‘อุ๋ย-นนทรัตน์’ CEO แห่ง “ปาลิตต้า” เล่านาทีฝ่าวิกฤตการเงินและสุขภาพ

‘อุ๋ย-นนทรัตน์’ CEO แห่ง “ปาลิตต้า” เล่านาทีฝ่าวิกฤตการเงินและสุขภาพ

‘อุ๋ย-นนทรัตน์’ CEO แห่ง “ปาลิตต้า” เล่านาทีฝ่าวิกฤตการเงินและสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

‘อุ๋ย-นนทรัตน์’CEO แห่ง “ปาลิตต้า” เล่านาทีฝ่าวิกฤตการเงินและสุขภาพเพื่อสร้างครอบครัวใหญ่กว่าพันชีวิตที่อบอุ่น

แรงบันดาลใจที่สำคัญที่สุดของการเป็น CEO คือ การสร้างครอบครัวให้อบอุ่นจากการดูแลของ ผู้บริหารที่มาจากการบริหารที่ดี การดูแลที่ดี ความใส่ใจที่ดี ตลอดจนกิมมิกส์ที่สำคัญยิ่งนั่นคือ “ทัศนคติของผู้บริหารและการมีสินค้าที่ดีเยี่ยม” ด้วยเหตุนี้เองเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ครอบครัวเล็กๆ ธุรกิจความสวยความงามอย่าง แบรนด์ “ปาลิตต้า” กลายมาเป็นครอบครัวใหญ่ที่สมบูรณ์แบบ

 pa2

หลายท่านทราบกันดีอยู่แล้วว่าครอบครัว “ปาลิตต้า” เป็นครอบครัวแห่งความสามัคคี ภายใต้การบริหารงานของ คุณอุ๋ย-นนทรัตน์ มุลิจันทร์ CEO บริษัท ปาลิตต้า เพียวอินเตอร์คอสเมติก จำกัด ผู้หญิงตัวเล็กๆ แต่ใจใหญ่ ไม่ว่าอุปสรรคไหนๆ ทั้งในเรื่องของการเงิน เรื่องสุขภาพ เรื่องของการบริหารงานทั้งหมดนี้ผู้หญิงคนนี้ก็ฝ่าฟันมาได้โดยที่ไม่เคยต้องปริปากขอร้องให้ใครช่วยเหลือ

สำหรับในเดือนแห่งความรักแบบนี้ ทีมงานนิตยสาร SMEs สร้างอาชีพต้องขอเรียนเชิญให้คุณอุ๋ยมาบอกเล่าเรื่องราวของการเป็นผู้บริหารที่สร้างครอบครัวปาลิตต้าให้อบอุ่นได้อย่างไร มีวิธีการดูแลครอบครัวใหญ่แบบนี้อย่างไร ทริคของการเป็นผู้บริหาร มีการแบ่งเวลางาน และเวลาส่วนตัวอย่างไร ซึ่งทีมงานฟังแล้วต้องยกให้คุณอุ๋ยเป็น CEOคนเก่งที่สร้างครอบครัวปาลิตต้าได้อบอุ่นจริงๆ

pa3


จุดเริ่มต้นของคำว่า “ครอบครัวปาลิตต้า” จากคำบอกเล่าของ CEO

ครอบครัวปาลิตต้า (PALITTA) คือครอบครัวที่อบอุ่น สนุกสนาน เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ และมอบกำลังใจให้แก่กันยามทุกข์ ไม่ได้เป็นแค่ตัวแทนจำหน่ายสินค้า แต่เราเป็นครอบครัวใหญ่ที่รักและหวังดีต่อกันเสมอ คุณอุ๋ย CEO ปาลิตต้าเล่าถึงจุดเริ่มต้นว่า “ดิฉันดำเนินธุรกิจเครื่องสำอางแบรนด์ “ปาลิตต้า” ตำแหน่งประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ปาลิตต้า เพียว อินเตอร์คอสเมติก จำกัด ซึ่งดิฉันจะดูแลระบบการทำงานและการบริหารทั้งหมด โดยมีลูกทีมหรือที่เรียกว่าตัวแทนจำหน่ายคอยช่วยเหลือ คอยดูแลเสมือนครอบครัวเดียวกันแบบพี่น้องกันตลอด”

ซึ่งเดิมเรามีชัดเจนในตัวเองมาตั้งแต่ต้นว่าไม่ชื่นชอบการทำงานประจำ ที่ผ่านมาไม่เคยเป็นพนักงานประจำของบริษัทใดเลย ด้วยเหตุนี้ทำให้ต้องลองผิดลองถูก ค้นหาว่าอะไรที่สามารถทำได้ดีและเหมาะกับเรามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเปิดร้านอาหาร รับเหมาก่อสร้างแต่ในที่สุดก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เพราะยังไม่ใช่สิ่งที่เราถนัดจริงๆ อีกทั้งยังต้องเผชิญกับวิกฤตทางการเงินและสุขภาพ (โรคหัวใจตีบร้ายแรง) ครั้งสำคัญ เป็นช่วงเวลาที่ทุกอย่างถาโถมเข้ามาจนกระทั่งเราไม่สามารถตั้งรับไหวและต้องเจ็บป่วยจากเหตุการณ์นี้”

pa4


PALITTA (ปาลิตต้า) แบรนด์ธุรกิจเครื่องสำอาง

ในเมื่อปัญหารุ่มเร้าอย่างที่เราคิดว่าจะหาทางแก้ไขไม่ได้แล้ว รู้สึกว่าหนทางมืดไปหมด ก็คิดไปเรื่อยๆ จนแวบขึ้นมาถึงรุ่นพี่ที่นับถือท่านหนึ่ง คุณอุ๋ย เล่าต่อว่า “ในแวบแรกที่เราคิดขึ้นได้ก็คือรู้จักกับรุ่นพี่ที่นับถือท่านหนึ่ง ซึ่งที่บ้านของรุ่นพี่ท่านนี้ทำธุรกิจรับสร้างแบรนด์ธุรกิจเครื่องสำอาง เราก็เลยโทรไปขอคำปรึกษา เขาว่าเราอยากมีแบรนด์เครื่องสำอางเป็นของตัวเอง ต้องทำอย่างไรบ้าง แล้วก็เล่าให้เขาฟังว่าเราเป็นคนที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางมาหลากหลายแบรนด์ แต่ก็ไม่ตอบโจทย์ปัญหาที่เราประสบอยู่

“จากนั้นเราก็ได้รับคำปรึกษาจากรุ่นท่านนี้เป็นอย่างดี ตั้งแต่การศึกษาโรงงานผลิต ศึกษาสารสกัด ศึกษากระบวนการบริหาร และอื่นๆ จนกระทั่งเกิดเป็นแบรนด์ “PALITTA” (ปาลิตต้า) สำหรับชื่อมงคลนี้ก็มาจากชื่อลูกสาวค่ะ ทั้งนี้เนื่องจากไม่มีประสบการณ์ในธุรกิจความงามมาก่อน จึงยึดถือหลักการทำธุรกิจแบบเรียบง่ายและจริงใจที่ว่า เราจะเป็นคนแรกที่ใช้ผลิตภัณฑ์ ทำเอง ทดลองใช้เอง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในเบื้องต้น นั่นหมายถึง สินค้าต้องมีคุณภาพเท่านั้น แล้วจึงจะส่งต่อไปยังผู้บริโภค โดยผลลัพธ์ที่ได้ก็คือลูกค้าตอบรับกลับมาอย่างดีเยี่ยมค่ะ”

pa5


“ปาลิตต้า” สินค้าคุณภาพที่ CEO อยากบอกต่อ

“สำหรับผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “ปาลิตต้า” แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรก กลุ่มเวชสำอางบำรุงผิวหน้า ได้แก่ Palitta White Complex Set (ครีมเซต : สบู่ชาขาว, เดย์ครีม, ไนท์ครีม) ซึ่งเป็นสินค้าเปิดตัวของบริษัทที่ยังคงเป็นดาวเด่นที่ครองใจผู้บริโภค, ครีมกันแดด, และเซรั่มสูตรโบท็อก (สินค้าใหม่) กลุ่มที่สอง กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ได้แก่ Palitta I Melon Fiber Detox มีคุณสมบัติในการดีท็อกลำไส้ เพื่อให้ดูดซึมสารอาหารอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ Palitta S7 อาหารเสริมลดน้ำหนัก S7 ปัจจุบันแบรนด์ปาลิตต้ามีลูกค้าและตัวแทนกระจายอยู่ทั่วประเทศ และกำลังมุ่งขยายฐานลูกค้าผ่านตัวแทนในต่างประเทศ เช่น Palitta USA. ผ่านมาตรฐาน FDA America ซึ่งเป็นการการันตีว่าปาลิตต้าคือผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพในระดับสากล, Palitta SWEDEN Shop, ประเทศแถบเอเชีย เป็นต้น”

pa6


“การให้ความรัก” ดูแลตัวแทนแบบไหนสไตล์ CEO ปาลิตต้า

“สำหรับการบริหารงานของเรานั้น ทางบริษัทฯ จะมีการจัดกิจกรรมคืนกำไรให้ตัวแทนทั่วประเทศและสังคมอย่างสม่ำเสมอ อาทิ โปรโมชั่นลดราคาผลิตภัณฑ์สูงสุดถึง 20%, กิจกรรมตามเทศกาลต่างๆ ล่าสุดกับกิจกรรม Happy Mother’s day Palitta “Word of Love” พร้อมรับเงินรางวัลและผลิตภัณฑ์ปาลิตต้า ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม, การประกวด Miss Palitta และงาน Palitta Meeting สำหรับตัวแทนทุกๆ ท่าน, ปาลิตต้า ชิงโชค จับแจกทอง ซึ่งลูกค้าและตัวแทนสามารถร่วมชิงโชคทองคำมูลกว่า 100,000 บาท เพียงส่งกล่องเปล่าสินค้าปาลิตต้าที่ร่วมรายการ, ร่วมตอบคำถาม เพื่อลุ้นรับเงินรางวัลพิเศษ, CSR ปาลิตต้า ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม เก็บขยะริมชายหาดชะอำ และอื่นๆ ที่ทางบริษัทและตัวแทนที่เป็นครอบครัวปาลิตต้าสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ เราจะจัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ให้ตัวแทนตลอด นอกจากนี้การกระตุ้นยอดขายด้วยกิจกรรมปาลิตต้าพาทัวร์ต่างประเทศอย่างต่อเนื่องอีกด้วย”

pa7


สำหรับการเป็น CEO ที่ต้องดูแลตัวแทนในครอบครัวใหญ่จากทั่วประเทศ ถึงแม้ว่าสุขภาพจะดีขึ้นตามลำดับ แต่ CEO ท่านนี้ก็ยังคงลุกขึ้นสู้ตามความฝันให้ตัวแทนทุกคนและอยากจะนำพาชีวิตของตัวเองไปสู่จุดที่ดีที่สุด เช่นเดียวแบรนด์ปาลิตต้าที่ตั้งใจจะพัฒนาสินค้า และองค์ประกอบอื่นๆ เพื่อสามารถก้าวไปสู่จุดที่ผู้บริโภคและตัวแทนไว้วางใจว่า นี่คือผลิตภัณฑ์ความงามที่สร้างสรรค์โดยคนไทย แบรนด์คุณภาพที่ไม่แพ้แบรนด์ใดในโลก” คุณนนท์นรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

 

ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อกิจการ : บริษัท ปาลิตต้า เพียว อินเตอร์คอสเมติก จำกัด

รูปแบบกิจการ : จำหน่ายผลิตภัณฑ์ความงาม-รับสมัครตัวแทนจำหน่าย

ที่อยู่ : 702/104 หมู่บ้านในฝัน 3 ถ.พิชัย ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี 18000

Tel : 099-879-1654, 096-192-9539, 098-562-2369

website : http://palittapureintercosmetic.weebly.com

facebbok : www.facebook.com/Palitta

Line : @palitta

IG : palitta_official

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook