หมอวิชัย ฮึดจ่ายดอกหุ้นกู้ IFEC 35 ล้าน

หมอวิชัย ฮึดจ่ายดอกหุ้นกู้ IFEC 35 ล้าน

หมอวิชัย ฮึดจ่ายดอกหุ้นกู้ IFEC  35 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ถือหุ้นกู้ IFEC เฮ หลังหมอวิชัยวิ่งสู้ฟัดจับเสี่ยอ๋านั่งเซ็นต์เช็ค 35 ล้านจ่ายดอกเบี้ยให้ผู้ถือหุ้นกู้กว่า 1 พันรายเผยเบื้องหลังอดีตซีอีโอเพิ่งเซ็นใบลาออกจากบริษัทลูกตามกฎหมายวานนี้

นายศุภกร แย้มงามเหลือ รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานบริษัท IFEC ได้ส่งจดหมายแจ้งให้นาย สิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ อดีตซีอีโอ มาเซ็นต์หนังสือลาออกจากบริษัทลูกในเครือ IFEC ให้ถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมกับเซ็นต์เช็คร่วม เพื่อจ่ายดอกเบี้ยให้ผู้ซื้อหุ้นกู้บริษัท วงเงิน 35 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดเมื่อวนที่ 2 ก.พ.60  นายสิทธิชัย ตกลงดำเนินการให้ตามที่แจ้งแล้ว


นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ใช้ความพยายามอย่างหนักและต่อเนื่อง เพื่อที่จะให้นายสิทธิชัย รับผิดชอบกับสิ่งที่ค้างคาไว้ตอนที่อยู่ในตำแหน่ง รวมทั้งปัญหาที่ตามมาต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น จากเหตุการลาออกของนายสิทธิชัย โดยเฉพาะปัญหาหนี้สินของบริษัท ที่ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้ เนื่องจากกรรมการไม่ครบ และการลาออกของนายสิทธิชัย ก็ยังไม่ได้รับการรับรองจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า


“วานนี้ นายสิทธิชัย ได้เข้ามาเซ็นต์หนังสือลาออก และเซ็นต์เช็คร่วมกับนายวิชัย เรียบร้อยแล้ว โดยเช็ควงเงิน 35 ล้าน จะจ่ายเป็นค่าดอกเบี้ยให้กับผู้ซื้อหุ้นกู้บริษัทที่ออกเมื่อ 2 ปีก่อน กว่า 1,000 ราย”


ทั้งนี้นายสิทธิชัย ได้ลาออกจากกรรมการบริษัทเมื่อเดือน พ.ย. และลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ เมื่อเดือน ธ.ค. ปีที่ผ่านมา ต่อมาได้แถลงข่าวว่าจะลาออกจากบริษัทลูกทั้งหมดเกือบ 40 บริษัท ซึ่งวันนี้เพิ่งมาเซ็นต์ใบลาออกถูกต้องตามกฎหมาย ยกเว้น 4 บริษัทที่เกี่ยวข้องกับโรงแรมดาราเทวี ซึ่งยืนยันว่าจะไม่ยอมลาออก ประกอบด้วย 1.บริษัทดาราเทวี จำกัด 2.บริษัทโรงแรมดาราเทวี จำกัด 3.บริษัท เอพีเค ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด และ 4.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เทอมอล จำกัด


นายศุภกร กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้นายสิทธิชัย อ้างว่าที่ไม่ลาออกจาก 4 บริษัทในเครือดาราเทวี เนื่องจากผู้บริหารโรงแรมขอร้อง ซึ่งบริษัทขอชี้แจงว่าบริษัทในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ ไม่เคยร้องขอให้นายสิทธิชัย อยู่ในตำแหน่ง และขณะนี้ก็อยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้องของหนี้สิน และเส้นทางการเงินที่เกี่ยวกับดาราเทวีทั้งหมด ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงที่นายสิทธิชัย อยู่ในตำแหน่งซีอีโอ


สำหรับกิจการโรงแรมดาราเทวี สามารถมองได้ว่าเป็นสินทรัพย์ที่น่าจะมีความพิเศษบางประการ เพราะนายทวิช เตชะนาวากุล ซึ่งเพิ่งเข้ามาถือหุ้นและเสนอกรรมการแข่งกับบริษัทในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้ประกาศว่าจะไม่ขายกิจการดาราเทวี ผ่านสื่อต่างๆ อีกทั้งจากการตรวจสอบลงลึกไปในโครงสร้างหนี้ ช่วงที่ดาราเทวีอยุ่ในช่วงฟื้นฟู ก็ปรากฎรายชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนใหม่ด้วย


นายศุภกร กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบหลักฐานย้อนกลับไปในช่วงโรงแรมดาราเทวี อยู่ในแผนฟื้นฟู เป็นประเด็นที่ต้องพิจารณาเป็นพิเศษ ซึ่งบริษัทจะมีการเปิดเผยข้อมูลต่อไป หลังมีความชัดเจนมากกว่านี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook