ก.แรงงานขอร่วมแจ้งพบต่างด้าวแย่งอาชีพ

ก.แรงงานขอร่วมแจ้งพบต่างด้าวแย่งอาชีพ

ก.แรงงานขอร่วมแจ้งพบต่างด้าวแย่งอาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.แรงงาน ขอความร่วมมือหากพบแรงงานต่างด้าวแย่งอาชีพคนไทย ให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวของเร่งดำเนินการจับกุม

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยความคืบหน้าการแก้ปัญหาแรงงานต่างด้าวแย่งอาชีพคนไทย กับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ได้มีการประสานความร่วมมือไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ปัญหาในเรื่องของคนต่างด้าวแย่งอาชีพคนไทย เนื่องจากวัตถุประสงค์การนำคนงานต่างด้าวเข้ามาในประเทศ เพื่อทำงานเป็นลูกจ้าง ซึ่งคนต่างด้าวเหล่านั้นจะต้องมีนายจ้าง ไม่สามารถที่จะประกอบอาชีพเองได้

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าว กระทรวงแรงงาน จะเร่งดำเนินการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ทั้งการกำหนดมาตรการระยะสั้นและระยะยาว อาทิ จัดชุดเฉพาะกิจเพื่อออกตรวจสอบ ปราบปราม จับกุมดำเนินการคดีแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาแย่งอาชีพคนไทย โดยตั้งเป้าไม่น้อยกว่า 5 ครั้งต่อเดือน การจัดตั้งชุดเฉพาะกิจจำนวน 6 ชุด ในโครงการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงานต่างด้าว เพื่อออกตรวจสอบ ปราบปรามจับกุมดำเนินคดีเช่นกัน

รวมไปถึงจะเร่งการทำการประชาสัมพันธ์ ไปยังทุกภาคส่วน ถ้าหากพบเห็นคนต่างด้าวประกอบอาชีพในกลุ่มที่ไม่อนุญาตให้คนต่างด้าวทำ อาทิ ค้าขาย รปภ. ธุรกิจท่องเที่ยว ให้แจ้งเบาะแสมายังกระทรวงแรงงาน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งดำเนินการจับกุมอย่างเร่งด่วน เพราะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook