การบินไทยประกาศห้ามใช้ Note7 บนเครื่อง

การบินไทยประกาศห้ามใช้ Note7 บนเครื่อง

การบินไทยประกาศห้ามใช้ Note7 บนเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การบินไทย ประกาศแจ้งผู้โดยสาร ห้ามเปิดใช้งาน มือถือซัมซุง รุ่น Galaxy Note 7 บนเครื่องบิน และห้ามโหลดไว้ใต้ท้องเครื่องบินด้วย

เรืออากาศเอก ปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการประกาศเรียกคืนผลิตภัณฑ์และระงับการจำหน่ายโทรศัพท์ ซัมซุง รุ่น Galaxy Note 7 ทั่วโลกนั้น เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกท่าน การบินไทย ขอความร่วมมือจากผู้โดยสารที่ใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว ไม่เปิดใช้งานหรือชาร์จระหว่างเดินทางอยู่บนเครื่องบิน และไม่เก็บสมาร์ทโฟนของท่านไว้ในสัมภาระที่ฝากไปกับอากาศยาน (โหลดใต้ท้องเครื่องบิน) นอกจากนี้ หากท่านพบว่า
อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใด ๆ ของท่าน แตกหักเสียหาย มีอุณหภูมิสูงขึ้นอย่างผิดปกติ มีควัน สูญหายระหว่างเที่ยวบินหรือหลุดหายเข้าไปในช่องว่างระหว่างที่นั่ง ขอความกรุณาแจ้งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินให้ทราบทันที


ทั้งนี้ ข้อกำหนดดังกล่าวเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดของบริษัทฯ และยังเป็นข้อกำหนดของสำนักงานบริหารความปลอดภัยด้านการบินของสหภาพยุโรป (European Aviation Safety Agency : EASA) อีกด้วย ซึ่งผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวได้ที่ www.thaiairways.com หรือ สอบถามข้อมูลได้ที่ THAI Contact Center 0-2356-1111 ตลอด  24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook