หนทางสร้างรายได้หลายช่องทาง

หนทางสร้างรายได้หลายช่องทาง

หนทางสร้างรายได้หลายช่องทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อตอนที่แล้ว นิลองให้คุณตั้งคำถามกับตัวเองว่า ‘คุณจะสามารถสร้างรายได้ 1 ล้านบาท (อย่างถูกกฎหมาย) ภายใน 6 เดือนได้อย่างไร?’ ได้คำตอบอะไรกันบ้างคะ
สำหรับตอนนี้ หากคุณจะเริ่มต้นทำธุรกิจอะไร ที่สามารถขยายความสามารถในการสร้างรายได้ให้ออกไปหลากหลายช่องทาง ขอให้คิดถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่อาจสร้างรายได้จากรายการต่อไปนี้ค่ะ

1. สุขภาพและความงาม ไม่ว่าจะเป็นอาหารเสริม อาหารควบคุมน้ำหนัก อาหารสุขภาพ น้ำผักและผลไม้ปั่น เครื่องสำอาง การดูแลผิวพรรณ การออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายกลางแจ้ง อย่างการวิ่งและการปั่นจักรยาน หรือจะเป็นการออกกำลังกายในร่ม เช่น โยคะและการออกกำลังกายใน fitness เป็นต้น

2. การปรับปรุงหน้าตา (ปรับ look) และทำตัวให้ทันสมัย เดิมทีโลกแฟชั่นและธุรกิจการรักษาผิวพรรณจะมุ่งไปที่สุภาพสตรี แต่ทุกวันนี้ตลาดสุภาพบุรุษกำลังตามมา นอกจากนี้ตามองค์กรชั้นนำก็สนใจที่จะเอาหลักสูตรการพัฒนาภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพ มาเพื่อฝึกอบรมให้กับพนักงาน เพราะภาพลักษณ์เป็นเรื่องที่สำคัญมาก แนวโน้มอีกประการหนึ่งคือเสื้อผ้าขนาดใหญ่กว่าปกติสำหรับคุณสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี ก็เป็นแนวโน้มที่น่าสนใจมากค่ะ

3. การท่องเที่ยวและพักผ่อน ตลาดการท่องเที่ยวและพักผ่อนนั้นใหญ่มหาศาลค่ะ ลองศึกษากรณีตัวอย่างของ Airbnb แล้วคุณจะรู้ว่า การทำธุรกิจการท่องเที่ยว ไม่จำเป็นที่จะลงทุนด้วยเงินจำนวนมากอีกต่อไป

4. การพัฒนาตนเอง คนจะยินดีจ่ายเงินเพื่อเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ เช่น หนังสือ สัมมนา การเรียนรู้ผ่านอินเตอร์เนท รวมไปถึงการทำ Content marketing หรือการเสนอเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค เป็นต้น ธุรกิจนี้มีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างสูงมากในอนาคตค่ะ

5. เทคโนโลยี เช่น การพัฒนาแอพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการ ความสะดวกสบายของผู้บริโภค เป็นต้น รวมไปถึงบรรดาเหล่า start up ต่างๆ

6. การดึงดูดเพศตรงข้าม นี่ก็เป็นอีกรายการหนึ่งที่ไม่เคยตกยุคตกสมัยค่ะ บริการจัดหาคู่ และหนังสือเกี่ยวกับความสัมพันธ์ยังคงขายได้เสมอ

และสุดท้าย การให้บริการทางการเงิน เพราะสุดท้ายปลายทาง ทุกคนอยากจะเกษียณอายุอย่างมีความสุข ไม่มีใครอยากลงเอยชีวิตของตัวเองในบ้านพักคนชราเป็นแน่แท้ ดังนั้นการวางแผนการเงินจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ค่ะ และการวางแผนการเงินก็ไม่ได้สำคัญเฉพาะคนที่จะเตรียมเกษียณอายุเท่านั้น แต่เป็นเรื่องที่สำคัญกับทุกคน ดังนั้นอาชีพนักวางแผนการเงินอิสระ จะเป็นอาชีพที่มาแรงมากๆ ค่ะ สนใจอาชีพนักวางแผนการเงิน CFP สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.tfpa.or.th หรือจะ email มาคุยกับนักวางแผนการเงิน CFP รุ่นพี่อย่างนิก็ได้ที่ nipapuntalk@hotmail.com ค่ะ


ผู้เขียน โค้ชนิ นิภาพันธ์ พูนเสถียรทรัพย์ CFP® เจ้าของผลงาน pocket book ‘เปลี่ยนชีวิตสู่ความมั่งคั่งด้วยการวางแผนการเงิน’ ‘มีเงินล้านด้วยการวางแผนการเงิน’ ‘อยากรวยต้องรู้จักวางแผนการเงิน’ และ ‘รวยทะลุเป้า’

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook