การเตรียมตัวสมัครพร้อมเพย์

การเตรียมตัวสมัครพร้อมเพย์

การเตรียมตัวสมัครพร้อมเพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตดี๊ดีไปกับ “พร้อมเพย์” 27 มกราคมนี้ คุณล่ะสมัครหรือยัง?

ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา “พร้อมเพย์” กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงมากบนโลกออนไลน์ มีผู้คนตั้งประเด็นคำถามเกี่ยวกับระบบพร้อมเพย์กันอย่างมากมาย บ้างรู้จริง บ้างก็รู้ไม่จริง จนเกิดเป็นคำถามที่คาใจของบางคนอยู่จนถึงขณะนี้ว่า พร้อมเพย์คืออะไร ปลอดภัยหรือไม่ สมัครแล้วได้ประโยชน์อย่างไร แล้วใครกันแน่ที่ควรใช้พร้อมเพย์ วันนี้ Sanook ขออาสามาไขข้อข้องใจ คลายทุกข้อสงสัยกันไปเลย

พร้อมเพย์ คือ บริการรับโอนเงินรูปแบบใหม่ อาจกล่าวได้ว่าเป็นระบบที่เข้ามาเป็นทางเลือกในการทำธุรกรรมทางการเงินให้แก่ประชาชน มุ่งหวังให้ประชาชนลดการใช้เงินสด และหันมาใช้จ่ายผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์กันมากขึ้น ระบบพร้อมเพย์มาพร้อมความสะดวกสบาย การรับโอนเงินได้อย่างรวดเร็วทันใจ เพราะเป็นการผูกบัญชีธนาคารไว้กับเลขประจำตัวประชาชน หรือ หมายเลขโทรศัพท์มือถือ อีกทั้งจุดเด่นอีกอย่างของระบบนี้คือ “ค่าธรรมเนียม” ที่ถูกมากอีกด้วย นอกจากความสะดวกสบายที่ประชาชนได้รับแล้ว ยังเป็นการลดต้นทุนเรื่องการผลิต ขนส่ง และจัดเก็บเงิน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก จึงเรียกได้ว่าการหันมาใช้เงินอิเล็กทรอนิกส์ถือเป็นการผลักดันประเทศเข้าสู่เศรษฐกิจยุคดิจิทัลอีกด้วย

เตรียมตัวให้พร้อม ก่อนใช้ “พร้อมเพย์”
เมื่อได้ศึกษาข้อมูลและเข้าใจถึงระบบพร้อมเพย์มากขึ้นแล้ว สิ่งที่ต้องเตรียมสำหรับการลงทะเบียนใช้พร้อมเพย์มีดังนี้



ตัวอย่างการผูกบัญชีพร้อมเพย์



เครดิตภาพ : ธนาคารแห่งประเทศไทย

สำหรับการลงทะเบียนใช้พร้อมเพย์นั้นไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น สามารถทำได้หลายช่องทาง เช่น ไปที่ธนาคาร, ตู้ ATM, Internet Banking (อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง) หรือ Mobile Banking (โมบายแบงก์กิ้ง) เป็นต้น นอกจากนี้สำหรับ “เลขประจำตัวประชาชน” สามารถผูกได้เพียงบัญชีเดียวเท่านั้น แต่ “หมายเลขโทรศัพท์มือถือ” นั้น บัญชีธนาคาร 1 บัญชี สามารถผูกกับหมายเลขโทรศัพท์มือถือได้สูงสุดถึง 3 เลขหมาย เพียงเท่านั้นคุณก็สามารถใช้บริการพร้อมเพย์ได้แล้ว

“พร้อมเพย์” ตอบโจทย์ชีวิต เติมเต็มไลฟ์สไตล์
จะเรียกว่า “พร้อมเพย์” เป็นระบบที่ช่วยให้เราทำธุรกรรมทางการเงินได้สะดวกทุกที่ ทุกเวลาและประหยัดค่าใช้จ่ายก็คงจะไม่ผิด อีกทั้งยังสะดวกเพราะไม่ต้องจำเลขบัญชีธนาคารของผู้รับ เราก็ยังสามารถโอนเงินได้ผ่านเลขประจำตัวประชาชนหรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือของผู้รับ แถมค่าธรรมเนียมก็ถูกกว่าระบบการโอนเงินแบบเดิมๆ โดยฟรีค่าธรรมเนียมหากมีการโอนไม่เกิน 5000 บาท และสูงสุด ไม่เกิน10 บาทน เมื่อระบบมีทั้งความสะดวกสบาย และความรวดเร็ว จึงทำให้การดำเนินชีวิต และไลฟ์สไตล์ในแต่ละวันง่ายขึ้น ยกตัวอย่างเช่น โอนเงินค่าอาหารคืนเพื่อน โอนเงินกลับต่างจังหวัดให้ครอบครัว หรือช้อปปิ้งออนไลน์ กับผู้ที่ได้สมัครลริการพร้อมเพย์แล้วก็สามารถใช้แค่หมายเลขโทรศัพท์ในการรับเงินได้ เห็นไหมว่า ทั้งง่าย สะดวก รวดเร็ว ตอบโจทย์การใช้ชีวิตมากจริงๆ

ในยุคดิจิทัลที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบนั้น เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า ความสะดวกและรวดเร็ว นั้นเป็นสิ่งที่ผู้คนต้องการมากที่สุด พร้อมเพย์ก็อาจเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่จะตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนไทยในยุคนี้ให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตามการมองหาระบบ เทคโนโลยี หรือสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ชีวิตประจำวันนั้นย่อมเป็นสิ่งที่ดี แต่เราต้องมีสติ และศึกษา ทำความเข้าใจให้กับสิ่งเหล่านั้นให้ดีเสียก่อน ทั้งนี้เพื่อประโยชน์สูงสุดของตัวเอง

 

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook