4 เคล็ดลับ ขอจำนองบ้านให้ได้รับการอนุมัติ

4 เคล็ดลับ ขอจำนองบ้านให้ได้รับการอนุมัติ

4 เคล็ดลับ ขอจำนองบ้านให้ได้รับการอนุมัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณผู้อ่านเชื่อไหมคะว่า ในแต่ละปีมีผู้คนนับล้านยื่นขอจดจำนองบ้านและซื้อบ้าน ในความเป็นจริงแล้ว การจำนองบ้านเป็นหนึ่งในสินเชื่อที่ผู้คนมีสิทธิ์ที่จะได้รับการอนุมัติยากที่สุด แต่ถ้าคุณทำตามคำแนะนำที่ MoneyGuru.co.th นำมาฝากกันในวันนี้ คุณสามารถที่จะได้รับการอนุมัติจากทางธนาคารในการขอจำนองบ้านได้อย่างง่าย ๆ เลยล่ะค่ะ

ชำระหนี้ก่อน
การได้รับการอนุมัติเพื่อการจำนองบ้านจากทางธนาคารนั้น ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องไม่มีหนี้สินเลยนะคะ แต่มันหมายความว่ายิ่งคุณเป็นหนี้มากเท่าไร มันก็ยิ่งยากที่คุณจะได้รับการอนุมัติจากทางธนาคารมากขึ้นเท่านั้น และเพื่อหลีกเลี่ยงอุปสรรคต่าง ๆ ที่จะทำให้การอนุมัติจากทางธนาคารเป็นไปได้ยาก คุณจึงต้องควรวางแผนการชำระหนี้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อรถยนต์ เงินกู้สำหรับนักเรียน และโดยเฉพาะหนี้บัตรเครดิต เพราะหากอัตราส่วนในการใช้เครดิตของคุณสูงเมื่อเทียบกับวงเงินเครดิตของคุณ มันก็อาจทำให้คะแนนเครดิตของคุณลดลงได้ และทำให้ยากต่อการได้รับการอนุมัติการจำนองบ้านจากทางธนาคาร หรือทำให้อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านสูงขึ้นได้ค่ะ

มียอดคงเหลือในบัตรเครดิต
ในฐานะที่เราเป็นกูรูทางด้านการเงิน เราขอแนะนำให้คุณมียอดคงเหลือในบัตรเครดิตไม่ควรต่ำกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ของวงเงินเครดิตของคุณ และเพื่อให้คุณบรรลุเป้าหมายนี้ คุณสามารถกำหนดวงเงินที่จะสามารถใช้จ่ายได้ เพียงติดต่อธนาคารผู้ออกบัตร เพื่อจำกัดการใช้จ่ายของคุณไม่ให้เกิดเลยไปจนเต็มวงเงิน และควรจะหยุดใช้บัตรเครดิต และจ่ายหนี้บัตรเครดิตเกินจำนวนเงินขั้นต่ำในทุก ๆ เดือน และหากเป็นไปได้ คุณควรขอให้ทางธนาคารผู้ออกบัตรลดดอกเบี้ยให้กับคุณ เพราะหากคุณสามารถจ่ายดอกเบี้ยได้น้อยลง คุณก็จะได้ลดเงินต้นได้เร็วขึ้นค่ะ

กำหนดค่าใช้จ่าย
ทางธนาคารจะกำหนดจำนวนเงินให้คุณ โดยคำนวณจากรายได้และหนี้สินที่คุณมีอยู่ ดังนั้นคุณควรจะกำหนดค่าใช้จ่ายในบ้านก่อนที่คุณจะเดินเข้าไปยังธนาคารนะคะ ทั้งนี้โดยปกติแล้วทางธนาคารจะให้ผู้กู้ชำระหนี้ในการจำนองบ้านระหว่างร้อยละ 28 และ 31 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ต่อเดือน ดังนั้นคุณควรคำนวณเปอร์เซ็นต์หนี้ในการจำนองบ้านกับรายได้ต่อเดือนของคุณ แล้วตรวจสอบงบประมาณของคุณ เพื่อดูว่าคุณสามารถที่จะจ่ายเงินจำนวนนี้เป็นรายเดือนได้หรือไม่ค่ะ

วางแผนการออม
การที่คุณมีคุณสมบัติที่ดีทางด้านการเงิน ทางธนาคารก็ย่อมที่จะอนุมัติเงินในการจำนองบ้านให้คุณเป็นเงินจำนวนมาก ซึ่งไม่ใช่แค่เงินรายเดือนเท่านั้นที่ทำให้คุณมีคุณสมบัติที่ดี แต่ยังรวมไปถึงเงินออมสำหรับการดาวน์บ้านอีกด้วย (ระหว่าง 3.5 เปอร์เซ็นต์ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าบ้าน) ดังนั้น การมีเงินออมอยู่ในบัญชี แสดงให้เห็นว่าคุณเป็นคนที่มีเครดิตดี น่าเชื่อถือ และมีเงินชำระหนี้แน่นอน ทำให้การอนุมัติเป็นไปได้ง่ายขึ้นนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook