4 วิธีง่าย ๆ ที่ทำให้คู่รักประหยัดเงินได้พร้อม ๆ กัน

4 วิธีง่าย ๆ ที่ทำให้คู่รักประหยัดเงินได้พร้อม ๆ กัน

4 วิธีง่าย ๆ ที่ทำให้คู่รักประหยัดเงินได้พร้อม ๆ กัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีเป้าหมายทางการเงินกับคนรักของคุณ นับว่าเป็นสิ่งสำคัญนะคะ เพราะมันจะช่วยให้คุณและคนรักมีบางสิ่งบางอย่างที่ทำร่วมกัน อย่างไรก็ตาม หากคนหนึ่งพยายามที่จะทำให้ครอบครัวไม่เป็นหนี้ แต่อีกคนกลับใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย แบบนี้เป้าหมายทางการเงินของคุณและคนรักอาจจะล้มเหลวไม่เป็นท่า ดังนั้น มันเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่คุณและคนรักจะหารือเกี่ยวกับความแตกต่างเหล่านี้ร่วมกัน และพยายามช่วยกันแก้ไขปัญหาค่ะ

การมีเงินสดสำรองอยู่ในมือ จะช่วยให้คุณไปสู่เป้าหมายได้สำเร็จมากยิ่งขึ้น เช่น การจ่ายค่า กยศ. ค่างานแต่งงาน ค่าซื้อบ้าน หรือการเริ่มต้นครอบครัวค่ะ วันนี้ MoneyGuru.co.th จึงมีวิธีง่าย ๆ ที่ทำให้คู่รักสามารถเริ่มประหยัดเงินได้พร้อม ๆ กันมาฝากค่ะ

เปลี่ยนกิจกรรมที่คุณทำร่วมกัน
บ่อยแค่ไหนที่คุณสองคนมีคืนที่พิเศษร่วมกัน? บางคู่อาจจะมีวันพิเศษร่วมกันสัปดาห์ละครั้ง ด้วยการออกไปทานอาหารนอกบ้าน สั่งเครื่องดื่ม หรืออาจจะชมภาพยนตร์สักเรื่อง ซึ่งการทำกิจกรรมเช่นนี้ก็อาจจะทำให้คุณทั้งคู่เสียเงินไปแล้วถึง 2,000 บาท

ซึ่งหากคุณทั้งคู่ต้องการที่จะประหยัดเงินร่วมกัน คุณทั้งสองอาจจะต้องเปลี่ยนกิจกรรมที่คุณทำร่วมกัน เสียหน่อย โดยการจำกัดวงเงินในกิจกรรมต่าง ๆ ที่คุณทั้งคู่จะทำร่วมกัน หรืออาจจะเปลี่ยนกิจกรรมด้วยการชวนกันไปสวนสาธารณะแทน ดูหนังที่บ้านด้วยกัน ทำอาหารด้วยกัน หรือเล่นเกมกระดานด้วยกัน ซึ่งแน่นอนค่ะว่ากิจกรรมที่กล่าวมาคุณอาจจะไม่เสียคาใช้จ่ายเลยก็หรืออาจจะเสียแต่เสียน้อยมาก ๆ ค่ะ

ประกาศว่า 'ไม่รับประทานอาหารนอกบ้าน'
เชื่อไหมคะ ว่าเงินที่คุณใช้รับประทานอาหารนอกบ้านนั้น มันทำให้เงินของคุณทั้งคู่ร่อยหรอลงไปอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานด่วน กาแฟ หรืออาหารว่างก็ตาม ดังนั้น คุณทั้งสองควรเลือกวันไปรับประทานอาหารนอกบ้านเพียงเดือนละครั้งก็พอแล้ว นอกนั้นคุณทั้งสองควรทำอาหารร่วมกันแล้วทานกันเองที่บ้าน หรืออาจจะทำอาหารแล้วห่อไปทานอาหารกลางวันในที่ทำงานของคุณ ก็จะเป็นการประหยัดไปอีกแบบนะคะ จากนั้นคุณทั้งคู่ควรหักห้ามใจไปกับสิ่งล่อตาล่อใจต่าง ๆ เวลาที่ขับรถผ่านนะค่ะ ซึ่งหากคุณทำเช่นนี้ได้คุณทั้งคู่จะมีเงินเก็บร่วมกันมากมายเชียวค่ะ

อย่าเพิ่งซื้อของขวัญในตอนนี้
ในขณะที่คุณกำลังทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการเงิน ในตอนนี้คุณทั้งคู่จึงยังไม่ควรซื้อของขวัญให้แก่กัน ทั้งนี้คู่รักหลายคู่มักจะใช้จ่ายเงินหลายพันจนไปถึงหมื่นบาทในการซื้อของขวัญในโอกาสพิเศษ ซึ่งของขวัญที่ดีที่คุณควรทำในตอนนี้ คือการเอาเงินเข้าไปฝากในบัญชีที่ทำร่วมกันไว้จะดีกว่าค่ะ

เปลี่ยนจากเที่ยววันหยุด เป็นพักผ่อนที่บ้านแทน
คุณทั้งคู่ควรเปลี่ยนจากการวางแผนการพักผ่อนประจำปีจากไปเที่ยวเมืองนอก แต่มาเที่ยวในประเทศแทนค่ะ คุณทั้งคู่สามารถใช้วันหยุดวันลาพักร้อนเพียงสัปดาห์เดียว และทำกิจกรรมสนุก ๆ รอบ ๆ เมืองด้วยกัน เช่น เช่าภาพยนตร์มาดูร่วมกัน จิบไวน์นั่งคุยกันที่บ้าน หรือไปปิกนิกกันที่ต่างจังหวัดใกล้ ๆ ก็ได้ ทั้งนี้มีกิจกรรมมากมายที่คุณทั้งคู่จะทำได้เมื่ออยู่ที่บ้านและใช้เงินเพียงนิดเดียวเท่านั้นค่ะ

การเก็บเงินออมเงินเพื่อเป้าหมายของคุณทั้งคู่ เป็นเรื่องที่คู่รักทุกคู่ควรทำนะคะ อย่างไรสุภาษิตที่ว่า ‘อดเปรี้ยวไว้กินหวาน’ ก็ยังใช้ได้เสมอกับเรื่องของการเงินค่ะ และหากคุณอยากรู้ข้อมูลทางการเงินและประกันรถยนต์ ก็สามารถกด Subscribe เพื่อรับสาระความรู้แบบนี้จาก MoneyGuru.co.th ได้เลย เราจะส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook