ทุเรียนยักษ์พันธุ์จระเข้ อายุกว่า 220 ปี ขายกิโลละ 500 บาท

ทุเรียนยักษ์พันธุ์จระเข้ อายุกว่า 220 ปี ขายกิโลละ 500 บาท

ทุเรียนยักษ์พันธุ์จระเข้  อายุกว่า 220 ปี ขายกิโลละ 500 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุเรียนยักษ์พันธุ์จระเข้ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ขนาด 3 คนโอบ อายุกว่า 220 ปี ขายกิโลละ 500 บาท


ที่บริเวณสวนทุเรียนของนายสวัสดิ์ จันทร์สี อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่7บ้านห้วยตม ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นเจ้าของสวนทุเรียน ปลูกทุเรียนหลายพันธ์ ทั้งหมอนทอง และหลงลับแล นอกจากนี้ความโดดเด่นของสวนนี้ยังมีมีต้นทุเรียนยักษ์ พันธุ์จระเข้ ซึ่งมีอายุถึง220 ปี

นายสวัสดิ์ กล่าวว่าต้นทุเรียนต้นนี้พ่อของแม่ยายตน ชื่อนายมูล ไหวคิด ซึ่งรับราชการเป็นทหารไปปฎิบัติหน้าที่แถวชายแดนซึ่งติดกับฝั่งพม่า ได้เข้าไปในป่าและเจอทุเรียนตกอยู่ใต้ต้น มีรูปทรงลูกใหญ่ พลูสวยมองดูเหมือนหลังจระเข้จึงได้นำมาแกะกินปรากฏว่ารสชาติอร่อยหวานถูกปาก จึงได้นำเม็ดทุเรียนกับมาปลูกที่บริเวณหมู่ 7 บ้านห้วยตม ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จำนวน1ต้น ตั่งแต่ ปีพ.ศ.2340 ซึ่งปัจจุบันทุเรียนต้นนี้มีอายุ 220 ปี และขนาดใหญ่ถึง3คนโอบ ส่วนที่ชาวบ้านเรียกว่าทุเรียนต้นนี้ว่าทุเรียนพันธุ์จระเข้นั้น เนื่องจากรูปทรงที่สวยยาวคล้ายกับหลังจระเข้จึงได้เรียกว่าทุเรียนพันธุ์จระเข้ ซึ่งปัจจุบันตนได้พยายามขยายพันธุ์ต่อแต่ขยายกิ่งพันธุ์ได้น้อย

สำหรับทุเรียนพันธุ์จระเข้เป็นทุเรียนที่หาทานได้ยาก รสชาติจะหวานหอม เนื้อแน่น ส่วนราคาขายจะอยู่ที่กิโลละ 500 บาท ลูกหนึ่งจะมีน้ำหนักประมาณ 5กิโลกรัม สำหรับปีนี้ทุเรียนต้นนี้ออกผลเพียง 8 ลูกเท่านั้นต่างจากทุกปีที่จะมีผลดก เนื่องจากในช่วงที่ดอกทุเรียนพันธ์ุจระเข้ ที่กำลังออกดอกได้เกิดฝนตกจึงทำให้ดอกร่วงไม่ติดผล ผู้ที่สนใจสามารถโทรสอบถามได้ที่หมายเลข084-6196495

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทุเรียนยักษ์พันธุ์จระเข้ อายุกว่า 220 ปี ขายกิโลละ 500 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook