คิกออฟบ้านธนารักษ์ประชารัฐ 19 ส.ค.นี้

คิกออฟบ้านธนารักษ์ประชารัฐ 19 ส.ค.นี้

คิกออฟบ้านธนารักษ์ประชารัฐ 19 ส.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมธนารักษ์ เตรียมเปิดตัวบ้านธนารักษ์ประชารัฐ รวมกว่า 2 พันยูนิต ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ ประกาศผลการยื่นซองประมูลโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ มีผู้ประกอบการผ่านคุณสมบัติแล้วทั้ง 5 แปลง

อาทิ แปลง รสพ. ของ บริษัท อารียา พร็อพเพอตี้ , แปลงโรงงานกษาปณ์ บริษัท ปักกิ่ง เออร์เบิน คอนสตรักชั่น และแปลงอำเภอชะอำ บริษัท กรอลี่ แมเนจเมนต์ รวมทั้งหมด 2 พันยูนิต โดยจะเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการ วันที่ 19 สิงหาคมนี้(59)

เบื้องต้น จะจัดอันดับผู้ประกอบการที่มีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์โดยเรียงลำดับก่อนหลัง โดยเชิญคนที่ได้อันดับที่ 1 เข้ามาเจรจากับคณะกรรมการก่อน หากตกลงกันได้ถือว่าเป็นผู้ชนะการประมูลในแปลงนั้นๆ ไป คาดจะได้ข้อสรุปและลงนามสัญญาภายใน 2 สัปดาห์ ซึ่งคณะกรรมการฯ พิจารณาจากความเหมาะสมของมูลค่าโครงการ , การบริหารโครงการ , ศักยภาพการพัฒนาพื้นที่ , ระยะเวลาก่อสร้าง การวางแผนดูแลพื้นที่และการหารายได้ส่วนกลาง

ทั้งนี้ บริษัท อารียา เป็นผู้ประกอบการที่ได้รับคัดเลือกก่อสร้างประมาณ 300 ยูนิต มูลค่ารวมมากที่สุด 390 ล้านบาท รองลงมาเป็นบริษัท ปักกิ่ง คอนสตรักชั่น ก่อสร้าง 300 ยูนิต มูลค่า 300 ล้านบาท โดยบ้านธนารักษ์ประชารัฐ ทำเลกรุงเทพฯ จะปล่อยเช่าระยะสั้น 5 ปี ส่วนต่างจังหวัดเปิดขายเหมือนโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป ส่วนอีก 1 แปลง ที่จังหวัดเชียงราย ยังไม่ดำเนินโครงการ เพราะอยู่ไกลจากชุมชน

by วชิราภรณ์ นาสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook