รับจ้างต่อคิว โกยรายได้งามสัปดาห์กว่า 3 หมื่น !

รับจ้างต่อคิว โกยรายได้งามสัปดาห์กว่า 3 หมื่น !

รับจ้างต่อคิว โกยรายได้งามสัปดาห์กว่า 3 หมื่น !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาชีพที่จะหยิบยกมาแนะนำในฉบับนี้ เป็นเรื่องราวของอาชีพหนึ่ง ที่หลายคนไม่คาดคิด คือคนรับจ้างต่อแถวจองตั๋วคอนเสิร์ต ซื้อสมาร์ทโฟน หรือประสบการณ์ตรงจากคนเขียนเองก็คือ การต่อคิวซื้อโดนัทยี่ห้อดัง ยี่ห้อหนึ่ง จากความต้องการของคนเรา บวกกับคนที่มองเห็นโอกาส เป็นที่มาของอาชีพ “รับจ้างต่อคิว” กับเงินค่าตอบแทนแสนงาม
t2

โรเบิร์ต ซามูเอล เป็นคนนิวยอร์ก เป็นผู้ก่อตั้งบริษัท “Same Ole Line Dudes (SOLD Inc.)” เพื่อดำเนินธุรกิจ “รอแทนคุณ” ซามูเอล เปิดบริษัทนี้ขึ้นมา เพื่อให้บริการนั่งรอต่อคิวให้กับลูกค้าทุกประเภท โดยอัตราค่าบริการก็ตกประมาณ ชั่วโมงแรก 25 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 825 บาท (1 เหรียญสหรัฐ ประมาณ 33.44 บาท) และจะบวกเพิ่มครึ่งชั่วโมงละ 10 เหรียญสหรัฐ มีบางสัปดาห์ ซามูเอล ได้ค่าจ้างสูงถึง 1,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33,000 เลยทีเดียว

ซามูเอล สร้างธุรกิจนี้ขึ้นมา หลังจากที่เขาตกงานจากบริษัทสื่อสารบริษัทหนึ่ง ทำให้เขาต้องหาอาชีพใหม่เข้ามารองรับ และเมื่อยุคนั้น สมาร์ทโฟนชื่อดังกำลังออกวางจำหน่าย iPhone5 เขาจึงตัดสินใจประกาศรับจ้างยืนรอต่อคิวครั้งนั้น ซามูเอล ใช้เวลารอนานถึง 19 ชั่วโมง ได้ค่าจ้างมา 325 เหรียญสหรัฐ และจากตัวเลขรายได้นี้ ทำให้ ซามูเอล ตัดสินใจชักชวนเพื่อน ๆ ให้มาทำงานนี้ ก่อนที่จะมีบริษัทเป็นรูปเป็นร่างในที่สุด

t3

ซามูเอล ยอมรับว่า ลูกค้าของเขาไม่ใช่คนรวยอย่างเดียว แต่มาจากคนทั่วไป ซามูเอล กล่าวว่า “บางครั้งผมได้ลูกค้าที่ไม่สามารถออกจากงานได้ตรงเวลา เพื่อที่จะไปดูภาพยนตร์รอบพรีเมียร์ ก็ติดต่อเข้ามา บางครั้งไม่มีความอดทนที่จะรออะไรนาน ๆ ได้ ก็จะติดต่อเข้ามา”

ซามูเอล ปิดท้ายให้ฟังว่า “คนที่จะทำอาชีพนี้ ต้องมีความขยัน อดทน สุภาพอ่อนน้อมกับลูกค้าทุกคน ที่สำคัญที่สุดก็คือ คุณต้องมีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าของคุณ”

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รับจ้างต่อคิว โกยรายได้งามสัปดาห์กว่า 3 หมื่น !

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook