การลงทุนที่ดีที่สุด

การลงทุนที่ดีที่สุด

การลงทุนที่ดีที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณคิดว่าอะไรคือการลงทุนระยะยาวที่สำคัญมากสำหรับคุณคะ ในความเห็นของนิ นิคิดว่ามีการลงทุนระยะยาวที่สำคัญมากๆ อยู่ 3 ประเภท ดังนี้

600x600px_160117

 

1. การพัฒนาตนเองคือเป้าหมายที่สำคัญที่สุดเหนือเป้าหมายทั้งปวง ดังนั้นจงลงทุนให้กับการเรียนรู้และพัฒนาตนเองตลอดชีวิต เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าเราได้มีโอกาสเรียนกับคนเก่ง คนดี และเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ เราจะได้รับแรงบัลดาลใจมากมาย เพราะแค่คำบางคำ ประโยคบางประโยคอาจเปลี่ยนชีวิตเราไปตลอดกาล นอกจากนี้ขอให้ลงทุนกับความคิดและจิตวิญญาณด้วยค่ะ การเรียนรู้ที่จะหยุดและปล่อยวาง ก็นับว่าเป็นทักษะชีวิตที่สำคัญมากๆ เพราะมีเงินทองมากมาย แต่จิตใจร้อนรุ่มไม่เป็นสุข ก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลยค่ะ

2. คุณทราบหรือไม่ว่าตัวเราเองนี่แหละเป็นสินทรัพย์ที่มีค่ามากที่สุดแล้ว ดังนั้นจงลงทุนให้กับการดูแลสุขภาพของตนเองให้เป็นอย่างดี และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะไม่มีประโยชน์อะไรเลยถ้าวันนี้คุณมีเป็นร้อยล้านพันล้าน ร่ำรวยล้นฟ้า แต่มีสุขภาพที่ไม่ดีไปเสียแล้ว เท่ากับว่าเงินทองที่หามาได้มากมาย ต้องไปเสียเป็นค่ายาค่าหมอ ซึ่งนั่นไม่สามารถเรียกได้ว่าเป็นชีวิตที่ประสบความสำเร็จหรอกนะคะ

3. การลงทุนกับการให้และแบ่งปัน เพราะการที่เราสามารถให้ได้แปลว่าเรารู้สึกว่าเรามีอย่างเหลือเฟือ เราจึงพร้อมที่จะให้และแบ่งปัน แล้วกฎแห่งแรงดึงดูดก็จะทำงานค่ะ ยิ่งให้ก็ยิ่งมี ที่สำคัญเราไม่มีทางรู้หรอกว่าการให้และแบ่งปันของเรานั้นจะไปเปลี่ยนชีวิตใครบางคนขนาดไหน สุดท้ายนิเชื่อว่าแล้วสิ่งดีๆ ก็จะสะท้อนกลับมาหาตัวเราเองในที่สุดค่ะ

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด นิก็อยากจะขอกล่าวคำสวัสดีปีใหม่ 2560 กับชาวสนุกทุกท่าน ขอขอบพระคุณมากๆ ค่ะสำหรับการติดตามผลงาน และคำติชม จะน้อมรับเพื่อนำไปปรับปรุงการเขียนตัวเองให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป และเนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่นี้ นิขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก จงดลบัลดาลให้ทุกท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรง และประสบความสำเร็จตามที่มุ่งหวังทุกประการค่ะ

สามารถแลกเปลี่ยนประสบการณ์การวางแผนการเงินได้ที่ nipapuntalk@hotmail.com ค่ะ

ผู้เขียน โค้ชนิ นิภาพันธ์ พูนเสถียรทรัพย์ CFP® เจ้าของผลงาน pocket book ‘เปลี่ยนชีวิตสู่ความมั่งคั่งด้วยการวางแผนการเงิน’ ‘มีเงินล้านด้วยการวางแผนการเงิน’ ‘อยากรวยต้องรู้จักวางแผนการเงิน’ และ ‘รวยทะลุเป้า’

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook