7 เรื่องที่ผู้หญิงชอบเข้าใจผิดในเรื่องเงิน

7 เรื่องที่ผู้หญิงชอบเข้าใจผิดในเรื่องเงิน

7 เรื่องที่ผู้หญิงชอบเข้าใจผิดในเรื่องเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาดามเห็นมาเยอะ ที่ผู้หญิงอย่างเราๆ มักเข้าใจผิดไปเองในเรื่องเงิน แล้วทำให้… จัดการเงินตัวเองไม่ได้ รายได้ไม่เพิ่ม แถมเงินเข้ามาแล้วก็ออกไปง่าย เลยไม่รวยไม่มั่นคงสักที วันนี้มาดามจะมาแก้ความเข้าใจผิดท็อปฮิต 7 อย่างนี้ให้..ไปค่ะ!

1) เงินเป็นเรื่องของผู้ชาย

ไม่จริง ไม่ใช่ผู้ชายทุกคนที่เก่งเรื่องเงิน แล้วยุคนี้เธอจะไปฝากชีวิตกับเจ้าชายขี่ม้าขาวที่ไหน มันหายากขึ้นทุกวัน พึ่งตัวเองเถอะ ผู้หญิงจัดการวางแผนเรื่องเงินตัวเองได้ ออมมันนี่ไงมีบทความดีดีที่อ่านเข้าใจง่ายเยอะเลย

2)เงินเป็นเรื่องยาก

ไม่จริง เธอแค่กลัวหรือมีประสบการณ์น้อย คิดดีดีเงินนี่ก็เราทำมาหามาเอง เธอต้องอยู่เหนือเงิน เป็นเจ้านายเงินได้สิ แค่เริ่มศึกษา ลองจัดการ เลี้ยงเงินให้เชื่องจนเชื่อฟัง จนเธอชี้นิ้วสั่งให้เงินอยู่กับเธอได้

3)เงินมีมากแล้วปวดหัว

ไม่จริง ถ้าเงินร้อยจัดการได้ เงินล้านก็ง่าย เพราะใช้คอนเซ็ปท์เดียวกัน ส่วนใหญ่เวลาจัดการเงินตั้งงบประมาณก็ตั้งเป็นเปอร์เซ็นต์ ดังนั้น จะเงินร้อย เงินหมื่น เงินแสน เงินล้าน จัดการได้ไม่ยาก ไม่ต่างกัน อย่ามามั่วเพื่อปัดความรับผิดชอบ!

4)เงินมีเยอะคือเห็นแก่ตัว

ไม่จริง เงินมีเยอะสิดี ไว้ดูแลตัวเองไว้ดูแลครอบครัวคนใกล้ชิดได้ ถ้าเธอคิดว่ามีเงินเยอะคือเห็นแก่ตัว นั่นหมายถึงเธอหามันมาแบบชั่วๆ ซึ่งก็ไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนั้นนี่นา คนทำมาหากินสุจริตไม่ได้ไปไถไม่แย่งเงินใครมามีเยอะแยะ

5)เงินเดือนเราไม่ควรต่อรอง

ไม่จริง ผู้หญิงเรามีแนวโน้มไม่กล้าต่อรองเงินเดือน เค้าให้เท่าไหร่ก็เอา ดังนั้น ตำแหน่งงานเดียวกันในบางที่เงินเดือนผู้ชายกลายเป็นมากกว่าผู้หญิง เพียงเพราะเธอเองที่ไม่กล้าเรียก ไม่กล้าคุย ไม่กล้าต่อรอง

6)เงินทำให้งอกเงยยาก

ไม่จริง เงินงอกได้เสมอ แค่จะงอกเร็วหรือช้า ตรงนี้มันอยู่ที่เธอใส่ใจต่างหาก หัดเรียนรู้ หัดลอง หาวิธีลงทุนหลายๆ แบบที่เหมาะกับจริตเธอ ดูความเสี่ยงประกอบกับผลตอบแทน เงินงอกได้แน่ๆ

7)เงินเป็นสสารละลายเร็ว

ไม่จริง ที่เงินละลายเงินหายเร็ว เพราะเธอมันควบคุมตัวเองไม่ได้!!! มีเป้าหมาย มีวินัยสิจ๊ะ จะได้ไม่ช็อปปิ้ง กิน เที่ยวเรื่อยเปื่อย โทษตัวเองเหอะ อย่าโทษเงินเลย เธอโตแล้ว หัดยืดอกรับผิดชอบแบบผู้ใหญ่เค้าทำกัน

เข้าใจตามนี้แล้วก็เลิกมโนผิดๆ เลิกโบ้ยความรับผิดชอบในการจัดการเงินตัวเองกันซะที สร้างฐานะกันได้แล้ว อย่าขี้เกียจ โอเคนะ 

ถ้าชอบอะไรแบบนี้ ตามไปดูต่อที่เพจ “มาดามฟินนี่ Money-More-Fin”

มีไลน์ด้วย ค้นหา @madamfinney (มี @ด้วยนะ)


มาดามฟินนี่ Money-More-Fin

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook