ออมสินเล็งขอธปท.ธนบัตรที่ระลึกอีก3แสนฉบับ

ออมสินเล็งขอธปท.ธนบัตรที่ระลึกอีก3แสนฉบับ

ออมสินเล็งขอธปท.ธนบัตรที่ระลึกอีก3แสนฉบับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาคารออมสิน เตรียมขอเพิ่มธนบัตรที่ระลึกฉเลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 84 พรรษา จาก ธปท. อีก 2-3 แสนฉบับ

สำหรับการแลกธนบัตรที่ระลึกที่จัดทำขึ้นในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ  84 พรรษา เมื่อปี 2554 ณ ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า วันนี้ มีประชาชนมารอแลกธนบัตรที่ระลึกเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ธนาคารมีธนบัตรที่ระลึกเก็บไว้จำนวน 91,600 ฉบับ แบ่งเป็นแบบธนบัตรกับแผ่นพับเป็นซองใส่ธนบัตรจำนวน 90,000 ฉบับ จำหน่ายในราคาชุดละ 200 บาท จำกัดการแลก 5 ชุดต่อคน และแบบธนบัตรพร้อมกรอบอะครีลิคและหีบเพลง จำหน่ายชุดละ 500 บาท จำกัด 1 ชุดต่อคน โดยชุดดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ประกาศว่าหมดลงแล้ว ตั้งแต่เวลา 09.19 น. ที่ผ่านมา ซึ่งใช้เวลาในการแลกประมาณ 40 นาที เท่านั้น 

ทั้งนี้ เพื่อรองรับความต้องการของประชาชนที่ต้องการแลกธนบัตรที่ระลึกเพิ่ม ทางธนาคารออมสินจะตรวจสอบกับธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อขอสำรองธนบัตรที่ระลึกเพิ่มเติม คาดว่าจะขอเพิ่มอีก 2-3 แสนฉบับ โดยในลอตถัดไปจะกระจายไปยังธนาคารสาขาในต่างจังหวัด เพื่อให้ประชาชนได้แลกอย่างทั่วถึงต่อไป  

ส่วน กรณีการจำหน่ายธนบัตรที่ระลึก 84 พรรษา ในโซเชียลเน็ตเวิร์ค เกินราคานั้น นายชาติชาย กล่าวว่า เนื่องจากประชาชนบางส่วนได้แลกซื้อมาตั้งแต่ปี 2554 แล้ว จึงได้ออกมาจำหน่ายต่อในราคา 300 - 400 บาท ถือเป็นเรื่องที่ควบคุมได้ยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook