ฝ้ายแท้เข็นมือ"ผู้ไทยเขาวง" ออเดอร์เพียบทำเงินอื้อ

ฝ้ายแท้เข็นมือ"ผู้ไทยเขาวง" ออเดอร์เพียบทำเงินอื้อ

ฝ้ายแท้เข็นมือ"ผู้ไทยเขาวง" ออเดอร์เพียบทำเงินอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ้ายแท้เข็นมืองานศิลป์ผู้ไทยเขาวงรุ่นใหม่ออเดอร์ต่างประเทศทำเงิน จุดขายฝ้ายแท้เข็นมือประเภทอินทรีย์ปลอดสารเคมี ผสานงานศิลป์เข้าไปในชิ้นงานผ้า ประดับตกแต่งด้วยเหรียญโบราณหายาก ราคามาตั้งแต่ 30,000 – 100,000 บาท

ที่ร้านเฮินโฮม อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ นางอัมพร วารีกุฎ นายประพันธ์ เวียงสมุทร สองสามีภรรยาเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าพื้นเมืองผ้าฝ้าย ผ้าไหมชื่อดัง เปิดกรุผ้าฝ้ายพื้นเมืองทอมือ ผ้าไหมโบราณอายุร้อยปี และผ้าทอล้ำค่าหายากที่เจ้าของได้เก็บสะสมไว้ทั้งผ้าที่รับต่อเป็นมรดกและจากการตามหาผ้าล้ำค่ามาไว้เก็บรักษาไว้เพราะความชื่นชอบส่วนตัวและให้เป็นของมงคลกับธุรกิจจำหน่ายผ้าฝ้าย ชุดผ้าฝ้ายพื้นเมืองแบบแฮนด์เมดปลอดสารเคมี

โดยสินค้าที่เป็นจุดขายของร้านเฮินโฮมคือฝ้ายแท้เข็นมือ ย้อมเปลือกไม้หมักโคลนสีธรรมชาติ เป็นสินค้าโอทอปที่ได้รับมาตรฐาน 3 ดาว

นายประพันธ์ กล่าวว่า ทางร้านมีสินค้าผ้าฝ้ายประเภทเสื้อสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษหลากหลายราคาเริ่มตั้งแต่หลักร้อย ถึงหลักหมื่น ซึ่งผ้าฝ้ายจากร้านราคาค่อนข้างสูงกว่าผ้าฝ้ายอื่น ๆ เนื่องจากเป็นผ้าฝ้ายผลิตจากฝ้ายอินทรีย์ จ้างแรงงานชาวบ้านคนแก่มีฝีมือในการทอผ้าฝ้าย และการย้อม ซึ่งเฉพาะฝ้ายแท้เข็นมือประเภทอินทรีย์ปลอดสารเคมีจะขายที่เมตรละ 700 บาทแต่ไม่ขายปลีกขายแบบยกม้วนครั้งละ 400-500 เมตร โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนที่อยู่ต่างประเทศและกลุ่มออแกร์นิค

นางอัมพร กล่าวว่า ไสตล์เสื้อผ้าร้านเฮินโฮม จะเน้นความเป็นร่วมสมัยวัยรุ่นสวมใส่ได้ โดยชุดผ้าฝ้ายถ้าเป็นผ้าฝ้ายทอมือธรรมดาจำหน่ายอยู่ที่ 1,500 – 2,200 บาท ขณะที่ผ้าฝ้ายแท้เข็นมือจะอยู่ที่ 3,000 บาทขึ้นไป โดยชุดที่สั่งทำขึ้นพิเศษไม่ซ้ำแบบใครเป็นงานแฮนด์เมดชิ้นเดียวในโลก โดยทางร้านจะผสานงานศิลป์เข้าไปในชิ้นงานผ้า ประดับตกแต่งด้วยเหรียญโบราณหายากตามออเดอร์ลูกค้าที่มีการกำหนดราคามาให้ตั้งแต่ 30,000 – 100,000 บาท โดยผู้ที่นิยมผ้าไทย และของโบราณส่วนใหญ่จะซื้อไว้เพื่อเก็บสะสมเป็นสิ่งของมีค่าทางจิตใจ รวมถึงเอาไว้ออกงานตามเทศกาลงานสำคัญ ๆ

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฝ้ายแท้เข็นมือ"ผู้ไทยเขาวง" ออเดอร์เพียบทำเงินอื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook