ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง

ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง

ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง หลังนักลงทุนกลับมาพุ่งเป้าที่สถานการณ์อุปทานน้ำมันล้นตลาดอีกครั้ง

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาด ประจำวันที่ 10 พ.ย. 2559 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับลดลง 0.61 เหรียญ มาอยู่ที่ 44.66 เหรียญ ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ปรับลดลง 0.52 เหรียญ มาอยู่ที่ 45.84 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง หลังนักลงทุนได้กลับมาพุ่งเป้าเกี่ยวกับสถานการณ์อุปทานน้ำมันล้นตลาดอีกครั้ง จากก่อนหน้านี้ ราคาน้ำมันดิบได้กลับมาฟื้นตัวจากความตื่นตระหนก หลัง นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับชัยชนะจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ รวมถึงยังได้รับแรงกดดันจากปริมาณน้ำมันดิบคงคลังของสหรัฐฯ ที่ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจะต้องจับตามองการประชุมหารือกลุ่มโอเปก ณ เมืองเวียนนา ประเทศออสเตรีย ในวันที่ 30 พฤศจิกายน นี้ เพื่อดูท่าทีของกลุ่มโอเปกในข้อตกลงการลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบต่อไป

นอกจากนี้ สำนักงานพลังงานสากล (IEA) ได้เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบจะยังคงได้รับแรงกดดันจากสถานการณ์อุปทานล้นตลาด ถึงแม้ว่ากลุ่มโอเปกจะสามารถบรรลุข้อตกลงในการลดกำลังการผลิตลงในการประชุมที่กรุงเวียนนานี้ได้ก็ตาม ขณะที่นักวิเคราะห์บางส่วนได้มองว่า ราคาน้ำมันดิบจะสามารถปรับตัวขึ้นไปได้ในระยะสั้นจากความหวังจากการบรรลุข้อตกลงลดกำลังการผลิตของกลุ่มโอเปก

นายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของรัสเซีย ได้ออกมาเปิดเผยว่า ข้อตกลงลดกำลังการผลิตของกลุ่มโอเปกมีแนวโน้มที่จะเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น และรัสเซียยินดีที่จะร่วมเจรจาข้อตกลงการลดกำลังการผลิตลง หากมีการจัดประชุมหารือระหว่างผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปกและกลุ่มโอเปก หลังการประชุมที่กรุงเวียนนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook