"บิ๊กตู่" บุกสระแก้วสั่งแก้สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

"บิ๊กตู่" บุกสระแก้วสั่งแก้สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

"บิ๊กตู่" บุกสระแก้วสั่งแก้สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานประชุมติดตามความก้าวหน้าของ จ.สระแก้วในการเป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ มอบนโยบายให้หน่วยงานร่วมกันประชาสัมพันธ์ดึงดูดนักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนให้มากขึ้น ให้เตรียมพร้อมรองรับการลงทุนในทุกด้าน เร่งแก้ปัญหาสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์


วันนี้ (28 ส.ค.60) ห้องประชุมโรงแรมอินโดจีน อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมติดตามความก้าวหน้าของจังหวัดสระแก้วในการเป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ว่า ปัญหาสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ถือเป็นเรื่องที่ถูกจับตาจากหลายประเทศ จะต้องดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจังให้เป็นรูปธรรมให้ได้ และจะต้องดำเนินคดีกับผู้ประกอบการที่ละเมิดลิขสิทธิ์ หากเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องดำเนินด้วย จะไม่มีการละเว้น โดยจังหวัดสระแก้วทำลายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ปี 60 มูลค่ากว่า 150 ล้านบาท

ขณะที่ ความคืบหน้าเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสระแก้ว การลงทุนของภาคเอกชนและแนวโน้ม มีการกำหนดขอบเขตพื้นที่ครอบคลุม 4 ตำบล ใน 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภออรัญประเทศ และอำเภอวัฒนานคร พื้นที่รวม 332 ตร.กม. ปัจจุบันเปิดบริการให้เอกชนขอรับการส่งเสริมการลงทุนได้แล้ว ส่วนภาพรวมโครงสร้างพื้นฐาน กระทรวงคมนาคมได้ดำเนินการก่อสร้างถนนคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2562

ส่วนความเชื่อมโยงกับราชอาณาจักรกัมพูชา ได้ดำเนินการก่อสร้างทางรถไฟช่วงชุมทางแก่งคอย - คลองสิบเก้า - สุดสะพานคลองลึกทางฝั่งไทยสร้างเสร็จแล้ว ทางฝั่งกัมพูชาจะสร้างเสร็จภายในปี 2561 พร้อมสามารถเปิดบริการเดินรถข้ามพรมแดนไทย - กัมพูชาได้ ในปี 2561 โดยอนุญาตให้รถบรรทุกและรถโดยสารไม่ประจำทาง รวมจำนวน 150 คัน ในการเดินรถข้ามพรมแดนระหว่างกัน รวมทั้งพัฒนาจุดผ่านแดนถาวรสตึงบทและถนนเชื่อมโยงไปยังถนนหมายเลข 5 ราชาณาจักรกัมพูชา คาดจะแล้วเสร็จภายในปี 2563

mon2808601-1


"ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นกระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงการต่างประเทศ บีโอไอ และการนิคมอุตสาหกรรมร่วมกันประชาสัมพันธ์ให้ต่างชาติเข้ามาลงทุนให้มากขึ้น เมื่อมีการลงทุนในประเทศจำนวนมาก ก็จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจและรายได้ของประเทศตามมา โดยรัฐบาลไม่มีนโยบายในการเอื้อประโยชน์ให้กับใคร แต่ต้องการให้เกิดการลงทุนภายในประเทศ ทุกอย่างต้องดำเนินการตามกฎหมาย รวมถึงให้ช่วยกันสร้างความเข้าใจต่อต่างประเทศ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นต่อกระบวนการตามกฎหมายของไทย"

สำหรับเรื่องของแรงงานต่างด้าว นายกรัฐมนตรีฝากถึงผู้ประกอบการและแรงงานต่างด้าวให้ขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย ถ้าหมดระยะผ่อนผันแล้ว จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และจะไม่มีการผ่อนผันอีก รวมถึงมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงาน และกระทรวงศึกษาธิการเปิดหลักสูตรสอนวิชาชีพให้คนที่ไม่มีวุฒิการศึกษา เข้ามาเรียนเพื่อจะได้มีวิชาชีพในการทำงาน และเตรียมพร้อมรองรับตลาดแรงงานที่ในอนาคตจะขาดแคลน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook