8 วิธีประหยัดเงินเล็ก ๆ เหมาะกับชาว Gen Y ที่สุด!

8 วิธีประหยัดเงินเล็ก ๆ เหมาะกับชาว Gen Y ที่สุด!

8 วิธีประหยัดเงินเล็ก ๆ เหมาะกับชาว Gen Y ที่สุด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2016 นี้ ชาว Millennials หรือชาว Gen Y ส่วนใหญ่มักยังต้องดิ้นรนหาเงินกันอยู่นะคะ ซึ่งโดยทั่วไปเคล็ดลับที่จะช่วยให้ประหยัดเงินส่วนใหญ่นั้นก็ทำได้ยากเสียเหลือเกิน ดังนั้นวันนี้ MoneyGuru.co.th เลยเอาเคล็ดลับบางส่วนที่คุณสามารถทำได้ง่าย ๆ และช่วยให้คุณประหยัดเงินได้เล็ก ๆ น้อย ๆ มาฝากค่ะ

สระผมทุก ๆ 3 วันครั้ง
คุณสามารถประหยัดเงินค่าแชมพูได้ง่าย ๆ ด้วยการสระผมทุก ๆ 3 วันครั้ง นอกจากนี้ทางวิทยาศาสตร์ยังแสดงให้เห็นด้วยว่า การสระผมทุก ๆ สามวันยังทำให้ผมมีสุขภาพดีด้วยนะคะ

ชาร์จโทรศัพท์มือถือนอกบ้าน
ชาร์จโทรศัพท์มือถือและแล็ปท็อปของคุณนอกบ้านเมื่อใดก็ตามที่คุณไปข้างนอก ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงานหรือ Starbucks ค่ะ

เสียบปลั๊กในที่เดียวกัน
หากคุณพบว่ามันน่ารำคาญที่จะเอาเครื่องใช้ไฟฟ้าไปเสียบหลาย ๆ ที่ภายในบ้าน แล้วคุณต้องมาเดินหา คุณก็สามารถเอาเครื่องใช้ไฟฟ้ามาเสียบปลั๊กพ่วงตัวเดียวกันได้ แถมมันยังจะประหยัดกว่าการไปเสียบหลาย ๆ ที่เสียด้วยนะคะ อย่างไรก็ตาม คุณควรแน่ใจด้วยว่าปลั๊กพ่วงของคุณมีมาตรฐาน และไม่ชำรุดเสียหายค่ะ

ใช้ห้องน้ำนอกบ้าน
ใช้ประโยชน์จากโอกาสที่คุณออกไปนอกบ้าน ด้วยการเข้าห้องน้ำสาธารณะให้เสร็จก่อนเข้าบ้าน เพราะคุณจะได้ไม่ต้องเปลืองค่าน้ำ ค่าทิชชู ค่าสบู่ล้างมือไงคะ

ห่ออาหารไปกินกับเพื่อน
ชวนเพื่อน ๆ ของคุณทำอาหารแล้วห่ออาหารที่ทำมากินด้วยกัน ต่างคนต่างทำของตัวเอง แล้วแบ่งอาหารกินกัน นอกจากจะประหยัดแล้ว ยังมีโอกาสได้พูดคุยสนุกสนานกับเพื่อนของคุณด้วยนะคะ

ซื้อของจำนวนมาก
ซื้อของจำนวนมาก ใช่ ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ ชาว Gen Y อย่างเรา ๆ ควรซื้อของจำนวนมากเข้าไว้นะคะ เพราะพวกเราส่วนใหญ่จะอยู่คอนโดไม่ก็หอพักและอาจจะไม่มีรถยนต์ด้วย ทำให้ไม่สะดวกกับการออกไปซื้อของบ่อย ๆ แน่นอน ดังนั้นการซื้อของจำนวนมากเข้าไว้จึงสะดวกกับพวกเรามากกว่า แถมยังประหยัดด้วยนะเออ

เก็บขวดไปขาย
การเก็บขวดไปขายนั้นใช่ว่าจะได้เงินน้อยนะคะ เห็นแบบนี้ขวดนั้นให้เงินกับเราได้มากกว่าที่เราคิดนะคะ ดังนั้นตอนนี้บ้านใครมีขวดหรือกระดาษก็เก็บรวบรวมแล้วเอาไปชั่งกิโลขายกันดีกว่าค่ะ

ใช้ห้องสมุดสาธารณะ
ห้องสมุดมีหนังสือจำนวนมากนะคะ หากคุณไม่อยากซื้อหนังสือ อยากจะประหยัด ก็สามารถไปเช่าหนังสืออ่านที่ห้องสมุดสาธารณะได้ค่ะ แบบนี้คุณไม่ต้องเสียเงินซื้อหนังสือ 200-300 ให้เปลืองเงินเลย ดีจริง ๆ นะคะ

และหากคุณอยากรู้ข้อมูลทางการเงินและประกันรถยนต์ ก็สามารถกด Subscribe เพื่อรับสาระความรู้แบบนี้จาก MoneyGuru.co.th ได้เลยค่ะ เราจะส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook