ฟรี 15 เครื่องมือ ที่จะช่วยคุณทำธุรกิจออนไลน์ได้อย่างน่าสนใจความสำเร็จ

ฟรี 15 เครื่องมือ ที่จะช่วยคุณทำธุรกิจออนไลน์ได้อย่างน่าสนใจความสำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การตลาดออนไลน์ถือเป็นช่องทางหนึ่งที่จะช่วยผลักดันให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้ดี ซึ่งปัจจุบันมีเครื่องมือสำเร็จรูปที่เปิดให้ใช้บริการฟรีมากมาย ขึ้นอยู่กับว่า ใครจะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มากกว่ากัน ถ้าหากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่ประกอบธุรกิจอยู่บนโลกออนไลน์ อย่าพลาดกับเครื่องมือดีๆ 15 รายการเหล่านี้นะคะ

1. Content Idea Generator

การที่จะเป็นนักการตลาดออนไลน์ สิ่งยากอันดับต้นๆ คือ การคิดหาไอเดียใหม่ๆ ในการสร้างเนื้อหา (Content) แต่ปัญหาเหล่านั้นกำลังหมดไป ด้วยเจ้าเครื่องมือ Content Idea Generator ที่จะช่วยสร้างไอเดียในการทำเนื้อหาใหม่ๆ ออกมาเป็นกองเลย

2. Pocket

Pocket คือ เครื่องมือในการเก็บบทความต่างๆ ที่คุณสนใจ โดยความสะดวกของเครื่องมือนี้สามารถใช้กับตัวเว็บบราวเซอร์ (Web Browser) ได้ทุกเจ้า (ในส่วน Extension) อีกทั้งยังมี Application)ให้ดาวน์โหลดเพื่อใช้ในสมาร์ทโฟนได้อีก ทำให้ไม่ว่าเราอยู่ที่ไหนจะใช้เครื่อง PC หรือ Smartphone ก็สามารถเข้าไปอ่าน ไปดูบทความหรือหน้าเว็ปต่างๆ ที่เราได้ทำการเก็บไว้ หรือจะเก็บบทความใหม่ๆ เพิ่มเติมก็ย่อมได้นะ

3. BufferApp

อีกหนึ่งเครื่องมือที่จะทำให้การแบ่งปันข้อมูลหรือเนื้อหาต่างๆ ของคุณ รวมทั้งการตั้งเวลา เพื่อเผยแพร่ผ่านเว็ปไซต์สื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ต่างๆ เป็นเรื่องง่ายดาย

4. HootSuite

เมื่อพูดถึงเครื่องมือในการจัดการสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ แล้ว เชื่อได้ว่า HootSuite เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ติดอยู่ในอันดับต้นๆ มันจะช่วยให้คุณทั้งตั้งเวลาการ tweets, Facebook status updates หรือ แม้แต่ แบ่งปันเนื้อหาต่างๆ ผ่านทั้ง Facebook และ Google+ (ยังมีคนใช้อยู่ไหม) ง่ายๆ ด้วยแผงควบคุม (Dashboard) เดียวเท่านั้น

5. Backlinks Checker

ในส่วนของเครื่องมือในการตรวจสอบ Backlinks ชั่วโมงนี้คงหนีไม่พ้นเจ้าสองตัวนี้ Moz and SEMRush ซึ่งเจ้าสองตัวนี้มีมาให้ใช้ฟรีๆ (แต่จำกัดการค้นหา) ซึ่งเท่านี้ก็น่าจะเพียงพอให้เราได้แอบไปดู backlink ของเว็ปไซต์คู่แข่งเราได้แล้ว

6. Keyword Niche Finder

Keyword Niche Finder เป็นอีกโปรแกรมที่น่าจะคุ้นตากันหลายคน เพราะด้วยการใช้งานที่ง่าย แถมยังสามารถช่วยเราในการหาkeyword ที่มีศักยภาพ โดยเครื่องมือนี้จะช่วยแนะนำ keyword ต่างๆ โดยจะจัดหมวดหมู่ keyword นั้นตามกลุ่มคำเฉพาะ (Niche) ที่แตกต่างกัน

7. After the Deadline

เครื่องมือตัวนี้จะช่วยคุณในการเช็คคำสะกดต่างๆ รวมทั้งโครงสร้างรูปประโยคให้ถูกต้อง และที่สำคัญมันจะเช็คคำสะกดต่างๆ ได้อย่าง Real time ในขณะที่คุณกำลังพิมพ์บทความอยู่สดๆ เลยด้วยนะ โดยเครื่องมือตัวนี้ จะมีให้ใช้ใน Chrome extension และ plugin ใน WordPress เท่านั้น

8. Loading Speed Testing Tools

ถ้าใครมีปัญหาเข้าเว็ปหรือบล็อกของตัวเองแล้วรอนาน หรือจะทำยังไงให้มันโหลดได้เร็วขึ้น มาดูไอ้เจ้าเครื่องมือสองตัวนี้ โดยทั้ง Google page speed และ GTMetrix จะบอกว่าเว็ปหรือบล็อกของคุณใช้เวลาในการดาวน์โหลดเท่าไหร่ อีกทั้งมันยังบอกได้ด้วยว่าเราควรจะปรับปรุงหน้าเว็ปไซต์หรือบล็อกส่วนไหนเพื่อให้ใช้เวลาในการโหลดได้เร็วขึ้นอีกด้วย เยี่ยมจริงๆ

9. Small SEO Tools

ต้องบอกว่าเป็นเครื่องมือ one stop service เกี่ยวกับ SEO ที่สุดยอดตัวหนึ่งเลยนะ เพราะได้รวบรวมเครื่องมือต่างๆ เกี่ยบกับการทำ SEO ไว้หลายตัว ที่สำคัญคือฟรี! เยอะแยะขนาดนี้ ไม่ใช่ไม่ได้แล้ว

1 Plagiarism checker

2 Article rewriter

3 Keyword position

4 Google PageRank checker

5 Backlink checker

6 Onlineping tool

7 Alexa rank checker

8 Domain IP lookup

9 Keyword suggestion tool

10 Page speed checker tool

10. Google Drive and Dropbox

ชั่วโมงนี้คงปฏิเสธไม่ได้แล้วว่าเจ้าเครื่องมือสองตัวนี้ทั้ง Google Drive และ Dropbox เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจออนไลน์ เพราะมันจะช่วยคุณในการสร้าง / บันทึก / แก้ไข ไฟล์ของคุณ ได้ทุกๆ ที่บนโลกนี้ (ถ้ามีสัญญาณอินเตอร์เน็ทนะ)

โดย Google Drive นั้นสามารถให้คุณทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ไม่พบปัญหากวนใจทั้งเครื่องแฮงค์หรือการปิดเครื่องไปเองเฉยๆ เหมือนกับการใช้ PC ที่ผ่านมา ส่วน Dropbox จะให้พื้นที่ในการเก็บไฟล์ให้เลย 2 GB และจะเพิ่มถึง 20GB เพียงคุณบอกชื่อเพื่อนที่ใช้ Dropbox

11. Audacity

เมื่อคุณอยากที่จะใช้ไฟล์เสียงสำหรับการสื่อสารเกี่ยวกับธุรกิจหรือเรื่องราวของคุณผ่านบล็อกหรือเว็ปไซต์ ต้องอย่าลืมเจ้าตัวนี้เลยครับ ซึ่ง Audacity จะช่วยคุณทั้งการ mix ไฟล์เสียง หรือตัดไฟล์เสียงในช่วงที่ต้องการ

12. Email marketing software

MailChimp, MadMimi และ Ininbox สามเครื่องมือฟรี ๆ ในการสร้าง Subscriber ให้กับบล็อกของคุณ เพื่อที่จะให้ผู้ที่สนใจเนื้อหาของคุณ ติดตามบล็อกของคุณได้อย่างต่อเนื่อง คุณสามารถเลือกใช้ตัวไหนก็ได้ตามสะดวกเลยนะ

13. PhotoPin

PhotoPin อีกหนึ่งเว็ปไซต์สำหรับการค้นหารูปต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในบล็อกของเรา ซึ่งทุกๆ การค้นหา 10-15 รูปแรกที่แสดงผลขึ้นมาจะมาจาก ผู้สนับสนุน (Sponsors) แต่คุณไม่ต้องสนใจ เพราะรูปที่เหลืออื่นๆ อีกมากมายก่ายก่องนั้น คุณสามารถนำมาใช้ได้เลย

14. StatCounter

ใครหลายคนอาจจะมีปัญหาในการใช้ Google Analytic เพื่อดูสถิติคนเข้าชม เนื่องจากการใช้งานที่ยากสักเหลือเกิน แต่ถ้ามาลองใช้ StatCounter ปุ๊บคุณจะติดใจ เพราะด้วยหน้าตาที่ใช้งานง่ายๆ และสามารถบ่งบอกความเคลื่อนไหวของบล็อกคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น recent visits, recent keywords, visitor’s location, visitor’s country, exit links, visit length, returning visits เป็นต้น

15. Asana

Asana เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณบริหารจัดการทีมงาน (teamwork management) ของคุณได้ง่ายๆ (น่าจะคล้ายๆ กับโปรแกรม Microsoft Project) ทั้งในเรื่องการแบ่งงานให้กับทีมงานของคุณ การติดตามงานต่างๆ และเมื่องานเสร็จเรียบร้อย จะมี email แจ้งเข้ามาหาคุณ โดยเครื่องมือนี้นอกจากจะช่วยให้คุณติดตามงานของคุณได้อย่างต่อเนื่องแล้ว มันยังช่วยให้คุณบริหารจัดการทีมงานของคุณได้อย่างสุดยอดเลยละ

Resource: problogger.net

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook