บีโอไอนำเอสเอ็มอีต่อยอดลงทุนภาคอีสาน

บีโอไอนำเอสเอ็มอีต่อยอดลงทุนภาคอีสาน

บีโอไอนำเอสเอ็มอีต่อยอดลงทุนภาคอีสาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บีโอไอ นำ เอสเอ็มอีไทย ต่อยอดการลงทุนภาคอีสาน - สปป.ลาว เดินสาย 6 จังหวัด ถกโรงงานชั้นนำ

นายเจษฎา ศรศึก ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาปัจจัยสนับสนุนการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า บีโอไอกำหนดจัดกิจกรรมชักจูงการลงทุนภายในประเทศขึ้น ระหว่างวันที่ 19 - 23 ธันวาคม นี้ โดยนำคณะผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) เดินทางไปเยี่ยมชมโรงงาน และหารือร่วมกับผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ดำเนินกิจการในพื้นที่ 6 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่

สระบุรี สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ขอนแก่น นครราชสีมา เพื่อให้ เอสเอ็มอี ได้พบหารือกับผู้ประกอบการรายใหญ่โดยตรง และจะได้นำความรู้และการถ่ายทอดเทคโนโลยีใหม่ ๆ ไปพัฒนาศักยภาพในกระบวนการผลิตของตนเอง ให้สามารถรองรับทิศทางความต้องการของตลาดโลก รวมถึงให้ทันต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมไปสู่การใช้เทคโนโลยีแห่งอนาคต อาทิ กิจการผลิตยางรถยนต์ กิจการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ กิจการผลิตไฟฟ้าพลังงานชีวภาพ

กิจการผลิตผลิตภัณฑ์เกษตรและเกษตรแปรรูป กิจการผลิตสารให้ความหวานสกัดจากหญ้าหวาน สามารถใช้แทนน้ำตาลในผู้ป่วยโรคเบาหวานหรือโรคไขมันในเส้นเลือดสูง ปัจจุบันการผลิตสารดังกล่าวเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคทั่วโลกและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งขณะนี้มีผู้ผลิตในประเทศไทยจำนวนน้อยเพียง 2 รายเท่านั้น

รวมถึงเยี่ยมชมโรงงานผลิตกาแฟรายใหญ่ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว พร้อมทั้งสำรวจลู่ทางการลงทุนในพื้นที่ชายแดน ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นให้เอสเอ็มอีไทยเห็นถึงศักยภาพการทำธุรกิจร่วมกันของ 2 ประเทศได้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook