ประกันสังคม จ่ายเงินชดเชย 1.5 แสน ช่วยหญิงพลัดตกรางฯแอร์พอร์ต เรลลิงก์

ประกันสังคม จ่ายเงินชดเชย 1.5 แสน ช่วยหญิงพลัดตกรางฯแอร์พอร์ต เรลลิงก์

ประกันสังคม จ่ายเงินชดเชย 1.5 แสน ช่วยหญิงพลัดตกรางฯแอร์พอร์ต เรลลิงก์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกันสังคมรุดช่วยเหลือหญิงท้อง พลัดตกรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ ทับเสียชีวิต แจงมีสิทธิได้รับเงินชดเชยกรณีเสียชีวิตกว่า 1.5 แสนบาท เผยขณะนี้อยู่ระหว่างติดต่อทายาทมาขอรับเงินตามสิทธิที่กฎหมายกำหนด

กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม รุดช่วยเหลือหญิงท้องที่ประสบอุบัติเหตุ ตกรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ ทับเสียชีวิต ช่วงสถานีบ้านทับช้าง เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เป็นเหตุให้ผู้ประกันตนชื่อ นางสาวรสรินทร์ เปลี่ยนหล้า เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.60 ที่ผ่านมา สำนักงานประกันสังคม แจงมีสิทธิได้รับเงินชดเชยกรณีเสียชีวิตกว่า 1.5 แสนบาท เผยขณะนี้อยู่ระหว่างติดต่อทายาทมาขอรับเงินตามสิทธิที่กฎหมายกำหนด


นายสุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กรณีนางสาวรสรินทร์ เปลี่ยนหล้า หญิงท้องที่ประสบอุบัติเหตุตกรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ ทับเสียชีวิต ช่วงสถานีบ้านทับช้าง เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ขณะนี้ สำนักงานประกันสังคมได้เร่งให้ความช่วยเหลือแล้ว โดยได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 ซึ่งรับผิดชอบสถานประกอบการที่ผู้ประกันตนทำงานอยู่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและเร่งให้ความช่วยเหลือโดยทายาทผู้ประกันตนที่เสียชีวิต มีสิทธิได้รับความคุ้มครองจากกองทุนประกันสังคม ตามพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ.2537 ในเบื้องต้นมีสิทธิได้รับเงินค่าทำศพ 40,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีตาย 30,000 บาท และเงินชราภาพอีก 78,549.79 บาท (ยังไม่รวมอัตราดอกเบี้ยและผลตอบแทน) รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 148,549.79 บาท


ในการนี้ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 ได้เร่งประสานให้ทายาทผู้ประกันตนที่เสียชีวิตติดต่อขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีเสียชีวิตได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 หรือติดต่อสำนักงานประกันสังคมที่สะดวก ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook