที่เราซื้อ ดังนั้นมีโทรศัพท์บ้าน ต้องใช้ให้คุ้ม จะช่วยประหยัดได้แน่ค่ะ

ค่าโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตต่างๆนี้ถือเป็นสิ่งจำเป็นที่เราต้องใช้ต้องจ่าย แต่ยังไงซะก็ต้องมีวิธีการใช้ให้คุ้มค่าเพื่อผลประโยชน์ของเรา และกระเป๋าตังค์ของเรานั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook