Alli Webb สไตล์ลิลต์สุดชิค ทำยอดขาย 20 ล้านดอลล่าร์ต่อปี

Alli Webb สไตล์ลิลต์สุดชิค ทำยอดขาย 20 ล้านดอลล่าร์ต่อปี

Alli Webb สไตล์ลิลต์สุดชิค ทำยอดขาย 20 ล้านดอลล่าร์ต่อปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Alli Webb สไตล์ลิลต์สุดชิค ทำยอดขาย 20 ล้านดอลล่าร์ต่อปี แค่เป่าจัดทรงผมสวยๆเท่านั้น


ใครที่มองหาร้านทำผมสวยๆแบบด่วนๆ ต้องรู้จักเธอคนนี้ “อัลลี่ เว็บบ” (Alli Webb) สไตล์ลิลต์หนึ่งในผู้ก่อตั้งธุรกิจซาลอนเป่าและจัดทรงผม “ดรายบาร์”(Drybar) ในอเมริกาที่คงคอนเซ็ปท์ “ไม่ตัด ไม่ย้อมสี เป่าผมเท่านั้น”(No Cut No Color Just Blowouts) ที่ทำรายได้ทะยานจากหนึ่งล้าน สู่ 70 ล้านดอลล่าร์ภายใน 5 ปีเท่านั้น

ด้วยแรงบันดาลใจที่เธอเกิดมามีผมหยิกยาว ตอนเด็กๆเธอจึงชอบไปใช้บริการเป่าผมราคาย่อมเยาว์ ทำให้ผมเธอตรงและรู้สึกดีทุกครั้ง ภายหลังแม้เธอเข้าวิทยาลัยเพียงแค่ไม่ถึงปี เธอก็ตัดสินใจออกไปทำงานแฟชั่นที่นิวยอร์ค เข้าโรงเรียนเสริมสวย และทำงานในซาลอนท้องถิ่น ก่อนที่จะออกมาแต่งงานมีครอบครัวและรับจ้างเป่าจัดทรงผมนอกสถานที่ จนถึงปี 2009 ก็เริ่มคิดจะทำธุรกิจรีเทลอย่างดรายบาร์อย่างจริงจัง เธอจึงชวน “ไมเคิล แลนดัล”(Michael Landau) พี่ชายของเธอ และ “คาร์เมลอน เว็บบ” (Cameron Webb) สามีของเธอทำธุรกิจร่วมด้วย โดยไมเคิลลงทุนไป 250,000 เหรียญสหรัฐ และใช้ประสบการณ์ในการสร้างแบรนด์ มาดูแลทางด้านธุรกิจของดรายบาร์ ส่วนคาร์เมลอนร่วมลงทุนไป 50,000 เหรียญสหรัฐ และดูแลเรื่องแบรนด์ดิ้ง ทำแคมเปญโฆษณาและเว็บไซต์ของดรายบาร์

อัลลี่ เว็บบ (Alli Webb) สไตล์ลิลต์ หนึ่งในผู้ก่อตั้งธุรกิจเป่าจัดทรงผม ดรายบาร์

จากนั้นในปี 2010 อัลลี่ระดมทุนได้มากกว่า 53 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อขยายสาขา ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ดรายบาร์ทำเงินไปได้ 70 ล้าน ดอลล่าร์ในปี 2015 และทำยอดขายในแต่ละปีไปว่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้ตอนนี้ดรายบาร์มี 69 สาขาในอเมริกาและอีกสาขาที่เวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา มีแผนเตรียมเปิดสาขาใหม่ที่รัฐเวอร์จิเนีย และบุกขยายสาขาในแคนาดาในปีหน้าอีกด้วย

เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจเสริมสวยที่มาแรงสุดๆท่ามกลางคู่แข่งในอเมริกาในทศวรรษนี้

ยุ่งยากและจ่ายแพงไปทำไมกับแค่ทำทรงผมสวยๆถูกใจ

อัลลี่บอกว่า ตอนที่คิดจะกระโดดจากงานรับจ้างเป่าทำทรงผมนอกสถานที่ ก็กลัวจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ด้วยความมุ่งมั่นและเห็นโอกาสในตลาดของผู้หญิงที่กำลังหาร้านเป่าจัดทรงผมสวยๆ เลิศหรู เพอร์เฟ็ค แบบง่ายๆ ประหยัดเงินและเวลา ดรายบาร์จึงกลายเป็นทางเลือกสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ เธอจึงตัดสินใจก่อตั้งดรายบาร์ในปี 2010 โดยเน้นบริการเป่าผมที่เธอถนัดเท่านั้น ซึ่งเธอเองก็บอกว่าเป็นจุดแข็งที่ดรายบาร์ แตกต่างจากซาลอนเจ้าอื่นๆ ส่วนคอร์สโรงเรียนเสริมสวยก็เน้นการตัดผม ทำเล็บ และย้อมสีผม มากกว่าการเป่าจัดทรงผม

ดรายบาร์ ไม่ได้ให้บริการเป่าจัดทรงผม แต่กำลังขายความมั่นใจแก่ผู้หญิงทุกเพศทุกวัย (Make the Women Feel Great)

ทรงผมสวยๆคือความหรูหราที่ผู้หญิงทุกคนมีได้ง่ายๆในทุกๆวัน และสิ่งที่ทำให้ดรายบาร์แตกต่างจากร้านทำผมหรือเสริมสวยอื่นๆ ไม่ใช่แค่เน้นเป่าทำทรงผมสวยๆอย่างเดียว แต่ยังมีโปรแกรมฝึกอมรมที่เข้มข้นให้แก่สไตล์ลิสต์ มีผู้ฝึกคอยสอนพนักงานทุกคนทุกสาขาให้ทำตามขั้นตอนเป่าจัดทรงผมถูกต้องทุกขั้นตอน ซึ่งไม่มีโรงเรียนเสริมสวยที่ไหนเน้นการเป่าผมเป็นทรงเท่าดรายบาร์อีกแล้ว

ทำผมสวยๆแบบนี้ ทันใจกว่าทำเองอีก

ฉะนั้นผู้หญิงคนไหนมาทำผม ก็จะได้ทรงผมแบบสวยเป๊ะเว่อร์ตามสั่งทุกครั้งกลับไป อัลลี่เรียกมันว่าเป็นสูตรเวทย์มนต์ของดรายบาร์

ทำให้ธุรกิจหน้าใหม่ที่คิดจะลอกเลียนแบบ ก็ทำได้ไม่ง่ายๆแล้วละ

เลือกทรงผมเหมือนเลือกดริ้งค์ในบาร์สักแก้ว

พอกันที่กับการนั่งชี้ทรงผมของดาราในนิตยสาร แล้วให้สไตล์สิตส์ทำทรงที่ตัวเองเลือก ในเมื่อเราสามารถสั่งทรงผมที่อยากจะเป่าได้ง่ายๆอย่างกับสั่งกาแฟสตาร์บัคส์สักแก้ว ภายในร้านของดรายบาร์จึงถูกออกแบบเหมือนบาร์เครื่องดื่ม รวมถึงชื่อทรงผมของร้าน ก็เหมือนชื่อเครื่องดื่มคอกเทลบางชนิด อย่าง Manhattan และ Mai Tai ถ้าใช้บริการเป่าจัดทรงผมกับดรายบาร์บ่อยๆ ก็จะจำชื่อทรงผมที่เราชอบได้ไม่ยาก ใครมาทำผมก็ไม่ต้องมานั่งเปิดนิตยสารเลือกอีกแล้ว ลูกค้าจึงสนุกกับการเป่าและจัดทรงผมที่ดรายบาร์

ภายในร้านดรายบาร์ เข้าไปนั่งเลือกและสั่งทรงผมที่ชอบได้เลย

Mai Tai ทรงผมยอดฮิตของดรายบาร์

Manhattan อีกหนึ่งทรงผมเก๋ๆให้เลือกของดรายบาร์

Straight Up สวยเรียบง่าย มีเสน่ห์

พาลูกสาวมาเป่าจัดทรงผมสวยๆน่ารักๆแบบนี้ก็มี ระหว่างคุณแม่มาทำผม

และที่เลิศที่สุด ดรายบาร์ยังรับเป่าผมนอกสถานที่ บริการให้ลูกค้ากันส่วนตัว แถมรับเป่าผมทำทรงสวยๆเตรียมไปงานแต่งงานหรืองานปาร์ตี้ด้วย แค่เลือกสถานที่ที่เราอยู่ในเว็บไซต์ https://www.thedrybar.com ก็จะมีสไตล์ลิสด์จากสาขาใกล้บ้านมาจัดทรงผมให้ถึงที่ราวกับ Uber แห่งวงการเสริมสวย หรือใครไม่อยากใช้บริการ ดรายบาร์ก็มีคลิปวีดีโอในเว็บไซต์สอนเป่าจัดทรงผมที่บ้านแบบง่ายๆ หรูๆ นอกจากนี้ยังมีแชมพูสำหรับผมแห้ง สเปรย์ฉีดผม แปรงให้ซื้อเอาไปทำผมตามใจชอบ

เมนูทรงผมของดรายบาร์ ให้ความรู้สึกเหมือนสั่งเครื่องดื่ม

ราคาบริการเป่าผมทำทรงรวมสระผมนั้นก็ตั้งไว้กลางๆไม่ได้แพงเท่าระดับ High-End และถูกซะเหมือนร้านที่ไม่ได้เชี่ยวชาญในการทำผม อย่างทรงผม Mai Tai ที่เริ่มด้วยราคา 45 ดอลล่าร์สหรัฐ ส่วนใครที่สนใจทำแฟรนไชล์ของดรายบาร์ ก็เตรียมเงินลงทุนได้เลย ตั้งแต่เกือบ 6 แสนถึงกว่า 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือตกอยู่ที่ 20 ล้านกว่าๆ ถึง 43 ล้านบาทกว่าๆ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ของดรายบาร์ที่คอยขยายตลาดอีกทางนอกจากลงทุนเอง

สุดท้าย อัลลี่แนะนำสำหรับคนที่คิดจะเริ่มธุรกิจว่า จะต้องเลือกคู่หูที่มาทำธุรกิจร่วมกันไว้ใจคุยกันได้ทุกเรื่อง และเปิดรับความคิดเห็นของคนอื่นๆด้วย (แม้ว่าเขาไม่ได้ซีเรียสอะไรมากนักก็เถอะ) ทำให้เราพัฒนาบริการและมอบประสบการณ์คุณภาพเนียบๆแก่ลูกค้าได้ไม่ยาก

แหล่งที่มา

https://www.thedrybar.com

http://www.huffingtonpost.com/anjali-varma/post_10540_b_8585522.html

http://www.inc.com/alli-webb/entrepreneurs-can-never-shut-off.html

https://blogs.nordstrom.com/beauty/alli-webb-ดรายบาร์-founder-blowout-guru-interview/

http://www.inc.com/vanna-le/alli-webb-how-a-$70-million-business-blows-away-the-competition.html

http://www.forbes.com/sites/clareoconnor/2016/03/08/how-alli-webb-grew-ดรายบาร์-from-her-backseat-to-a-70-million-blowout-chain/#4033c301e4dd

http://www.wmagazine.com/story/alli-webb-dry-bar-hair-blow-out-entrepreneur

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Alli Webb สไตล์ลิลต์สุดชิค ทำยอดขาย 20 ล้านดอลล่าร์ต่อปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook