5 เครื่องมือที่ช่วยให้การทำงานในธุรกิจออนไลน์เติบโตรับปี 2017

5 เครื่องมือที่ช่วยให้การทำงานในธุรกิจออนไลน์เติบโตรับปี 2017

5 เครื่องมือที่ช่วยให้การทำงานในธุรกิจออนไลน์เติบโตรับปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธุรกิจออนไลน์ถือว่ากำลังมาแรงตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว และมีแนวโน้มว่าปีนี้จะยิ่งได้รับความสนใจอย่างมาก เนื่องจากมีปัจจัยความพร้อมในหลายๆ ด้านอย่างลงตัว ไมว่าจะเป็นเรื่องโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสาร เทคโนโลยีใหม่ๆ และทัศนคติต่อการซื้อขายในระบบออนไลน์ที่ดีขึ้น ประกอบกับการสนับสนุนของภาครัฐในการส่งเสริมให้ธุกิจด้านออนไลน์เติบโตเพื่อเป็นช่องทางในการเปิดตลาดสู่ต่างประเทศ แต่ความพร้อมทั้งหมดจะไรค่าหากผู้ประกอบการยังไม่มีความพร้อม นี่คือ 5 เครื่องมือที่จะช่วยให้การทำงานในธุรกิจออนไลน์สะดวกและง่ายมากยิ่งขึ้น

1. Wunderlist
แอพฯ ยอดนิยมที่ควรมีติดตัวไว้เสมือนมีเลขาส่วนตัวติดตัวไปด้วยทุกที่ทุกเวลา ซึ่งแอพฯ สามารถแบ่งหมวดหมู่ประเภทของงานได้ แถมยังมีระบบปฏิทินเพื่อช่วยให้จัดการตารางนัดหมายสำคัญ รวมถึงการตั้งเวลาเพื่อเตือนตารางนัดหมายช่วยให้ไม่พลาดนัดสำคัญ นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อไปยังเว็บบราวเซอร์หากไม่ต้องการใช้ในสมาร์ทโฟน ซึ่งจะสามารถเชื่อมข้อมูลในว็บและในสมาร์ทโฟนแบบ Realtime และถ้ากลัวว่าจะมีคนมาแอบดูตารางการทำงานก็หมดกังวลได้เพราะต้อวแอพฯ และในเว็บจะใช้รหัสผ่านในการเข้าใช้งานทั้งคู่ สามารถใช้งานได้ทั้งระบบ Android และ iOS โดยค่าบริการคิดที่ 4.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อคนต่อเดือน

on2

2. Templafy
หากการทำงานเป็นทีมีอุปสรรคในการติดต่อสื่อสาร หรือจำเป็นต้องเข้าออฟฟิศเพื่อมาประชุมหรือยื่นเอกสารให้กัน รับรองว่างานที่ทีมกำลังดำเนินการอยู่ช้ากว่ากำหนดแน่นอน แต่มันจะสะดวกกว่านี้ถ้าได้แอพ Templafy เข้ามาช่วย เพราะแอพฯ นี้จะช่วยให้ทีมสามารถติดต่อสื่อสารได้ภายในทีม ที่สำคัญยังสามารถช่วยให้ทุกคนเข้าถึงงานเอกสารหรือเนื้อหาอื่นๆ ได้ง่ายๆ จากที่บ้านหรือที่ออฟฟิศ สามารถทำงานเป็นทีมได้อย่างไม่ถูกขัดจังหวะ ทุกที่ทุกเวลา โดยมีค่าบริการอยู่ที่ประมาณ 3.76 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อคนต่อเดือน

on3

3. Square
การขายสินค้าหรือให้บริการในปัจจุบันมักจะทำการชำระเงินผ่านบัตรเดบิตหรือผ่านบัตรเครดิต ซึ่งหากไม่สามารถรองรับการชำระเงินรูปแบบนี้ได้ก็คงจะเสียโอกาสในการทำธุรกิจ แถมระบบจ่ายเงินออนไลน์ก็มีราคาแพงด้วย แต่ไม่ใช่กับแอพฯ Square ที่จะช่วยให้สามารถทำธุรกิจโดยผ่านการชำระด้วยบัตร ซึ่งแอพฯ นี้จะทำงานควบคู่กับเครื่องอ่านบัตรขนาดเล็กเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนแค่นี้ก็สามารถรับชำระผ่านบัตรได้แล้ว โดยค่าใช้จ่ายนั้น Square จะหักประมาณ 2.75% ต่อการทำธุรกรรมหนึ่งครั้ง ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าสามารถรองรับการจ่ายผ่านการสัมผัสกับสมาร์ทโฟนด้วยระบบ NFC หรือไม่

on4

4. QuickBooks
ในการทำธุรกิจเรื่องของบัญชีถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุดเรื่องหนึ่ง ซึ่งเรื่องผิดพลาดทางบัญชีแม้เพียงเล็กน้อยก็อาจส่งผลต่อธุรกิจได้ นี่คือแอพฯ ด้านการจัดการบัญชี QuickBooks โดยในแอพฯ จะมีฟังก์ชั่นการทำงานหลายอย่าง รวมไปถึงผังบัญชีสำเร็จรูปและแบบฟอร์มทางธุรกิจมากมาย สำหรับแอพฯ QuickBooks มีหลายเวอร์ชั่นให้เลือกเพื่อให้เหมาะกับความต้องการและขนาดของธุรกิจ ยังสามารถเชื่อมต่อข้อมูลได้จากทั้งในคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนอีกด้วย ซึ่งค่าบริการอยู่ที่ความเหมาะสมในการใช้งานให้ตรงกับธุรกิจ โดยมีราคาตั้งแต่ 10-24 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับการใช้งาน 6 เดือนแรกและราคาตั้งแต่ 13-40 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อเดือนหลังการใช้งานเกิน 6 เดือนขึ้นไป

on5

5. Nimble
อีกหนึ่งแอพฯ ที่จะขาดไม่ได้สำหรับการทำธุรกิจอย่างแอพฯ ด้าน CRM ที่จะช่วยบริหารจัดการด้านลูกค้าให้เป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น โดย Nimble จะช่วยบริหารจัดการข้อมูลของลูกค้า นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับกับสื่อสังคมออนไลน์โซเชียลมีเดีย เพื่ออัพเดตข้อมูลต่างๆ โดยแอพฯ สามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์ถึงพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละคนได้อีกด้วย สำหรับ Nimble มีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นอยู่ที่ 25 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อใบอนุญาต

on6

Source : Entrepreneur

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook