ไม่รวยยังไงไหว! 5 แนวคิดสุดประหยัดจากคนรวยระดับโลก

ไม่รวยยังไงไหว! 5 แนวคิดสุดประหยัดจากคนรวยระดับโลก

ไม่รวยยังไงไหว! 5 แนวคิดสุดประหยัดจากคนรวยระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.รถคู่ใจ ของมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง Facebook และ มีรายได้ 2.33 ล้านล้านบาท กลับเลือกที่จะขับรถราคาประหยัดอย่าง ‘Volkswagen GTI Hatch’ 5 ประตูคันสีดำ เกียร์ธรรมดา ราคาราวๆ 1 ล้านบาทเท่านั้น

2.นาย อามันซิโอ ออร์เตกา ผู้ก่อตั้ง ZARA แบรนด์ธุรกิจฟาสต์ถึงแม้จะมีสินทรัพย์จำนวนมหาศาลถึง 2.75 ล้านล้านบาท อามันซิโอก็ยังคงใช้ชีวิตเรียบง่ายและประหยัดด้วยการรับประทานอาหารกลางวันมื้อประหยัดร่วมกับพนักงานของเขาที่โรงอาหารในสำนักงานใหญ่ ZARA เขตอาร์เตโซ เมืองลา คอรุนญา

3.อิงวาร์ คัมพราด ผู้ก่อตั้งแบรนด์ IKEA บินไฟลต์ประหยัด มีเคล็ดลับการออมเงินด้วยการเดินทางในเที่ยวบินไฟลต์ประหยัดของสายการบินราคาประหยัด และขับรถ Volvo คันเดิมมาเป็นเวลานาน ครั้งหนึ่งอิงวาร์ยังเคยเกือบถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าร่วมงานกาล่ารับรางวัลนักธุรกิจแห่งปีมาแล้ว เพียงเพราะสตาฟฟ์ผู้ดูแลงานเห็นเจ้าตัวเดินลงมาจากรถโดยสารประจำทาง จึงเกิดความเข้าใจผิด

4.วอร์เรน บัฟเฟตต์ นักลงทุนและนักธุรกิจชื่อดังจากอเมริกาเจ้าของทรัพย์สินมูลค่ากว่าประมาณ 2.47 ล้านล้านบาท ก็ยังคงอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดิมที่อยู่มานานกว่า 59 ปี โดยที่ วอร์เรน บัฟเฟตต์ ซื้อบ้านหลังนี้มาในราคา ประมาณ 1 ล้านบาท

5.บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งบริษัท Microsoft นักธุรกิจจากอเมริการายนี้นิยมชมชอบการสวมนาฬิการาคาถูกที่มีราคาแค่ 334 บาท และที่สำคัญ บิล เกตส์ มักจะนำรายได้ของบริษัทไปส่งต่อให้กับมูลนิธิการกุศลอยู่เป็นประจำอีกด้วย

แล้วนิสัยการใช้เงินของคุณละเป็นอย่างไร สร้างนิสัยการออมและการใช้เงินที่ดีตั้งแต่วันนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook