ประกันสังคมเพิ่มช่องทาง ชำระเงินสมทบ มาตรา 40 ผ่าน ธ.ธนชาต ได้แล้ว

สปส. เพิ่มช่องทาง ชำระเงินสมทบ มาตรา 40 ผ่าน ธ.ธนชาต ได้แล้ว

สปส. เพิ่มช่องทาง ชำระเงินสมทบ มาตรา 40 ผ่าน ธ.ธนชาต ได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ร่วมมือกับธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) อำนวยความสะดวกเพิ่มช่องทางการให้บริการชำระเงินสมทบผู้ประกันตนตามมาตรา 40 โดยวิธีหักบัญชีเงินฝากธนาคาร ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค. 60 เป็นต้นไป

นายสุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมการให้บริการภาครัฐไปสู่ระบบอิเล็กทรอนิกส์ และสร้างเครือข่ายตัวแทนภาครัฐในการให้บริการประชาชน สำนักงานประกันสังคมได้ร่วมมือกับธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เพิ่มการให้บริการรับชำระเงินสมทบผู้ประกันตนตามมาตรา 40 เพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็วในการชำระเงิน ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางมากขึ้น

โดยเพิ่มช่องทางให้บริการด้วยวิธีหักบัญชีเงินฝากธนาคาร เพียงผู้ประกันตนติดต่อธนาคารสาขาที่เปิดบัญชีเงินฝากไว้ทำหนังสือยินยอมการหักบัญชีเงินฝากธนาคารและนำสำเนาหนังสือยินยอมฯ ที่ธนาคารได้ลายมือชื่อรับรองแล้ว ยื่นพร้อมแบบคำขอส่งเงินสมทบและสำเนาสมุดบัญชีเงินฝาก ประเภทออมทรัพย์ของผู้ประกันตนมายื่น ณ สำนักงานประกันสังคมที่ผู้ประกันตนขึ้นทะเบียนมาตรา 40 ก่อนวันที่ 20 ของทุกเดือน

โดยผู้ประกันตนนำเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารให้เพียงพอ  ที่ธนาคารจะหักเป็นเงินสมทบที่ต้องนำส่งตามทางเลือกที่ผู้ประกันตนได้ขึ้นทะเบียนไว้กับสำนักงานประกันสังคม พร้อมค่าธรรมเนียมธนาคาร รายการละ 5 บาท ซึ่งธนาคารจะทำการหักบัญชีเงินฝากธนาคารของผู้ประกันตนทุกวันที่ 20 ของเดือน และในเดือนถัดไปธนาคารจะหักเงินในบัญชีเงินฝากของผู้ประกันตนเป็นประจำทุกเดือน

ผู้ประกันตนสามารถใช้รายการหักเงินในบัญชีเงินฝากธนาคารเป็นหลักฐานการชำระเงินสมทบในเบื้องต้นและสามารถติดต่อขอรับใบเสร็จรับเงินได้ที่ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ที่ผู้ประกันตามมาตรา 40 ได้ขึ้นทะเบียนภายใน 12 เดือน นับจากเดือนที่หักบัญชีเงินฝาก หากเกินกำหนดเวลาดังกล่าวผู้ประกันตนสามารถขอใบแทนใบเสร็จรับเงินได้ที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และกรณีผู้ประกันตนที่ต้องการปรับสมุดประจำตัวผู้ประกันตนตามมาตรา 40 สามารถติดต่อเพื่อดำเนินการย้อนหลังได้ ณ สำนักงานประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศไทยที่ผู้ประกันตนสะดวกเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook