“สลากออมสินพิเศษ” ทางเลือกลงทุนที่มั่นคง ของคนไม่ยอมเสี่ยง

“สลากออมสินพิเศษ” ทางเลือกลงทุนที่มั่นคง ของคนไม่ยอมเสี่ยง

“สลากออมสินพิเศษ” ทางเลือกลงทุนที่มั่นคง ของคนไม่ยอมเสี่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่ช่วงปลายปี เหลือเวลาไม่ถึง 2 เดือนก็จะสิ้นปี 2559 แล้ว มนุษย์เงินเดือน มนุษย์ฟรีแลนซ์ หรือ คนทำอาชีพอิสระ ที่มีเหลือเก็บ หรือ อยากจะเริ่มต้นเก็บเงิน แต่ยังไม่รู้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินดีพอ จะลงหุ้นก็กลัวความเสี่ยง เพราะไม่มีความรู้ จะซื้อทอง ก็เห็นราคาร่วงเอาๆ จะฝากแบงก์เฉยๆ ก็ดอกเบี้ยต่ำเสียเหลือเกิน แล้วจะลงทุนอะไรดี ?

สำหรับคนที่ไม่อยากเสี่ยงต่อผลขาดทุนจากการลงทุนแบบนี้ การลงทุนใน “สลากออมสินพิเศษ” ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะถือเป็นการออมเงินระยะปานกลาง ที่ได้ดอกเบี้ยสูงกว่าเงินฝากทั่วไปแล้ว ยังมีสิทธิลุ้นรางวัลใหญ่ เกิดโชคดีขึ้นมาอาจถูกรางวัล สูงสุดถึง 10 ล้านบาททีเดียว

วันนี้เราจะพาไปรู้จัก สลากออมสินพิเศษกันว่า มีแบบไหนบ้าง และ มีเงื่อนไขการลงทุนอย่างไร มีสิทธิประโยชน์อะไรบ้าง มาดูกันครับ

สลากออมสินพิเศษ อายุ 3 ปี

ต้องขอบอกเลยว่า สลากรุ่นนี้เป็นสลากยอดฮิต เป็นโปรดักส์แชมเปี้ยนของ แบงก์สีชมพูเขาเลยครับ ด้วยอายุการถือหรือการฝากไม่นานเกินไป เงินรางวัลสูงถึง 10 ล้านบาท ทำให้ยอดเงินฝากในสลากออมสินพิเศษอายุ 3 ปี มีสูงถึง 8 แสนล้านบาทเลยครับ โดยสลากออมสินพิเศษอายุ 3 ปี จะออกมาให้ประชาชนลงทุนเรื่อยๆ ไม่มีการจำกัดวงเงิน เมื่อครบอายุก็มาไถ่ถอนพร้อมรับดอกเบี้ยตามสัญญาได้เลย

โดยล่าสุด สลากออมสินพิเศษอายุ 3 ปี เป็นงวดที่ 93 จำหน่ายหน่วยละ 50 บาท อายุ 3 ปี มีสิทธิถูกรางวัลทุกเดือนเป็นเวลานานถึง 36 เดือน รางวัลที่ 1 มูลค่ารางวัลละ 10 ล้านบาท 3 รางวัล และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ฝากครบอายุรับเงินต้นคืนพร้อมดอกเบี้ย หน่วยละ 50.75 บาท เงินรางวัลและดอกเบี้ยของบุคคลธรรมดา ไม่เสียภาษีด้วยนะครับ

โดยการออกรางวัลสลากออมสินพิเศษ 3 ปีจะออกรางวัล ณ ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ ทุกวันที่ 16 ของเดือน

สำหรับอัตราดอกเบี้ยและการไถ่ถอนคืน มีรายละเอียดดังตารางข้างล่างนี้

สำหรับหลักเกณฑ์รายละเอียด ของสลากออมสินพิเศษ 3 ปี มีดังนี้ ระยะเวลารับฝากเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป

คุณสมบัติผู้ฝาก ได้แก่ บุคคลธรรมดา อายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป และ นิติบุคคลทุกประเภท

ราคาต่อหน่วย 50 บาท หากมีการถอนก่อนครบกำหนด ถอนก่อนครบ 3 เดือนจะถูก หักส่วนลด 1 บาทต่อหน่วย

ทั้งนี้ผู้ฝากมีสิทธิรับเงินรางวัลและถอนคืนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยได้ ภายในระยะเวลา 10 ปีนับแต่วันที่สลากออมสินพิเศษครบกำหนด

สลากออมสินพิเศษอายุ 5 ปี

ปัจจุบันเป็นสลากงวดที่ 508 จำหน่ายหน่วยละ 100 บาท อายุ 5 ปี มีสิทธิถูกรางวัลทุกเดือนเป็นเวลานานถึง 60 เดือน รางวัลที่ 1 มูลค่ารางวัลละ 5 ล้านบาท 3 รางวัล และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ฝากครบอายุรับเงินต้นคืนพร้อมดอกเบี้ย หน่วยละ 105.00 บาท เงินรางวัลและดอกเบี้ยของบุคคลธรรมดา ไม่เสียภาษี

สำหรับสลากออมสินพิเศษอายุ 5 ปี มีเงื่อนไขดังนี้

ระยะเวลารับฝากของงวดที่ 508 เปิดจำหน่ายมาตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2559 เป็นต้นไป ผู้ที่สามารถซื้อหรือฝาก ได้แก่ บุคคลธรรมดา อายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป และ นิติบุคคลทุกประเภท อายุสลาก 5 ปี (สิทธิการถูกรางวัล 60 ครั้ง)

หากมีการถอนก่อนครบกำหนด ถอนก่อนครบ 3 เดือน หักส่วนลด 2 บาทต่อหน่วย การออกรางวัล ทุกวันที่ 1 ของเดือน (หยุดจำหน่ายทุกวันที่ออกรางวัล)

โดยมีรายละเอียดของผลตอบแทนและระยะเวลาการถอนดังนี้

โดยสลากออมสินพิเศษอายุ 5 ปีนี้ ทางธนาคารออมสินกำหนดวงเงินการฝากไว้โดยจะรับฝากรวมแล้วไม่เกิน 6 หมื่นล้านบาท

ผู้ฝากมีสิทธิรับเงินรางวัลและถอนคืนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยได้ ภายในระยะเวลา 10 ปีนับแต่วันที่สลากออมสินพิเศษครบกำหนด

ทั้งสองผลิตภัณฑ์ ถือเป็นการฝากเงินที่มีระยะเวลาปานกลาง ที่มีความมั่นคงและมีแรงจูงใจที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการความเสี่ยงในการลงทุนทุกรูปแบบครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook