สายลับนักช็อป

สายลับนักช็อป

สายลับนักช็อป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึงอาชีพ “สายลับนักช็อป” ได้รับการยอมรับกันว่า เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่มีตัวเลขรายได้ไม่มีลิมิต หรือขีดจำกัด ขึนอยู่กับว่า คุณจะมีความขยันและสามารถจัดแจงตารางงานของคุณได้ดีขนาดไหน และเป็นที่นิยมในหลายประเทศ เนื่องจากบริษัท ห้างร้าน จะได้มีโอกาสรับรู้ข้อมูล การบริการลูกค้าของพนักงานโดยตรงจากคนอาชีพนี้


แล้ว “อาชีพสายลับนักช็อป” คืออะไรล่ะ ?

 

ss2



สายลับนักช็อป คือ คนที่ถูกว่าจ้างโดยบริษัทวิจัยการตลาด ที่จะให้ไปตามร้านค้าต่าง ๆ เพื่อให้สืบดูในเรื่องของสินค้าและบริการต่าง ๆ ของทางร้านค้าที่ได้รับมอบหมาย
เมื่อ สายลับนักช็อป ได้รับมอบหมายให้ทำการสำรวจที่ไหน แน่นอน ขึ้นชื่อว่า “สายลับ” ก็จะต้องทำตัวให้ปรกติมากที่สุด เพื่อไม่ให้คนทั่วไปสงสัย หรือจับพิรุธได้ พยายามทำตัวเป็นนักช็อปคนหนึ่ง ที่อยากจะซื้อสินค้า พยายามสอบถามเจ้าหน้าที่ในเรื่องราวต่าง ๆ ที่ทางบริษัทวิจัยการตลาดตั้งโจทย์มาให้ หลังจากได้ข้อมูลต่าง ๆ แล้ว สายลับนักช็อป ก็จะทำรายงานกลับไปยังบริษัทว่าจ้าง


ประโยชน์หนึ่งของอาชีพสายลับนักช็อป ก็คือ การที่จะได้มีโอกาสพบผู้คนมากหน้าหลายตา ได้มีโอกาสเดินทางไปสถานที่ต่าง ๆ มากมาย เห็นความแตกต่างของงานบริการในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสินค้าที่เป็นของใช้ เสื้อผ้า หรือแม้แต่ร้านอาหารก็ตามที


นอกจากจะทำรายงานเรื่องของงานบริการแล้ว อาชีพนี้มีสิทธิ์ที่จะทดลองซื้อสินค้าที่ต้องการวิจัยด้วย โดยจะมีการตกลงกับบริษัทนายจ้างว่า จะมีการใช้เงินคืนกี่เปอร์เซ็นต์ของสินค้าที่ซื้อไป เนื่องจากสินค้าที่ซื้อมา สามารถใช้งานได้จริง หรือบางบริษัท อาจจะยอมจ่ายเงินคืนทั้งหมด แต่ก็อีกนั่นแหละ สายลับนักช็อป ก็ต้องซื้อสินค้าตามที่บริษัทบอกให้ซื้อในจำนวนที่ต้องการสำรวจเท่านั้น


ข้อหนึ่งสำหรับผู้ที่ทำอาชีพ สายลับนักช็อป ก็คือ จะต้องศึกษาหาข้อมูล บริษัทที่ต้องการทำงานด้วยให้ละเอียด อ่านข้อตกลงเงื่อนไขต่าง ๆ ให้ชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลังด้วย


ss3

ss4

 

ขอบคุณภาพจาก :
1. http://www.savethestudent.org/make-money/mystery-shopper-jobs.html
2. http://strattonyorks.com/mystery-shopping/
3. http://aceresearchsystem.com/dos-and-donts-of-mystery-shopping/
4. http://genuineinternetjobs.com/mystery-shopping-jobs-that-really-pay-seen-on-good-morning-america/
5. howtosecretshop.com
6. http://www.insighter.eu/posts/public/ver/become-a-mystery-shopper-with-insighter

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook