IFEC เปิดแผนแก้หนี้ตัดขายดาราเทวี

IFEC เปิดแผนแก้หนี้ตัดขายดาราเทวี

IFEC เปิดแผนแก้หนี้ตัดขายดาราเทวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“วิชัย” เปิดแผนแก้หนี้ หลังประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น พร้อมขายโรงแรมดาราเทวี ชำระหนี้ระยะสั้นทั้งหมดทันที สวนผู้บริหารเก่าที่เสนอให้ขายโรงไฟฟ้า บอกเป็นสินทรัพย์ทำเงินอยู่แล้ว ย้อนถามถ้าขายเท่ากับหลอกผู้ถือหุ้น หรือไม่

นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า ตนเองได้เตรียมแผนแก้ปัญหาหนี้สิน ที่ผู้บริหารชุดเก่าสร้างเอาไว้แล้ว ซึ่งจะมีการเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดในวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ในวันที่ 25 ม.ค. ที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นมีแผนที่จะขายโรงแรมดาราเทวี มูลค่าราว 5 พันล้านบาท ซึ่งสามารถชำระหนี้ระยะสั้นได้ทั้งหมดอยู่แล้ว จากนั้นจะใช้เงินสดที่ได้จากโรงไฟฟ้าทดแทนทั้งหมด มาเป็นต้นทุนในการบริหารจัดการต่อยอดขยายธุรกิจต่อไป

“ผมจะเปิดเผยแผนทั้งหมดในวันประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อไม่ให้ขัดต่อข้อกฎหมายใดๆ และสิ่งที่ผมจะย้ำคือ จะไม่ขายโรงไฟฟ้าที่มีอยู่ ตามที่กลุ่มผู้บริหารเก่าพยายามทำ เนื่องจากเป็นสินทรัพย์ที่สร้างรายได้ดีอยู่แล้ว หากขายก็จะเป็นการเอาเปรียบผู้ถือหุ้น หรือไม่”

ด้านนายศุภกร แย้มงามเหลือ รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร IFEC บอกว่า ขณะนี้บริษัทดำเนินธุรกรรมใดไม่ได้ จนกว่าจะมีกรรมการบริหารชุดใหม่ แต่ก็พยายามแก้ไขปัญหาทุกอย่างตามที่กฎหมายเอื้ออำนวย

“ปัญหาหนี้สินในปัจจุบัน ผู้บริหารชุดเก่าที่ลาออกไป รับทราบอยู่แล้วว่าจะถึงกำหนดชำระเมื่อใด แต่กลับลาออกไป แล้วทำให้เกิดปัญหาในการบริหารจัดการ ก็ขอร้องว่าอย่าออกข่าวให้ร้ายกับบริษัท เพราะเป็นการขัดขวางการแก้ปัญหา ซึ่งไม่เกิดประโยชน์กับทุกฝ่าย”


นายศุภกร บอกอีกว่า ขณะนี้มีกระบวนการบีบให้ IFEC ขายโรงไฟฟ้าที่มีอยู่ ผ่านทางหลายช่องทาง แต่บริษัทยังยืนหยัดที่จะรักษาทรัพย์สินนี้ไว้ แต่ในส่วนของโรงแรมดาราเทวี จะขายออกอย่างแน่นอน โดยขณะนี้มีการเจรจากันถึง 3 กลุ่ม ซึ่งจะมีความชัดเจนหลังจากการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเสร็จสิ้นลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook