กรมธนารักษ์เตรียมมอบสัญญาเช่าให้อีก14 ชุมชนปี61

กรมธนารักษ์เตรียมมอบสัญญาเช่าให้อีก14 ชุมชนปี61

กรมธนารักษ์เตรียมมอบสัญญาเช่าให้อีก14 ชุมชนปี61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมธนารักษ์ มอบสัญญาเช่าที่ดินราชพัชดุ 7 ชุมชนคลองลาดพร้าว 8 สัญญา พร้อมเตรียมมอบสัญญาเช่าให้อีก 14 ชุมชนปี 61

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์กล่าวภายหลัง ลงพื้นที่ชุมชนวัดบางบัว มอบสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุ ตามโครงการพัฒนาชุมชนริมคลอง เพื่อรองรับนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหารุกล้ำริมคลอง ให้กับ 7 ชุมชน จำนวน 8 สัญญา ริมคลองลาดพร้าว ว่า การมอบสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุ ครั้งนี้ เป็นการดำเนินตามนโยบายของรัฐบาลในการ บริหารจัดการสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำลำน้ำสาธารณะ ภายใต้โครงการบ้านมั่นคง ซึ่งเป็นการช่วยพัฒนาที่อยู่อาศัยให้กับผู้มีรายได้น้อย ที่อาศัยอยู่ริมคลอง โดยให้เช่าที่อยู่อาศัยในระยะยาวไม่เกิน 30 ปี ต่อสัญญาเช่าได้คราวละ 30 ปี 

ทั้งนี้ ค่าเช่าในโครงการฯ กรมธนารักษ์ได้ลดค่าเช่าให้ผู้อยู่อาศัย 50% จากค่าเช่า 8 บาทต่อตารางวา เหลือ 4 บาทต่อตารางวา ซึ่งพื้นที่ที่กรมธนารักษ์จัดสรรให้เฉลี่ยประมาณหลังละ 7 ตารางวา ทำให้ประชาชนจะเช่าพื้นที่ได้ในราคาประมาณ 28 บาทต่อหลังต่อเดือน หรือประมาณปีละ 336 บาทต่อหลัง และมีพื้นที่ที่ถูกที่สุดประมาณ 1.50 บาทต่อตารางวา ซึ่งราคาการเช่าแต่ละพื้นที่จะเฉลี่ยไม่เท่ากันแต่ยังเป็นราคาที่ไม่แพงมากนัก

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีชุมชนที่อยู่ริมคลองลาดพร้าวที่ต้องได้รับการพัฒนาที่อยู่อาศัย อันเนื่องจากการบริการจัดการสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำลำน้ำ 50 ชุมชน 6,868 ครัวเรือน ซึ่งปัจจุบันมีขุมชนที่กรมธนารักษ์จัดให้เช่าแล้ว 26 ชุมชน คงเหลือ 14 ชุมชน 3,906 ครัวเรือน ที่จะดำเนินการในปี 2561

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook