ครม. หารือขึ้นเงินเดือนกำลังพลใน คสช. พิเศษ 2 ขั้น

ครม. หารือขึ้นเงินเดือนกำลังพลใน คสช. พิเศษ 2 ขั้น

ครม. หารือขึ้นเงินเดือนกำลังพลใน คสช. พิเศษ 2 ขั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะรัฐมนตรีเตรียมพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือนกรณีพิเศษ 2 ขั้น เพิ่มเติมให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติงานใน คสช. 721 คน ที่อยู่ในเกณฑ์สามารถนำมาพิจารณาบำเหน็จประจำปีได้


วันที่ 18 เม.ย. 60 — พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (18 เม.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีวาระที่น่าติดตาม โดยทางสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเสนอพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือนกรณีพิเศษ 2 ขั้น เพิ่มเติมอีกร้อยละ 3 นอกเหนือโควตาปกติจากงบกลางเพิ่มเติมให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติงานใน คสช. ที่อยู่ในเกณฑ์สามารถนำมาพิจารณาบำเหน็จประจำปีได้จำนวน 721 คน

ทั้งนี้ จะมีผลในปีงบประมาณ 2560 โดยให้ใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีของส่วนราชการต้นสังกัดในโอกาสแรกก่อน เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจที่ปฏิบัติงาน เพราะข้าราชการกลุ่มนี้เป็นการขอตัวช่วยราชการจากส่วนราชการต้นสังกัด ทำให้มีโอกาสได้รับการพิจารณาบำเหน็จ 2 ขั้น จากหน่วยต้นสังกัดเดิมน้อยลง

ขณะที่ คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) จะส่งร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง เข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากพรรคการเมือง ทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะการกำหนดให้ต้องเสียค่าสมาชิกพรรค แต่ร่างกฎหมายทั้ง 2 ฉบับนี้ ไม่มีการปรับหลักการ หรือรายละเอียดนำเสนอในเวทีรับฟังความเห็นของพรรคการเมืองไปก่อนหน้านี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook