ฟรีแลนซ์ ครับ ! คุณจะจัดการรายได้คุณอย่างไร ?

ฟรีแลนซ์ ครับ ! คุณจะจัดการรายได้คุณอย่างไร ?

ฟรีแลนซ์ ครับ ! คุณจะจัดการรายได้คุณอย่างไร ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่บรรดาฟรีแลนซ์มือใหม่ทั้งหลาย ต้องคิดและตริตรองดี ๆ นะครับ โดยเฉพาะการเปลี่ยนบทบาทจากพนักงานประจำกินเงินเดือนบริษัท ต้องมาบริหารจัดการเงิน งาน ทุกอย่างด้วยตนเอง เรื่องงานนำเสนอกันมาเยอะแล้วครับ เรามาเปลี่ยนบรรยากาศดูเรื่องเงินกันบ้าง ว่าจะจัดการกันอย่างไรดี



ตั้งกองทุนฉุกเฉินของตัวเอง

อันที่จริงแล้ว ไม่ว่าคุณจะเป็นพนักงานประจำหรือว่าฟรีแลนซ์ ก็ควรจะมีการจัดสรรเงินรายได้ส่วนหนึ่ง สำหรับใช้จ่ายเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างฉุกเฉินโดยไม่คาดคิด สำหรับฟรีแลนซ์ทั้งหลาย ควรจะมองเรื่องนี้เป็นหลัก และอาจจะต้องมีมากกว่าคนที่เป็นพนักงานด้วยซ้ำไป งบฉุกเฉินนี้ คุณควรเปิดบัญชีแยกต่างหากไปจากบัญชีรายรับรายจ่ายทั่วไป
แยกบัญชีให้ชัดเจน


อย่างที่กล่าวไว้ก่อนหน้าในส่วนของบัญชีฉุกเฉินว่าควรจะแยกบัญชีให้ชัดเจนแล้ว เช่นกัน บัญชีที่เกิดขึ้นจากการทำงานฟรีแลนซ์ กับ บัญชีส่วนตัว ก็ควรจะแยกกันอย่างชัดเจน เพื่อที่จะให้เราได้ทราบถึงตัวเลขรายรับ รายจ่าย จากการทำงาน ซึ่งการทำเช่นนี้ จะทำให้คุณง่ายต่อการจัดสรรเงินส่วนต่าง ๆ ซึ่งอาจจะรวมไปถึงตัวเลขภาษีของคุณด้วย
จัดสรรเงินส่วนอื่น ๆ ที่คุณคิดว่าจำเป็น


ในฐานะหน้าที่การงานของคุณ ปรับสถานภาพฟรีแลนซ์แล้ว คุณต้องยอมรับความมั่นคงในหน้าที่การงานช่วงต้น ๆ อาจจะไม่มีมากเท่าไหร่ แต่ตัวเลขรายจ่ายเริ่มมีมาให้เห็น ดังนั้น มีความจำเป็นเหลือเกินที่คุณจะต้องพยายามจัดสรรเงินส่วนต่าง ๆ ให้ชัดเจนมากที่สุด


วางแผนตัวเลขรายรับ-รายจ่ายของคุณ

เมื่อชีวิตการเป็นฟรีแลนซ์ของคุณเริ่มต้นอย่างเต็มตัว นั่นหมายถึงว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวคุณแล้ว คุณต้องดำเนินการต่าง ๆ ด้วยตนเอง สิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้งบประมาณของคุณมีเสถียรภาพได้ระดับหนึ่งก็คือ การวางแผนตัวเลขรายรับ-รายจ่าย เป็นรายเดือนไว้เสียก่อนเพื่อที่คุณจะได้พอเดาทางเส้นทางการเงินของคุณได้

ถ้าไม่ได้ลองทำ ลองทำดูนะครับ



ขอบคุณภาพจาก :
1.http://lifehacker.com/how-to-to-better-manage-your-freelance-income-1530335057
2,http://northwestchicagoland.northwestquarterly.com/2013/07/creating-an-income-plan-for-your-retirement-lifestyle/
3.www.lifestylepropertypartners.com
4.-5 The Financial Express

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook