3 ผู้ประกอบการชื่อดัง ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิง

3 ผู้ประกอบการชื่อดัง ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิง

3 ผู้ประกอบการชื่อดัง ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมัยนี้ผู้หญิงอย่างเรา ๆ ก็ออกมาเป็นเจ้าของธุรกิจกันเยอะนะคะ ซึ่งจากสถิติในรายงานที่เผยแพร่โดย Womenable และ American Express กล่าวว่า จำนวนของบริษัทที่มีเจ้าของเป็นผู้หญิงในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ และเป็นที่คาดว่าจะเกิน 9,400,000 คนเลยที่เดียว โดยถือว่าเป็นผู้ประกอบการที่เป็นเพศหญิงร้อยละ 30 ของธุรกิจทั้งหมดในประเทศค่ะ

กลับมาย้อนดูที่ประเทศไทยกันบ้างนะคะ สำหรับประเทศไทยผู้หญิงที่เป็นเจ้าของธุรกิจนับว่ามันเป็นอะไรที่แปลกใหม่มาก เพราะการทำธุรกิจสำหรับผู้หญิงหลายคนอาจจะคิดว่ามันยาก และอาจจะต้องเผชิญกับความท้าทายอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ก็มีผู้หญิงหลายคนในโลกนะคะที่มองว่ามันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น ซึ่งนี่ก็คือเหตุผลที่ว่าทำไมผู้หญิงถึงหันไปเริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง วันนี้ MoneyGuru.co.th จึงนำผู้ประกอบการสตรีที่อาจจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณได้มาฝากค่ะ เพราะพวกเขาเหล่านี้อาจจะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณ และเปลี่ยนความคิดของคุณเองให้เป็นจริงขึ้นมาได้!

 

Danielle Arps

Danielle Arps เป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Dani Arps ซึ่งเป็นบริษัทที่ออกแบบตกแต่งภายใน ที่มีความเชี่ยวชาญในพื้นที่อยู่อาศัยและเชิงพาณิชย์ Arps จบการศึกษาจากสถาบัน Pratt ใน Brooklyn ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงเรียนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในการออกแบบ และเธอก็ยังได้รับปริญญาโทในด้านการออกแบบตกแต่งภายในอีกด้วย ทั้งนี้ Arps ได้กลายมาเป็นที่รู้จักในฐานะนักออกแบบตกแต่งภายในของนิวยอร์ค และบริษัทออกแบบของเธอได้ออกแบบให้กับสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Newscred, Kitchensurfing และ Fueled

 

Cara Alwill Leyba

Cara Alwill Leyba คือผู้เชี่ยวชาญด้านชีวิตและนักเขียน Cara Alwill Leyba คือผู้เชี่ยวชาญที่เป็นคนให้กำลังใจผู้หญิง ผู้ที่อยากจะสร้าง "แชมเปญชีวิต" สำหรับตัวเอง ซึ่งหมายความว่า Cara Alwill Leyba สามารถทำให้ผู้หญิงรู้สึกว่าตัวเองมีความสุข มีความสำคัญในทุก ๆ วัน นอกจากนี้ Cara Alwill Leyba ยังได้ทำงานร่วมกับผู้หญิงหลายคน ที่มักจะรู้สึกเบื่อในชีวิตของตัวเอง โดย Cara Alwill Leyba จะให้การสนับสนุนและให้คำแนะนำด้านความรักและมุมมองในการเสริมสร้างศักยภาพของผู้หญิง เพื่อที่ผู้หญิงทั้งหลายจะกล้าที่เผชิญกับความกลัวของตัวเอง และสร้างอาชีพที่ดี พร้อมทั้งมีการดำเนินชีวิตที่สดใสค่ะ

 

Adrienne Bosh

Adrienne Bosh เป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Sparkle และ Shine Darling ในไมอามี่ ที่รัฐฟลอริด้า ซึ่งเป็นร้านขายเสื้อผ้าที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกรุงปารีส Adrienne กล่าวว่า "ผู้หญิงสามารถเลือกซื้อสินค้าพร้อมกับความสนุกสนานและสิ่งที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจได้ไปพร้อม ๆ กัน" ร้านขายเสื้อผ้าและร้านค้าออนไลน์นี้มีของแปลกใหม่และของกระจุกกระจิกให้เลือกอย่างมากมาย แม้กระทั่งผลิตภัณฑ์อย่างแก้ว, เครื่องเขียน และอื่น ๆ Adrienne Bosh หลงใหลเกี่ยวกับการเสริมสร้างศักยภาพของผู้หญิง และเธอยังต้องการที่จะทำให้โลกเป็นสถานที่ที่ดีขึ้นและมีแต่ความสวยงามอีกด้วยค่ะ

และหากคุณต้องการอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเงิน บัตรเครดิต รถยนต์ และประกันรถยนต์ คุณสามารถกด Subscribe ทีนี่ได้เลยค่ะ MoneyGuru.co.th จะส่งสาระความรู้ดี ๆ แบบนี้ตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook