รีบเช็คด่วน! ยืนยันข้อมูล ผู้มีสิทธิเบิกค่ารักษาพยาบาล หมดเขต 30 มิ.ย.60 นี้

รีบเช็คด่วน! ยืนยันข้อมูล ผู้มีสิทธิเบิกค่ารักษาพยาบาล หมดเขต 30 มิ.ย.60 นี้

รีบเช็คด่วน! ยืนยันข้อมูล ผู้มีสิทธิเบิกค่ารักษาพยาบาล หมดเขต 30 มิ.ย.60 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมบัญชีกลาง แจ้งส่วนราชการเร่งประชาสัมพันธ์ให้ตรวจสอบ แก้ไข และยืนยันความถูกต้องของข้อมูล ของผู้มีสิทธิและบุคคลในครอบครัว ภายใน 30 มิถุนายน 2560


นางสาวอรนุช ไวนุสิทธิ์ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบการเงินการคลัง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้แจ้งให้ส่วนราชการประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิ (ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ ผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ) ตรวจสอบข้อมูลของตนเองและบุคคลในครอบครัวที่ได้บันทึกไว้ในฐานข้อมูลบุคลากรภาครัฐให้ถูกต้อง ครบถ้วน และเป็นปัจจุบัน เพื่อนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ในการปรับปรุงระบบการเบิกจ่ายตรง และพัฒนาสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้มีสิทธิและบุคคลในครอบครัวต่อไป

โฆษกกรมบัญชีกลาง กล่าวต่อว่า ผู้มีสิทธิสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ด้วยตนเอง ผ่าน “ระบบการยื่นขอรับ บำเหน็จบำนาญด้วยตนเองทางอิเล็กทรอนิกส์” ในเว็บไซต์ http://pws.cgd.go.th/EFiling ซึ่งหากเป็นการเข้าใช้งานเป็นครั้งแรก จะต้องลงทะเบียนเพื่อขอรับรหัสผ่าน (Password) ในการเข้าใช้งานก่อน หลังจากได้รับรหัสผ่าน เรียบร้อยแล้ว จึงจะสามารถเข้าสู่ระบบโดยกรอกรหัสผู้ใช้ คือ เลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก และรหัสผ่านที่ได้รับ จากการลงทะเบียน เมื่อเข้าระบบเรียบร้อยให้คลิกเลือกหัวข้อ “สอบถามข้อมูลทะเบียนประวัติ” เพื่อปรับปรุง แก้ไข หรือเพิ่มเติมข้อมูลที่อยู่ของตนเองให้เป็นปัจจุบัน จากนั้นกดบันทึกปรับปรุงที่อยู่

สำหรับการตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมของตนเอง และบุคคลในครอบครัว ให้เลือกที่หัวข้อ “ตรวจสอบทะเบียนประวัติ” ซึ่งแบ่งเป็น 2 กรณี คือ

1. กรณีที่ข้อมูลของตนเองหรือบุคคลในครอบครัวไม่ถูกต้องหรือต้องการแก้ไขเพิ่มเติม ให้พิมพ์ แบบคำขอ เพิ่ม/ปรับปรุงข้อมูลในฐานข้อมูลบุคลากรภาครัฐ (แบบ 7127) นำมากรอกรายละเอียดต่างๆ ที่ต้องการแก้ไข พร้อมแนบเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้ลงลายมือชื่อรับรองความถูกต้องแล้ว และนำไปยื่นแก่นายทะเบียนส่วนราชการต้นสังกัด ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2560 และ
2. กรณีที่ข้อมูลของตนเอง และบุคคลในครอบครัวมีความถูกต้อง ครบถ้วน มีสถานะสมบูรณ์ และไม่ต้องการแก้ไขข้อมูลใดๆ ขอให้กดปุ่ม ถูกต้อง เพื่อยืนยันความถูกต้องของข้อมูล และข้อมูลดังกล่าวจะถูกบันทึกไว้ในฐานข้อมูลบุคลากรภาครัฐ เพื่อนำไปใช้งานต่อไป

ทั้งนี้ หากต้องการศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดาวน์โหลดคู่มือการใช้งานได้ที่ Website http://pws.cgd.go.th/EFiling/ หัวข้อ information หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่กรมบัญชีกลาง โทร.02-1277000 ต่อ 4100, 4684, 4371 และ 4318

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook