6 วิธีวางแผนทางการเงินเพียง 10 นาที

6 วิธีวางแผนทางการเงินเพียง 10 นาที

6 วิธีวางแผนทางการเงินเพียง 10 นาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณกำลังจะตัดสินใจบางอย่างทางการเงิน เช่น การซื้อบ้าน หรือการเริ่มต้นธุรกิจ เป็นต้น คุณอาจจะต้องใช้เวลาเป็นเดือนเลยทีเดียวในการวางแผนสิ่งต่าง ๆ แต่คุณเชื่อไหมคะ ว่าเราสามารถวางแผนทางการเงินได้เพียงในระยะเวลา 10 นาทีเท่านั้น! หากใครอยากรู้ว่าเราจะสามารถวางแผนทางการเงินได้อย่างไรเพียง 10 นาที ก็ตาม MoneyGuru.co.th มาดูกันเลยค่ะ

เอาเงินไปฝากในธนาคารหลาย ๆ แห่ง

คุณควรเอาเงินออมของคุณไปฝากที่ธนาคารหลาย ๆ แห่ง เพราะการที่คนวัยหนุ่มสาวมีบัญชีเงินฝากจำนวนมากนับว่าเป็นก้าวแรกที่ดี แต่ถ้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์เป็นบัญชีธนาคารเดียวกัน หรือเครือข่ายเดียวกันแล้ว มันจะง่ายเกินไปที่คุณจะสามารถโอนเงินจากเงินฝากออมทรัพย์ของคุณไปยังอีกบัญชี แล้วยิ่งด้วยสมัยนี้ที่มีเทคโนโลยีต่าง ๆ มากมายมาทำให้คุณโอนเงินได้สะดวก นั่นก็อาจจะทำให้คุณเก็บเงินไม่ค่อยอยู่ได้นะคะ เพราะว่ามันสามารถโอนง่ายนั่นเอง

อย่าเป็นคนใจกว้าง

บางคนใจกว้างมากกับเพื่อน ไปเที่ยวทีไรเลี้ยงเพื่อนเลี้ยงฝูงตลอด ลืมเรื่องที่จะต้องเก็บเงินก่อนหน้านี้ไปเลย อย่างไรก็ตามหากคุณไม่ได้มีเงินเดือนสูง คุณอาจจะต้องประหยัดมากกว่านี้ และแน่นอนคุณควรจะประหยัดเงินเท่าที่คุณสามารถทำได้ และควรมีสติทุกครั้งที่คุณกำลังจะใช้จ่ายอะไร อย่างไรก็ตาม การที่คุณเป็นคนใจกว้างกับเพื่อนนั้นมันย่อมไม่คุ้มค่าสำหรับคุณแน่นอนค่ะ เพราะถ้าคุณไม่มีเงิน เพื่อนเหล่านั้นอาจจะเมินหนีคุณไปก็เป็นได้นะคะ

การลงทุนในการประกันสัตว์เลี้ยง

หากคุณมีสัตว์เลี้ยง การทำประกันสัตว์เลี้ยงนับว่าเป็นสิ่งที่ดีนะคะ อีกอย่างการทำประกันสัตว์เลี้ยงมันก็ไม่ได้มีราคาแพง แถมยังช่วยลดค่าใช้จ่ายของคุณอีกด้วยเมื่อเขาเกิดป่วยขึ้นมา อย่างไรก็ตาม การทำประกันสัตว์เลี้ยงมันอาจจะไม่ได้คุ้มครองโรคทุกอย่างก็จริง แต่มันจะครอบคลุมการตรวจสุขภาพประจำปี และการฉีดวัคซีนให้กับสัตว์เลี้ยงของคุณ ทั้งนี้ทางที่ดีคุณควรทำตั้งแต่คุณเอาเขาเข้ามาในบ้าน อย่ารอจนพวกเขาแก่ก่อนนะคะ

เปิดบัตรเครดิตที่มีผลตอบแทน

หากคุณจะสมัครบัตรเครดิต คุณควรเปิดบัตรเครดิตที่มีผลตอบแทนกลับคืนมาด้วย อย่าง Cash Back ที่คุณจะได้รับแรงจูงใจให้ใช้บัตรเครดิต เพราะคุณจะได้รับผลตอบแทนเป็นเงินสดกลับมาร้อยละหนึ่งในการซื้อสินค้า

ติดตามการใช้จ่ายของคุณ

คุณควรจะติดตามการใช้จ่ายของคุณ เพราะมันสามารถช่วยเหลือคุณได้อย่างมากในการจัดลำดับความสำคัญของค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีเป้าหมายทางการเงินค่ะ

ยืมและคืนเงินของตัวเอง

หากคุณมีเรื่องต้องใช้เงินฉุกเฉิน คุณก็สามารถจะยืมเงินตัวเองมาได้นะคะ แต่เมื่อคุณยืมมาแล้ว คุณต้องหาเงินมาคืนในส่วนที่คุณยืมไปด้วยค่ะ หรือทำราวกับว่าคุณไปยืมเงินคนอื่นมา แล้วคุณก็ต้องคืนเขา

และหากคุณต้องการอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเงิน บัตรเครดิต รถยนต์ และประกันรถยนต์ คุณสามารถกด Subscribe ทีนี่ได้เลยค่ะ MoneyGuru.co.th จะส่งสาระความรู้ดี ๆ แบบนี้ตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook