ทีเอ็มบี ส่ง TMB Business Touch โมบายล์แอพพลิเคชั่นแรกเพื่อ SMEs โดยเฉพาะ

ทีเอ็มบี ส่ง TMB Business Touch โมบายล์แอพพลิเคชั่นแรกเพื่อ SMEs โดยเฉพาะ

ทีเอ็มบี ส่ง TMB Business Touch โมบายล์แอพพลิเคชั่นแรกเพื่อ SMEs โดยเฉพาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในโลกของธุรกิจ จริงอยู่ที่เราอาจจะคุ้นหูกับชื่อของกิจการใหญ่ๆ มากกว่ากิจการของผู้ประกอบการรายย่อย ทั้งที่ข้อมูลจาก บริษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อย (บสย.) ชี้ว่า ธุรกิจขนาดย่อมและขนาดกลางนั้นมีจำนวนสูงถึง 95 เปอร์เซ็นต์ของธุรกิจทั้งหมด และการจ้างงานกว่าครึ่งของประเทศไทยก็มาจากธุรกิจ SMEs

ถ้าคิดเป็นตัวเลขแล้ว จากผู้ประกอบการ SMEs ในไทยทั้งหมด 2.8 ล้านราย สามารถสร้างมูลค่าให้กับเศรษฐกิจในปี 2558 ได้มากถึง 5,559,564 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 41.1 ของ GDP รวมของประเทศเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าผู้ประกอบการเกือบทุกคนจะเริ่มต้นธุรกิจโดยตั้งเป้าหมายไว้ถึงการขยายกิจการในอนาคต แต่ความเป็น SMEs ก็ยังมีเงื่อนไขหลายอย่างที่ทำให้การขยายกิจการอาจไม่รวดเร็วอย่างใจ ซึ่งหนึ่งในเงื่อนไขนั้นก็คือเรื่องของขีดจำกัดในเรื่องของทรัพยากรบุคคล เพราะธุรกิจ SMEs มักจะมีจำนวนพนักงานไม่มาก และตัวหลักในการจัดการหลายเรื่อง รวมถึงเรื่องเงินนั้นก็คือเจ้าของกิจการนั่นเอง



ผลที่ตามมาก็คือเจ้าของกิจการจะต้องแบ่งเวลาส่วนหนึ่งมาทำธุรกรรมทางการเงิน เพราะต้องดูแลเอง แทนที่จะเอาเวลาตรงส่วนนั้นไปขยายธุรกิจให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ตั้งแต่ตอนเริ่มกิจการ

ครั้นจะให้พึ่งพา internet banking ที่ดูเหมือนจะเป็นทางเลือกสำหรับผู้ประกอบการ แต่หลายคนก็รู้สึกว่ามีขั้นตอนยุ่งยาก หรือมีฟังก์ชั่นเยอะเกินความต้องการ พอจะเปลี่ยนมาใช้โมบายแอพพลิเคชั่นที่มีอยู่ดูก็เจอปัญหาว่าฟีเจอร์ที่มีไม่ตอบโจทย์การทำธุรกิจ เพราะว่าออกแบบมาสำหรับการทำธุรกรรมบุคคล พอ SMEs จะมาใช้ก็ส่งผลให้ทำธุรกรรมได้ไม่ครบ

และนี่เองคือที่มาของการพัฒนาโมบายแอพพลิเคชัน TMB Business Touch บริการจากทีเอ็มบี ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากความเข้าใจผู้ประกอบการ SMEs และให้เป็นแอพพลิเคชั่นแรกในไทยที่ตอบโจทย์การทำธุรกิจของคนกลุ่มนี้อย่างแท้จริง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้สะดวก ครบ จบ ผ่านทางแอพพลิเคชั่นเดียวเท่านั้น

อย่างที่บอกว่า TMB Business Touch พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ SMEs จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นคณะบุคคล ห้างหุ้นส่วนจำกัด หรือนิติบุคคล ฟีเจอร์ทั้งหลายจึงเป็นจุดแข็งของแอพพลิเคชั่นนี้

เริ่มตั้งแต่การเช็คยอดเงินฝากและเงินกู้ ฟีเจอร์ที่ทำให้ผู้ประกอบการสามารถเรียกดูข้อมูลที่สำคัญของตัวเองได้ตลอดเวลา ตามด้วยการเช็คยอดและโอนเงินผ่านบัญชี OD ได้ทันที ซึ่งตรงนี้ถือว่าช่วยมากในเรื่องสภาพคล่องของธุรกิจ ทั้งยังเพิ่มความคล่องตัวและประหยัดเวลาในการไปทำธุรกรรมถึงธนาคารด้วย



ในเรื่องของการโอนเงินนี้ นอกจากโอนเงินผ่านบัญชี ODได้ตลอดเวลา TMB Business Touch ยังพัฒนาให้สามารถโอนเงินหลายบัญชีได้ในครั้งเดียวและทำธุรกรรมสูงสุดได้ถึง 1 ล้านบาท ทั้งการโอนให้กับบัญชีทีเอ็มบีเองและบัญชีต่างธนาคาร แน่นอนว่าสองฟีเจอร์นี้จะช่วยลดความเวลาในการจัดการเรื่องเงินเดือนของพนักงานในแต่ละเดือนโดยตรง



อีกสองฟีเจอร์ที่ Sanook! Money อยากพูดถึงก็คือการอายัดเช็คได้ด้วยตัวเองผ่านทางแอพพลิเคชั่น โดยไม่ต้องติดต่อธนาคารโดยตรงอีกต่อไป เรียกว่าทั้งมั่นใจและรวดเร็ว และระบบบันทึกช่วยจำ ซึ่งเป็นปฏิทินธุรกรรมที่ช่วยเตือนเมื่อถึงกำหนดเวลาทำธุรกรรมต่างๆ เพราะฉะนั้นต่อให้ตารางชีวิตแน่นแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวพลาดเรื่องนี้ เหมือนกับมีเลขาฯ คอยเตือนเลยทีเดียว นอกจากนี้ TMB Business Touch ยังมีมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก Security Sockets Layer (SSL 256 Bit) รองรับอีกด้วย



ใครที่สนใจดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นที่มีเพื่อ SMEs แบบนี้ สามารถเสิร์ชหา TMB Business Touch ได้ทั้ง iOS และ Android

สำหรับผู้ประกอบการที่มีบัญชีธุรกิจ TMB SME One Bank อยู่แล้ว ยังน่าสนใจตรงที่ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง ซึ่งตรงจุดนี้ Sanook! Money มองว่าเพิ่มความสะดวกและลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ประกอบการ SMEs ขึ้นไปอีกขั้น

ติดต่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นเพื่อ SMEs ได้ที่ทุกสาขาของทีเอ็มบี หรือทาง TMB Contact Center โทร.1558



 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook