4 ค่าใช้จ่ายที่ควรหลีกเลี่ยงในการท่องเที่ยว

4 ค่าใช้จ่ายที่ควรหลีกเลี่ยงในการท่องเที่ยว

4 ค่าใช้จ่ายที่ควรหลีกเลี่ยงในการท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าร้อนย่างเข้ามาแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงกำลังวางแผนที่จะไปท่องเที่ยวหรือไปพักผ่อนที่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศกันใช่ไหมคะ แต่อย่าเพิ่งรีบร้อนหรือตื่นเต้นกับการท่องเที่ยวไปค่ะ เราลองมาดูกันก่อนดีกว่า ว่าเราจะสนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับการท่องเที่ยวได้อย่างไร โดยที่ไม่ให้กระทบกับเงินในบัญชีของเรานัก และพกภฃเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูค่าใช้จ่ายที่ควรหลีกเลี่ยงในการท่องเที่ยวกับ MoneyGuru.co.th กันดีกว่าค่ะ

ที่พัก
แม้ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม แต่การหาที่พักราคาถูกไปจนถึงโรงแรมระดับไฮเอนด์นั้นก้เป็นเรื่องสำคัญนะคะ อย่างไรก็ตาม การจะหาที่พักระดับไหนนั้น ปัจจัยหลัก ๆ มันก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณและค่าครองชีพของเมืองที่คุณไปค่ะ แต่หากคุณมีงบประมาณไม่มากนัก บวกกับค่าครองชีพของเมืองที่คุณไปเยือนนั้นสูง การเลือกเช่าอพาร์ทเมนต์ระยะสั้น (เช่น Airbnb หรือ VRBO) ก็เป็นความคิดที่ดีไม่น้อยเลยนะคะ

ตั๋วเครื่องบิน
คุณจะประหยัดค่าตั๋วเครื่องบิน หากคุณทราบว่าเมื่อใดควรเลือกซื้อตั๋วเครื่องบิน รวมถึงการใช้ทางเลือกหลาย ๆ ทาง ไม่ว่าจะเป็นการหาเว็บไซต์ที่่มีส่วนลดตั๋วเครื่องบิน และการหาสายการบินที่เหมาะสม เพื่อดูว่าสายการบินไหนเสนอราคที่ดีที่สุด นอกจากนี้ คุณยังสามารถหลีกเลี่ยงการจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินราคาเต็มได้ โดยตั้งค่าการแจ้งเตือนในมือถือของคุณ เมื่อมีข้อเสนอพิเศษหรือโปรโมชั่นดี ๆ เข้ามาค่ะ

รับประทานอาหารนอกบ้าน
เมื่อคุณอยู่ข้างนอก คุณจะเผลอหลวมตัวซื้อนั่นซื้อนี่รับประทานได้ง่าย ดังนั้นคุณควรมีสติอยู่เสมอก่อนที่จะซื้ออะไรรับประทาน เพราะของต่างบ้านต่างเมืองมักจะมีราคาแพงอยู่แล้ว หากขายให้กับคนต่างชาติ โดยเฉพาะอาหารขยะทั้งหลายที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

อย่างไรก็ตาม หากเมืองและที่พักที่คุณอยู่สามารถทำอาหารทานเองได้ เราแนะนำให้คุณพยายามทำอาหารทานเองให้มากที่สุดค่ะ หรือพยายามหาวิธีที่จะพยายามทำอาหารทานเองแทนการโผล่เข้าไปในร้านอาหาร คาเฟ่ หรือร้านอาหารจานด่วน

แอลกอฮอล์
แอลกอฮอล์เป็นเสมือนสิ่งที่ทำให้ความทรงจำในการท่องเที่ยวของคุณยอดเยี่ยมมากขึ้น แต่คุณสามารถหมดตัวได้อย่างรวดเร็วหากใช้เงินไม่ระวัง และเพื่อลดจำนวนเงินที่คุณอาจจะใช้จ่ายไปกับการดื่มเหล้า โปรดจำไว้ว่าเครื่องดื่มที่บาร์และร้านอาหารในต่างจังหวัดและต่างประเทศนั้นมีราคาแพงมาก ดังนั้นถ้าคุณกำลังวางแผนที่จะดื่ม ลองเปลี่ยนเป็นวางแผนที่จะได้รับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฟรีแทนค่ะ

และหากคุณอยากรับข้อมูลและข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ การเงิน สินเชื่อ บัตรเครดิต และประกันรถยนต์ ก็สามารถกด Subscribe เพื่อรับสาระความรู้แบบนี้จาก MoneyGuru.co.th ได้เลยค่ะ เราจะส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook