5 ความผิดพลาดเรื่องเงินในชีวิต ที่เราควรหลีกเลี่ยง

5 ความผิดพลาดเรื่องเงินในชีวิต ที่เราควรหลีกเลี่ยง

5 ความผิดพลาดเรื่องเงินในชีวิต ที่เราควรหลีกเลี่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนเรามักจะผิดพลาดกันได้เสมอนะคะโดยเฉพาะช่วงวัยรุ่น ซึ่งความผิดพลาดบางอย่างก็เป็นสิ่งที่เราลืมได้ง่าย ๆ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่กระทบกับจิตใจหรือการดำเนินชีวิตของเรามากนัก แต่ความผิดพลาดบางอย่างนี่สิ ที่ยากจะลืมเลือนออกไปจากความทรงจำเสียเหลือเกิน วันนี้ MoneyGuru.co.th จึงจะพาไปดูความผิดพลาดเรื่องเงินในชีวิตที่เราควรหลีกเลี่ยงกันค่ะ

ไม่ทำประกัน
ประกันในที่นี่คือประกันทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุ ประกันการเดินทาง หรือประกันรถยนต์ เพราะหากคุณเป็นอะไรขึ้นมาเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุ ประกันเหล่านี้ก็จะคุ้มครองค่าใช้จ่ายให้คุณทั้งหมด แต่ถ้าหากคุณไม่ทำประกันเอาไว้ เมื่อคุณเกิดเป็นอะไรขึ้นมา เงินเก็บคุณต้องหมดบัญชีแน่นอนค่ะ

พกของมีค่าเวลาไปเที่ยว
เวลาที่เราและเพื่อน ๆ ไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ทางทีดีและเพื่อให้ปลอดภัยกับตัวเราเอง คือการที่ไม่ต้องพกของมีค่าต่าง ๆ ไปด้วยเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยทองคำ Notebook รองเท้าแพง ๆ เพราะการที่เราอยู่ต่างบ้านต่างเมืองย่อมทำให้อะไร ๆ ดูล่อตาล่อใจมิจฉาชีพที่เฝ้าสังเกตการณ์นักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ กันอยู่แล้ว ทางที่ดีไปแต่ตัวพร้อมของใช้ที่จำเป็นก็พอค่ะ

ไม่สำรองเงินฉุกเฉินสำหรับสัตว์เลี้ยง
การที่เรามีสัตว์เลี้ยง นั่นหมายความว่าเราต้องรับผิดชอบอีกหนึ่งชีวิตที่มาอยู่กับเรา และหากเขาเป็นอะไรขึ้นมา ไม่ว่าจะเกิดจากการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ เราก็ควรต้องรักษาเขาให้หายดี ซึ่งการรักษานี่แหละค่ะที่อาจจะเป็นหายนะกับเราได้ เพราะค่ารักษาสัตว์นั้นบางทีแพงกว่าค่ารักษาของคนอีกนะคะ ดังนั้นหากคุณมีสัตว์เลี้ยง คุณควรเตรียมเงินสำรองฉุกเฉินเอาไว้ให้กับสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณบ้างก็ดีค่ะ

จ่ายค่านายหน้าบ้าน
ใครที่กำลังหาซื้อบ้าน หรือเพิ่งแต่งงานกันใหม่ ๆ ยังอาจจะไม่ค่อยรู้เรื่องการซื้อบ้านเท่าไร แบบนี้ต้องควรระวังเรื่องนายหน้านะคะ เพราะบางทีคุณอาจจะไปเจอนายหน้าที่เรียกร้องขอนู้นขอนี่ อย่างเช่น ขอค่าธรรมเนียมการติดต่อธนาคาร ขอค่าธรรมเนียมติดต่อบริษัทบ้าน ซึ่งที่จริงแล้วมันไม่มีแบบนี้นะคะ เราไม่มีหน้าที่ต้องให้เงินนายหน้าทุกประการค่ะ คนที่มีหน้าที่ให้เงินนายหน้าคือเจ้าของบ้านที่ต้องการขายบ้านให้เราค่ะ ดังนั้นเจอแบบนี้อย่าไปให้เงินเชียวนะคะ

ไม่เก็บเงินสำรองฉุกเฉิน
นอกจากเงินสำรองฉุกเฉินของสัตว์เลี้ยงแล้ว อย่าลืมเก็บเงินสำรองฉุกเฉินให้ตัวเองด้วยนะคะ ซึ่งหลายคนทำผิดพลาดในข้อนี้มากแล้ว ด้วยการไม่ยอมเก็บเงินฉุกเฉินสำรองเอาไว้ค่ะ ดังนั้น ตอนนี้เมื่อเรารู้แล้วว่าควรเก็บเงินสำรองเอาไว้ เราก็ควรเก็บเสียตั้งแต่ตอนนี้เลยค่ะ เพราะหากคุณไม่มีเงินสำรองฉุกเฉิน เมื่อคุณเกิดลำบากหรือมีเรื่องไม่คาดฝันที่ต้องใช้เงินขึ้นมา คุณจะไม่มีเงินใช้นะคะ

และหากท่านใดอยากจะติดตามบทความและข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ การเงิน สินเชื่อ บัตรเครดิต และประกันรถยนต์ ก็สามารถกด Subscribe เพื่อรับสาระความรู้แบบนี้จาก MoneyGuru.co.th ได้เลยค่ะ เราจะส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook