ซีพีออลล์จัดโครงการเซเว่นเอสเอ็มอีไทยยั่งยืน

ซีพีออลล์จัดโครงการเซเว่นเอสเอ็มอีไทยยั่งยืน

ซีพีออลล์จัดโครงการเซเว่นเอสเอ็มอีไทยยั่งยืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีพี ออลล์ จับมือ สสว. กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดโครงการเซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน 2559 ช่วยเหลือผู้ประกอบการ 

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น (7-11) และนายกสมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) รวมถึงสมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย จัดโครงการ “เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน 2559” ขยายความช่วยเหลือเอสเอ็มอี ได้แก่

ทาง 7-11 จะยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าสินค้ามาขายผ่านเซเว่นแคตตาล็อก ให้สำหรับเอสเอ็มอีที่ได้รับการพิจารณา นอกจากนั้นจะจัดมอบรางวัลเชิดชูเอสเอ็มอี ที่มีผลิตภัณฑ์คุณภาพมีมาตรฐานที่ขายในร้าน 7-11 และทเวนตี้โฟร์ ช็อปปิ้ง จำนวน 7 รางวัล เช่น รางวัลนวัตกรรมดีเด่น รางวัลสินค้าคุณภาพยอดเยี่ยม และรางวัลเอสเอ็มอีที่ทำธุรกิจอย่างยั่งยืน เป็นต้น

โดยวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับและเป็นต้นแบบให้เอสเอ็มอีรายอื่น ๆ พัฒนาศักยภาพให้สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล อีกทั้งบริษัทจะมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรหลานของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ในเครือข่าย สสว. และกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม 1,300 ทุน มูลค่า 135 ล้านบาท แบ่งเป็นทุนระดับ ปวส. เรียนที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ใน 20 ศูนย์ทั่วประเทศ 1,000 ทุน และทุนระดับปริญญาตรี สาขาการจัดการธุรกิจค้าปลีก 300 ทุน เพื่อเป็นการสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ ได้นำความรู้ไปต่อยอดในการทำธุรกิจเอสเอ็มอีให้เติบโตได้อย่างมั่นคง

ขณะที่ ผศ.ดร.จิระเสกข์ ตรีเมธสุนทร ที่ปรึกษาผู้อำนวยการ สสว. กล่าวเสริมว่า ในโครงการ “เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน 2559” ทางบริษัท ซีพี ออลล์ฯ จะช่วยยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าสินค้าให้แก่เอสเอ็มอี ที่จะนำสินค้าเข้าขายผ่านเซเว่นแคตตาล็อก ที่ปกติจะคิดอัตรา 25,000 บาทต่อหนึ่ง SKU รวมถึงลดค่าโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าของเอสเอ็มอีในเซเว่นแคตตาล็อก 50% ซึ่งจะช่วยให้เอสเอ็มอี มีช่องทางตลาดที่กว้างยิ่งขึ้น ทั้งนี้ขั้นตอนในการคัดเลือกสินค้าเอสเอ็มอีที่จะได้รับสิทธิ์ดังกล่าว เบื้องต้นต้องเป็นผู้ประกอบการที่ขึ้นทะเบียนอยู่ในระบบของ สสว. ซึ่งปัจจุบันมีกว่า 120,000 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook