4 วิธีแก้ปัญหา สำหรับคนที่ใช้เงินเดือนชนเดือน !

4 วิธีแก้ปัญหา สำหรับคนที่ใช้เงินเดือนชนเดือน !

4 วิธีแก้ปัญหา สำหรับคนที่ใช้เงินเดือนชนเดือน !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคุณได้รับเงินเดือนมา สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือการจ่ายหนี้ ส่วนเงินที่เหลือคือเงินที่คุณต้องใช้ทั้งเดือน ซึ่งเอาเข้าจริงแล้วมันแทบจะไม่มีเงินเก็บเลย ขั้นพอจะหางานเสริมก็ไม่มีเวลามากพอ จะเปลี่ยนงานก็ทำได้ยากเสียเหลือเกิน อย่างนั้นสิ่งที่คุณทำได้ทางเดียวก็คือการประหยัดเท่านั้นค่ะ แต่จะประหยัดอย่างไรเรามาดูไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

เป็นนักช้อปที่ฉลาด
เหตุผลหนึ่งที่ผู้คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะมีเงินเก็บกันคือพวกเขาบ้าช้อป! และใช้เงินเกินความจำเป็น ดังนั้นหากคุณอยากจะประหยัดกว่านี้และอยากตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป คุณอาจเริ่มด้วยการตรวจสอบแพ็กเกจโทรศัพท์มือถือของคุณ ว่าตอนนี้แพ็กเกจมันแพงเกินไปหรือไม่ หรือคุณจำเป็นต้องใช้ค่าโทรเยอะขนาดนี้ไหม หากคุณไม่ได้โทรเยอะหรือเล่นเน็ตเยอะคุณก็ควรปรับแพ็กเกจลงมาให้เหลือราคาถูก ๆ หน่อยก็จะดีค่ะ

ตัดเงินออมอัตโนมัติ
หากคุณอยากจะมีเงินออมสักที เพราะที่ผ่านมาคุณไม่เคยเก็บเงินได้เลย เราแนะนำวิธีขั้นเด็ดขาดค่ะ นั่นคือการตัดบัญชีเงินออมอัตโนมัติเมื่อมีเงินเดือนเข้ามาในบัญชีของคุณ ซึ่งคุณสามารถระบุได้ว่าจะให้ตัดไปเป็นเงินออมเท่าไหร่ แต่ช่วงแรก ๆ คุณอาจให้ตัดในจำนวนที่น้อยก่อนก็ได้ค่ะ เมื่อคุณมีรายได้มากขึ้น คุณค่อยตัดในจำนวนที่มากขึ้นค่ะ

ลองเป็นผู้ประกอบการดูสิ
หากคุณอยากจะเริ่มธุรกิจด้วยตัวเองในตอนนี้ก็เอาเลยค่ะ แต่อย่าเพิ่งคาดหวังว่าธุรกิจของคุณจะต้องเติบโตเร็ววันเร็วคืนเหมือนนักธุรกิจระดับโลกนะคะ ค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไปจะดีกว่าค่ะ ซึ่งหากคุณเป็นผู้ประกอบการเอง แน่นอนว่าต้องใช้เงินทุนมากในการเริ่มต้นธุรกิจ แต่คุณก็อาจจะมีเงินจากการทำกำไรเข้ามามากกว่าการทำงานประจำเช่นกัน เพราะฉะนั้นจะลองเสี่ยงดูก็ไม่เลวนะคะ

ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น
มันเป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะต้องแยกแยะให้ได้ระหว่างความจำเป็นกับความอยากได้ อย่างพวกน้ำมันรถยนต์หรืออาหารพวกนี้ แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่จำเป็นในการดำรงชีวิต แต่ถ้าพวกไปดูหนังหรือซื้อกาแฟ (Starbucks) ทุก ๆ วัน แบบนี้เรียกว่าไม่ใช่เรื่องจำเป็นแต่เป็นความบันเทิงที่สามารถขาดได้ค่ะ ดังนั้น สิ่งที่คุณควรทำคือการลดค่าใช้จ่ายของสิ่งที่ไม่จำเป็นเหล่านั้นเสีย เพื่อที่คุณจะได้มีเงินเก็บและไม่ใช้เงินชนเดือนแบบที่แล้วมาค่ะ

และหากท่านใดอยากจะสอบถาม ข้อมูลเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ สามารถติดต่อมาได้ที่ 02 653 0020 หรือกด Subscribe เพื่อติดตามข่าวสารเรื่องรถยนต์และการเงินจาก MoneyGuru.co.th ได้เลยค่ะ เราจะส่งความรู้และสาระต่าง ๆ ไปให้ทางอีเมลทุก ๆ สัปดาห์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook