4 วิธีสร้างรายได้ จากของเก่าภายในบ้านของคุณ

4 วิธีสร้างรายได้ จากของเก่าภายในบ้านของคุณ

4 วิธีสร้างรายได้ จากของเก่าภายในบ้านของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณกลัวการทำความสะอาดบ้านในช่วงฤดูร้อนไหม ลองเปลี่ยนความคิดใหม่ดูสิคะ แทนที่จะคิดว่ามันเป็นงานที่น่าเบื่อ ก็เปลี่ยนเป็นลองบอกตัวเองว่ามันเป็นการทำงานดี เพราะมันสามารถทำให้บ้านคุณสะอาดแถมยังช่วยให้คุณหาเงินเข้าบ้านได้อีกด้วย และเคล็ดลับข้างล่างที่ MoneyGuru.co.th นำมาฝากกันในวันนี้

ตรวจสอบทุกสิ่งทุกอย่าง

รื้อค้นของทุกอย่างในบ้านและเก็บทิ้ง อย่าไปเสียดายของ ทั้งนี้เวลาที่คุณเดินจากห้องหนึ่งไปยังอีกห้องหนึ่ง เราอยากให้คุณตรวจสอบทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ภายในห้องนั้น ไม่ว่าจะเป็นบนชั้นวางหนังสือ ของเล่นลูก หรือแผ่นซีดีเก่า ๆ ที่คุณไม่ได้ใช้มาหลายปีแล้ว นอกจากนี้อย่าลืมตรวจดูสิ่งของต่าง ๆ ในห้องเก็บของ ห้องใต้หลังคา ชั้นใต้ดิน โรงจอดรถ หรือโรงเก็บของ และถ้าคุณรู้สึกเหนื่อยกับการจัดการบ้านในครั้งนี้ ให้เตือนตัวเองว่ายิ่งคุณทำความสะอาดบ้านในปีนี้มากเท่าไร คุณก็จะได้ทำความสะอาดบ้านในปีหน้าน้อยลงเท่านั้นค่ะ

หาร้านขายของเก่า

เมื่อคุณริ้อค้นครบทุกห้องแล้ว ตอนนี้ของเก่า ๆ ที่ไม่พึงประสงค์กองเบ้อเร้อ กำลังรอคอยให้คุณเปลี่ยนมันเป็นเงินสดอยู่ และเพื่อเป็นการเพิ่มผลกำไรสูงสุด ให้คุณเริ่มต้นด้วยการเอาสิ่งของที่มีคุณค่า มีราคาออกมาขายก่อน ตัวอย่างเช่น เสื้อผ้าแบรนด์เนม ของสะสม โดยหาร้านขายของเก่าที่อาจสนใจสินค้าเหล่านี้ของคุณค่ะ

อย่างไรก็ดี หากคุณไม่สามารถหาร้านขายของเก่าได้ คุณอาจลองใช้เวอร์ชันออนไลน์ดู โดยการค้นหาอย่างง่าย ๆ ในกูเกิ้ลด้วยการพิมพ์คำว่า "ร้านรับซื้อของเก่า" จากนั้นกูเกิ้ลก็จะแสดงหน้าผลการค้นหาออกมาให้คุณ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นร้านรับซื้อเสื้อผ้ามือสองค่ะ หรืออีกวิธีคือขายทาง Social Media เช่น Facebook, Instagram และ twitter เป็นต้น หรืออาจจะขายผ่านทางเว็บไซต์ขายของต่าง ๆ ก็ดี เช่น Kaidee.com หรือ eBay.com เป็นต้น

แยกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

เราแนะนำว่าให้คุณแยกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ออกไปขายต่างหาก เพราะว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่แม้ว่าจะชำรุดแล้ว แต่เชื่อไหมคะว่ามันอาจทำให้คุณมีเงินเพิ่มขึ้นได้ นอกจากนี้ อย่าลืมเช็กหน่วยความจำของโทรศัพท์มือถือและฮาร์ดไดรฟ์แล้วลองขายให้กับ บริษัทที่ซื้ออุปกรณ์มือสองเช่น Gazelle, NextWorth หรือ eBay

ขายของที่ลานหน้าบ้านของคุณ

เมื่อคุณนำสิ่งของมีราคา และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไปขายหมดแล้ว สิ่งที่เหลืออาจจะไม่ทำให้เกิดรายได้มากนัก เพราะมันอาจเป็นสิ่งของจิปาถะที่จัดหมวดหมู่ยาก แต่ใช่ว่ามันจะสร้างรายได้ให้คุณไม่ได้ ลองเอาของที่เหลือเหล่านั้นออกมาตั้งขายหน้าบ้านคุณเสียเลย เพื่อนบ้านของคุณต้องสนใจแน่นอน ลองดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook