5 เคล็ดลับในการประหยัดเงิน เวลา และความเครียดที่สนามบิน

5 เคล็ดลับในการประหยัดเงิน เวลา และความเครียดที่สนามบิน

5 เคล็ดลับในการประหยัดเงิน เวลา และความเครียดที่สนามบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเดินทางไปยังเมืองใหม่หรือประเทศใหม่ ๆ คือความสนุกสนานและน่าตื่นเต้นอย่างหนึ่งนะคะ - แต่การจัดการกับความยุ่งยากที่สนามบิน ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวบินที่มีราคาแพง และค่าธรรมเนียมน่ารำคาญต่าง ๆ อีกมากมาย ก็สามารถทำให้เราเหนื่อยและปวดหัวได้ง่าย ๆ เลย แต่ต่อไปก็ไม่ต้องห่วงแล้วค่ะ เพราะวันนี้ MoneyGuru.co.th มีเคล็ดลับในการประหยัดเงิน เวลา และความเครียดที่สนามบินมาฝากค่ะ

ลงทะเบียนเพื่อรับรางวัลจากสายการบิน
แม้ว่าคุณจะไม่ได้บินบ่อยก็จริง แต่เพื่อความประหยัดและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ อีกมากมาย คุณควรจะลงทะเบียนเพื่อรับรางวัลจากสายการบินที่คุณใช้บริการบ่อยนะคะ เพราะหลังจากนั้นเพียงไม่กี่เที่ยวบินคุณอาจจะมีไมล์พอ หรือได้รับคะแนนการเดินทางฟรี หรืออาจจะเป็นการลดค่าตั๋วเครื่องบินไปเลยก็เป็นได้ค่ะ และไม่เพียงแค่คุณแลกไมล์สะสมของคุณในการสายการบินเดียวเท่านั้น แต่คุณยังจะได้แลกไมล์สะสมของคุณกับสายการบินพันธมิตรอีกด้วยนะคะ

ใช้ประโยชน์จากห้องรับรองของสนามบิน
เลานจ์หรือห้องรับรองของสนามบินสายต่าง ๆ ไม่เพียงแต่มีชื่อเสียงเท่านั้น แต่บัตรเครดิตหลายโปรแกรมก็สามารถให้คุณเข้าถึงห้องรับรองได้ฟรีค่ะ นอกจากนี้ ไม่เพียงแค่เลานจ์จะมีแต่ของอร่อย ๆ เพียงเท่านั้นนะคะ แต่เลานจ์เหล่านี้ยังช่วยให้คุณหลบหนีความวุ่นวายของสนามบิน และช่วยให้คุณผ่อนคลายความตึงเครียดก่อนที่เที่ยวบินของคุณจะมาถึงอีกด้วยค่ะ

พกขวดน้ำเปล่า
เคล็ดลับการเดินทางด้วยสนามบินที่ดีที่สุด แถมยังช่วยให้คุณประหยัดทั้งเงินและเวลา คุณควรจะพกขวดน้ำเปล่าเอาไว้ แทนที่เจ้าหน้าที่สนามบินจะเอาขวดน้ำของคุณไปทิ้ง แล้วทำให้คุณต้องหยุดและซื้อขวดน้ำใหม่ ในศูนย์อาหาร มันจะไม่ดีกว่าหรือถ้าคุณจะพกขวดน้ำเปล่าแล้วไปกดเติมน้ำในสนามบินหรือห้องรับรองแทน (แถมยังฟรีด้วยนะ)

ล้างคุกกี้ของคุณก่อนจองเที่ยวบิน
หากคุณเคยค้นหาเที่ยวบินออนไลน์ และจากนั้นคุณต้องรอประมาณหนึ่งชั่วโมง เพื่อที่คุณจะเจอราคาเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น! นั่นอาจจะเป็นเพราะคุกกี้ในคอมพิวเตอร์ของคุณ (ไม่ใช่คุกกี้ที่เป็นขนมนะคะ) และเพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์นี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินทางขอแนะนำให้คุณล้างคุกกี้ในคอมพิวเตอร์ของคุณ หรือใช้เบราว์เซอร์ส่วนตัวเมื่อจองเที่ยวบินแทนค่ะ เพียงแค่นี้คุณก็สามารถที่จะจองตั๋วเครื่องบินที่มีราคาถูกในการเดินทางของคุณแล้วล่ะค่ะ

ตรวจสอบกระเป๋าของคุณ
สายการบินส่วนมากจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมกระเป๋าเป็นบรรทัดฐานอยู่แล้วนะคะ ซึ่งวิธีหนึ่งที่จะหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมสัมภาระ และความยุ่งยากของกระเป๋า ก็คือการตรวจสอบกระเป๋าของคุณ ก่อนที่คุณจะมุ่งหน้าไปยังสนามบินเพื่อหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมค่ะ

และหากคุณต้องการอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเงิน บัตรเครดิต รถยนต์ และประกันรถยนต์ คุณสามารถกด Subscribe ทีนี่ได้เลยค่ะ MoneyGuru.co.th จะส่งสาระความรู้ดี ๆ แบบนี้ตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook