มีเงิน 1,000 บาทจะพาไปได้ไกลขนาดไหนนะ...

มีเงิน 1,000 บาทจะพาไปได้ไกลขนาดไหนนะ...

มีเงิน 1,000 บาทจะพาไปได้ไกลขนาดไหนนะ...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ก่อนหน้าร้อนนี้จะหมดไปและจะเข้าสู่หน้าฝนที่ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวมีเรื่องที่ต้องเตรียมตัวเยอะขึ้น Sanook! เลยอยากชวนวางปากกา พักสายตากันแป๊บ แล้วมาวางแผนไปเที่ยวกันดีกว่า!!! แต่แผนเที่ยวของเราต้องมีกลยุทธ์สักเล็กน้อยเพราะว่าก็ยังอยากจะมีเงินเก็บเหลือไว้บ้าง เลยขอวางแผนเที่ยวให้มันส์ด้วยงบประมาณ 1,000 บาทเท่านั้น ลองดูซิว่าเราจะออกไปเที่ยวได้ไกลได้ถึงไหนกันบ้าง

     ไปนั่งชิลล์ที่เกาะสีชัง


     ใครที่อยากลองหาที่พักใจให้เงียบสงบในช่วงหยุดยาว เราอยากลองให้ใช้เวลาสัก 1 วันที่เกาะสีชังกัน เพราะที่นี่เงียบสงบ ส่วนเรื่องของความสวยงามนั้นก็การันตีด้วยการที่เคยเป็นฉากให้กับงานถ่ายแบบหรือละครหลายต่อหลายเรื่องมาแล้ว การเดินทางมาที่นี่สามารถเดินทางด้วยรถบัสจากเอกมัยไปลงที่ศรีราชาในราคาไม่เกิน 100 บาท หลังจากนั้นนั่งรถต่อไปที่ท่าเรือจรินทร์ในราคาไม่เกินคนละ 50 บาท ค่าเรือไปที่เกาะสีชังอีก 50 บาท ค่าเดินทางไปกลับทั้งหมดไม่เกิน 400 บาท

     สำหรับเรื่องการเดินทางบนเกาะนั้น อาจจะเช่ารถมอเตอร์ไซค์สนนราคาอยู่ที่ 250 บาทต่อวัน เหลือเงินให้กินและชิลล์ได้สบายๆ อีก 350 บาทเลย ซึ่งที่เที่ยวบนเกาะสีชังก็มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสะพานอัษฎางค์ แวะพักที่ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ หรือจะนั่งชมวิวสวยๆ หรือดูพระอาทิตย์ตกที่ช่องเขาขาด แถมระหว่างทางที่ขี่มอเตอร์ไซค์ไปก็เจอทุ่งหญ้าที่สามารถถ่ายรูปสไตล์ฮิปสเตอร์ได้อย่างสวยงามอีกด้วย เป็น 1,000 บาทที่ซื้อความสบายใจได้อย่างคุ้มค่า

     เดินเล่นสุพรรณฯ กันไหม


     สุพรรณบุรีเป็นอีกจังหวัดที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และสามารถท่องเที่ยวให้อยู่ในงบเราได้อีกทริปหนึ่ง ทริปนี้เราอยากกินให้อิ่มท้องเสียหน่อย เลยเลือกที่จะไปเดินเล่นตลาด แต่ว่าจะให้ไปที่ตลาดสามชุกบางคนก็อาจจะรู้สึกไม่อยากไปเบียดเสียดกับคน จำนวนมาก เราขอแนะนำ “ตลาดเก่าศรีประจันต์บ้านเจ้าคุณ” ที่สามารถนั่งรถตู้จากสายใต้เก่าไปลงที่ตลาดได้เลย ค่ารถเพียงเที่ยวละ 120 บาทเท่านั้น ไปกลับเบ็ดเสร็จที่ 240 บาท

     เหลืออีก 760 บาทเก็บไว้เป็นค่าอาหารได้เลย เดินเข้าไปเราก็จะได้สัมผัสกับห้องแถวไม้ที่มีอายุมากว่า 100 ปี โดยที่นี่ก็มีเมนูเด็ดอย่างเหล่าขนมหวานต่างๆ รวมถึงขนมเปี๊ยะของดีเมืองสุพรรณด้วย

     หลังจากอิ่มท้องก็สามารถเดินเข้าไปชมบ้านเจ้าคุณฯ หรืออดีตบ้านของพระพรหมคุณาภรณ์ (ประยุทธ์ ปยุตฺโต) ซึ่งท่านเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลการศึกษาเพื่อสันติภาพ จากองค์การยูเนสโก (UNESCO Prize for Peace Education) และได้รับพระราชทานสถาปนาเลื่อนและตั้งสมณศักดิ์เป็น “สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์” รูปที่ 18 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ และปัจจุบันได้จำพรรษาอยู่ที่วัดญาณเวศกวัน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม โดยบรรยากาศในบ้านของท่านได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี เรียกว่า 1,000 บาทที่สุพรรณฯ นี่ได้ทั้งอิ่มท้องและอิ่มใจอย่างเต็มเปี่ยมเลยล่ะ

     นอนฟังเสียงน้ำตกที่กาญจนบุรีกันสักหน่อย!


     เพิ่มความคุ้มค่าของเงิน 1,000 กันอีกเสียหน่อย กับทริปนี้ที่เราให้เป็น 2 วัน 1 คืนกับการนอนฟังเสียงน้ำตกคลายร้อนที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ โดยการเดินทางก็ง่ายมาก สามารถเดินทางด้วยรถทัวร์ที่สายใต้ใหม่ซึ่งออกทุกๆ 15 นาทีในราคาเพียง 120 บาทเท่านั้น ถ้าไป – กลับก็ 240 บาท หลังจากที่ถึงกาญจนบุรีแล้วก็สามารถต่อรถบัสตรงสู่อุทยานแห่งชาติเอราวัณเพียงแค่ 50 บาท รถออกทุก 1 ชม. ดังนั้นเราจะเผื่อค่าเดินทางไว้ทั้งหมด 340 บาท

     ไปถึงที่อุทยานปั๊บก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ โดยเต็นท์ที่นี่ก็ราคาเพียงคนละ 75 บาทต่อคืนเท่านั้น ถ้าจะเช่าอุปกรณ์การนอนเพิ่มเติมก็เพิ่มเงินอีกเพียงหลักสิบ หลังจากนั้นก็สามารถเดินลุย ขึ้นสู่น้ำตกเอราวัณที่มีถึง 7 ชั้น โดดน้ำตกเล่นน้ำให้ชื่นใจกันไปเลย เรื่องของกินก็ไม่ต้องห่วงเพราะมีร้านรวงที่มีสามารถหารับประทานได้ง่าย สรุปรวมแล้วเงินค่าที่พักและการเดินทางยังไม่ถึง 500 เลย เหลือค่ากินดื่มได้อีกเยอะสำหรับ 2 วัน 1 คืนของเรา

     และนี่ก็เป็นตัวอย่าง 3 ทริปในงบประมาณ 1,000 บาท เรียกได้ว่าไม่ต้องรอเก็บเงินก็สามารถออกเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจกันได้ง่าย่ๆ ส่วนใครที่อยากทำให้เงิน 1,000 บาทนั้นพาคุณไปไกลได้มากกว่านี้อีก Sanook! ขอแนะนำนี่เลย ประกันชีวิต Life Saver 15/9 ที่ TMB ที่ช่วยเปลี่ยนจากไม่รู้เงินไปไหนหมดของคุณ ให้กลายมาเป็นเงินเก็บหลักแสนได้ง่ายๆ เก็บแค่เดือนละ 1,000 บาท ได้รับเงินเป็นประจำทุกปี ปีละ 2,000 บาท และรับเงินก้อนโตอีก 100,000 บาท จ่ายเบี้ยประกันภัยเพียง 9 ปี แต่คุ้มครองนานถึง 15 ปี แบบนี้ ให้เงิน 1,000 บาทของคุณพาคุณไปได้อีกไกลจริงๆ #ไม่รู้เงินไปไหนหมด #Lifesaver15-9



     อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ tmbbank.com/lifesaver15-9/sn5

 

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook