ปตท.สผ.แจงยังไม่ถูกอายัดใบอนุญาต

ปตท.สผ.แจงยังไม่ถูกอายัดใบอนุญาต

ปตท.สผ.แจงยังไม่ถูกอายัดใบอนุญาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปตท.สผ. แจง ตลท.อินโดนีเซีย ยังไม่แจ้งอายัดใบอนุญาตระงับการดำเนินงาน

นายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.สำรวจ และผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. กล่าวชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงกรณีข่าวจากสื่ออินโดนีเซีย ระบุว่า รัฐบาลอินโดนีเซียตัดสินใจอายัดใบอนุญาตและสินทรัพย์ของ PTTEP ในอินโดนีเซียทั้งหมดเป็นการชั่วคราว เนื่องจากการฟ้องร้องในนามของชุมชนนูซาเต็งการาติมอร์ ต่อบริษัท พีทีทีอีพี ออสตราเลเซีย  (PTTEP Australasia)จากจากเหตุการณ์การรั่วไหลของน้ำมันโครงการมอนทารา ในออสเตรเลีย ของ PTTEP เมื่อปี 2552 และกระทบต่อทะเลติมอร์ ประเทศอินโดนีเซีย โดยการฟ้องร้องนั้นอยู่ระหว่างการดำเนินการในชั้นศาลของประเทศออสเตรเลีย

โดย นายสมพร ระบุว่า ขณะนี้บริษัท ยังไม่ได้รับแจ้งจากรัฐบาลอินโดนีเซียในเรื่องดังกล่าว โดยบริษัทอยู่ระหว่างการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากมีความคืบหน้าใด บริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ ปัจจุบัน ปตท.สผ. ถือสัดส่วนร้อยละ 11.5 ในโครงการ Natuna Sea A ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งปัจจุบันมีปริมาณการขายก๊าซธรรมชาติทั้งหมดประมาณ 217 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน และน้ำมันดิบ ประมาณ 1,449 บาร์เรลต่อวัน โดยคิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 1 ของปริมาณการขายทั้งหมดของบริษัท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook