ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบ22ก.ค.

ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบ22ก.ค.

ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบ22ก.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบ ในสหรัฐฯ ปรับเพิ่มขึ้น

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 22 ก.ค. 2559 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับลดลง 0.56 เหรียญ มาอยู่ที่ 44.19 เหรียญ ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับลดลง 0.51 เหรียญ มาอยู่ที่ 45.69 เหรียญ โดยราคาน้ำมันปรับตัวลง หลัง Baker Hughes รายงานตัวเลขจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบในสหรัฐฯ สิ้นสุด ณ วันที่ 22 ก.ค. ปรับเพิ่มขึ้น 14 แท่น และมีจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบรวมที่ 371 แท่น โดยที่ผ่านมา ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้นแตะ 50 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่งผลให้ผู้ผลิตน้ำมันดิบเริ่มที่จะกลับมาดำเนินแท่นขุดเจาะน้ำมันอีกครั้ง และทำให้จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบปรับเพิ่ม 55 แท่น ในเดือน มิ.ย.

ปริมาณการส่งออกน้ำมันดิบของอิรัก ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือน ก.ค. ส่งผลให้อิรักกลับมามีการส่งออกอยู่ในอันดับสองของกลุ่มโอเปก หลังจากที่มีปริมาณการส่งออกน้ำมันดิบลดลง ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เมื่อปีที่ผ่านมา อิรัก มีอัตราการส่งออกน้ำมันดิบเพิ่มสูงสุดในกลุ่มโอเปก อัตราการเติบโตของการส่งออกน้ำมันดิบในปีนี้ลดลง เนื่องจากมีการปิดซ่อมบำรุงและมีปัญหาทางเทคนิค ประกอบกับมีอุปสงค์ในประเทศค่อนข้างสูง

ทั้งนี้ ตลาดยังคงมีความกังวลต่อภาวะอุปทานน้ำมันดิบล้นตลาดในสหรัฐฯ หลังประกาศของสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐฯ (EIA) ที่รายงานตัวเลขปริมาณน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 519.5 ล้านบาร์เรล เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าอยู่ระดับที่สูงเมื่อเทียบกับช่วงระยะเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า นอกจากนี้ ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้นต่อเนื่องเป็นเวลา 4 เดือนติดต่อกัน ส่งผลให้นักลงทุนหันไปลงทุนในตลาดเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แทนที่ตลาดน้ำมัน และตลาดเงินสกุลอื่น ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook