เตรียมเปิดบริการเรือเฟอร์รี่ ข้ามอ่าวไทย พัทยา-ชลบุรี-หัวหิน

เตรียมเปิดบริการเรือเฟอร์รี่ ข้ามอ่าวไทย พัทยา-ชลบุรี-หัวหิน

เตรียมเปิดบริการเรือเฟอร์รี่ ข้ามอ่าวไทย พัทยา-ชลบุรี-หัวหิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมเจ้าท่า เตรียมเปิดเส้นทางขนส่งผู้โดยสาร โดยเรือเฟอร์รี่ในเส้นทางระหว่างอ่าวไทย ฝั่งตะวันออก (แหลมบาลีฮาย พัทยา จังหวัดชลบุรี) และฝั่งตะวันตก (ท่าเรือองค์การสะพานปลา อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)


นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า หลังจากกรมเจ้าท่าได้ออกประกาศ ให้ผู้ประสงค์จะขออนุญาต เรือกลเดินประจำทางในการขนส่งผู้โดยสารหรือสินค้ายื่นคำขออนุญาต ในเส้นทางฝั่งตะวันออก (พัทยา – สัตหีบ) ฝั่งตะวันตก (ชะอำ – หัวหิน) นั้น บริษัท รอยัล พาสเสนเจอร์ ไลเนอร์ ยื่นความประสงค์ขออนุญาตเพียงรายเดียว กรมเจ้าท่าได้พิจารณาข้อเสนอผ่านหลักเกณฑ์ที่กำหนดจึงเห็นชอบให้บริษัทฯ เป็นผู้ได้รับอนุญาตเรือกลเดินประจำทางโดยสารเส้นทางระหว่างอ่าวไทย ฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก โดยบริษัทฯ ต้องเร่งรัดยื่นขออนุญาตใช้เรือ เพื่อประกอบการออกใบอนุญาตและกำหนดอัตรา ค่าโดยสารต่อไป 

ทั้งนี้การดำเนินแผนธุระกิจแบ่งเป็นระยะที่ 1 เดินเรือโดยสาร พัทยา-หัวหิน เสนอแผนให้เรือโดยสาร Catamaran Ferry จำนวน 2 ลำ ขนาดบรรทุกผู้โดยสารได้ 150 คน และ 262 คน เริ่มให้บริการเดือนมกราคม วันละ 2 เที่ยวเวลา 08.30-09.40 น. และ 15.30-16.40 น. โดยจะเพิ่มจำนวนเที่ยวมากขึ้นในเดือนต่อ ๆ ไป

ระยะที่ 2 เรือโดยสารและรถยนต์ อยู่ระหว่างการนำเสนอท่าเรือหรือจุดขึ้น-ลงที่เหมาะสม ให้กรมเจ้าท่าพิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไปส่วนความก้าวหน้าโครงการ ทางบริษัทฯ ได้นำเรือเข้ามาซ่อมในประเทศไทย จำนวน 1 ลำ คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 อีก 1 ลำ ซ่อมทำแล้วเสร็จที่ประเทศจีน พร้อมขนส่งมาประเทศไทย ในปลายเดือนพฤศจิกายน 2559

ข้อมูลและภาพจาก www.md.go.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook