บางจากทุ่มซื้อข้าวขายปั๊มกว่า120แห่ง

บางจากทุ่มซื้อข้าวขายปั๊มกว่า120แห่ง

บางจากทุ่มซื้อข้าวขายปั๊มกว่า120แห่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางจาก ทุ่มซื้อข้าวจากเกษตรกร ลดราคาเหลือกิโลกรัมละ 30 บาท จำหน่ายในปั๊มกว่า 120 แห่ง เตรียมสั่งข้าวมาจำหน่ายเพิ่ม 40 ตัน - แจก ปชช. ร่วมถวายสักการะพระบรมศพ

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) กล่าวภายหลังลงพื้นที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก สาขาถนนวิภาวดีรังสิต ว่า บางจากฯ ได้ร่วมสนับสนุนนโยบายรัฐ บรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรจากภาวะราคาข้าวตกต่ำ โดยรับซื้อจากเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโดยตรงในราคากิโลกรัมละ 32 - 35 บาท เพื่อนำมาจำหน่ายให้ผู้บริโภค

โดยลดราคาเหลือเพียงกิโลกรัมละ 30 บาท ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้นจะนำข้าวมาจำหน่ายในสถานีบริการน้ำมันของบางจากทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑลครบทั้ง 120 แห่งภายในสัปดาห์นี้ และจะขยายไปยังสถานีบริการอีก 50 - 100 แห่ง ในหัวเมืองใหญ่ในสัปดาห์หน้า เช่น ขอนแก่น เชียงใหม่ และหาดใหญ่ ขณะที่เกษตรกรที่สนใจนำข้าวมาจำหน่ายเองภายในปั๊มน้ำมัน สามารถแจ้งสหกรณ์ในสังกัดให้ติดต่อมาที่ส่วนบริหารโครงการสถานีบริการชุมชน บริษัท บางจาก โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

นอกจากนี้ เปิดให้สมาชิกบัตรบางจากใช้คะแนนสะสม 300 คะแนน แลกข้าวหอมมะลิ 1 กิโลกรัม ผ่านทางสายด่วน 1651 จากนั้นบริษัทฯ จะจัดส่งข้าวให้ถึงบ้าน หรือใช้คะแนนสะสม 150 คะแนน แลกข้าว 1 กิโลกรัม ได้ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก สาขาถนนวิภาวดี ราชพฤกษ์ 2 อุดมสุข 45 ศรีนครินทร์ และกาญจนาภิเษก

นายชัยวัฒน์ ยังเปิดเผยว่า บางจาก ได้สั่งซื้อข้าวลอตแรกเข้ามาจำหน่าย รวม 20 ตัน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรจากภาวะราคาข้าวตกต่ำ โดยผู้บริโภคให้การตอบรับเป็นอย่างดี จึงสามารถจำหน่ายข้าวได้หมดภายในวันแรกที่เริ่มโครงการ ซึ่งบางจากเตรียมสั่งซื้อข้าวจากสหกรณ์การเกษตรเพิ่มเติมอีก 30 - 40 ตัน เพื่อนำมาจำหน่ายในสถานีบริการ โดยจะแบ่งปริมาณข้าวจำนวน 15 ตัน นำไปแจกให้ประชาชนที่มาร่วมกราบถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริเวณมณฑลท้องสนามหลวง โดยจะแจกจ่ายให้ คนละ 1 กิโลกรัม

พร้อมกันนี้ ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคมเป็นต้นไป ประชาชนที่เข้ามาเติมน้ำมันในสถานีบริการของบางจากจะได้รับข้าวหอมมะลิคุณภาพดีเป็นของสมนาคุณลูกค้าอีกทางหนึ่ง โดยบางจากตั้งเป้าว่าจะแจกให้ลูกค้าทั้งสิ้น 160 ตัน และจะสั่งซื้อข้าวเข้ามาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรจนกว่าสถานการณ์ราคาข้าวตกต่ำจะคลี่คลาย

ด้าน นางปาณชญา บวชสันเทียะ ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรเพื่อไทย อ.พิมาย ระบุว่า อยากขอบคุณบางจากที่เข้ามาช่วยซื้อข้าวในราคานำตลาด เพราะก่อนหน้านี้ราคาข้าวเกี่ยวสดปรับลดลงเป็นประวัติการณ์ที่ 6.80 บาทต่อกิโลกรัม จากช่วงปกติอยู่ที่ 9.50 - 10 บาทต่อกิโลกรัม โดยการที่บางจากรับซื้อข้าวในราคาดังกล่าว จะช่วยกำหนดแนวทางให้คนกลางรับซื้อในราคาที่เท่ากันหรือสูงขึ้น จึงคาดว่าราคาข้าวน่าจะปรับขึ้นมาถึง 8.50 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งล่าสุดสามารถระบายข้าวได้แล้วถึง 80 ตัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook